Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập cú đúp, Real vượt Atletico và bám sát Barca

Hai pha lập công của CR7 và bàn thắng của Benzema giúp Real đánh bại Valencia 3-2. Cùng với thất bại 1-2 của Atletico trước Levante, thầy trò Zidane vươn lên xếp thứ hai sau Barca.

Highlights Real Madrid 3-2 Valencia Cú đúp của Ronaldo giúp Real Madrid vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng do ở trận đấu cùng giờ Atletico Madrid để Levante vượt qua với tỷ số 2-1.

Đường đua vô địch La Liga không còn là cuộc chiến tay ba sau vòng 37. Atletico Madrid đã tự loại mình khỏi cuộc chơi sau thất bại bất ngờ 1-2 trong chuyến viếng thăm Ciutat de Valencia của Levante. Tận dụng cú sẩy chân của đối thủ cùng thành phố, Real Madrid vượt lên đánh chiếm vị trí thứ hai và duy trì khoảng cách 1 điểm với đội đầu bảng Barcelona trước vòng đấu cuối cùng.

Sau khi thi đấu khá mờ nhạt ở trận bán kết Champions League lượt về với Manchester City, Cristiano Ronaldo đã có sự trở lại ấn tượng. Dù không hoạt động quá năng nổ, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn ghi dấu ấn đậm nét với cú đúp góp công lớn vào chiến thắng của Real trước đối thủ khó chơi Valencia.

Phút 26, đón đường chuyền của Marcelo, Ronaldo khống chế và dấn bóng một nhịp loại bỏ trung vệ Abdennour trước khi tung cú sút chéo góc hiểm hóc đánh bại thủ thành Diego Alves. Phút 59 chỉ 4 phút sau khi Valencia có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, CR7 lại tỏa sáng với cú bứt tốc và ghi bàn giúp Real tái lập cách biệt.

Ronaldo lap cu dup anh 1
Ronaldo tỏa sáng giúp Real níu giữ hy vọng vô địch La Liga mùa này. Ảnh: Getty Images.

Xen giữa hai pha lập công của Ronaldo là bàn thắng của Karim Benzema ở phút 42. Tuy nhiên, để giành trọn 3 điểm, đội chủ sân Bernabeu có lẽ phải dành những lời cảm ơn đến thủ thành dự bị Kiko Casilla và thần may mắn. Trong hiệp 2, thủ môn 29 tuổi liên tiếp tỏa sáng với những pha cứu thua xuất thần. Bên cạnh đó, may mắn cũng đứng về phía Real khi xà ngang và cột dọc đã hai lần từ chối bàn thắng cho các cầu thủ khách.

Ở trận đấu cùng giờ, bất chấp Fernando Torres sớm mở tỉ số ở ngay phút thứ 2, Atletico Madrid vẫn bất ngờ gục ngã trước đội bóng xếp cuối bảng Levante. Các pha lập công của Victor (30’) và Giuseppe Rossi (90’) giúp đội chủ sân Ciutat de Valencia ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Thất bại khiến thầy trò Diego Simeone không còn cơ hội đăng quang tại La Liga do kém Barcelona 3 điểm và thua sút chỉ số đối đầu. Trong khi dù vươn lên vị trí thứ hai, khả năng Real lật đổ đại kình địch xứ Catalan không được đánh giá cao do ở vòng cuối, Barca chỉ cần đánh bại đội bóng ở nhóm cuối Granada là chắc chắn vô địch.

Cũng ở loạt trận 22h ngày 8/5, Barcelona dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trong trận derby xứ Catalan với Espanyol. Những người lập công cho Barca lần lượt là Lionel Messi (8'), Luis Suarez (52', 61'), Rafinha (74') và Neymar (83').

Với cú đúp vào lưới thủ thành Diego Alves, Cristiano Ronaldo đã có pha lập công thứ 7 trong 7 lần đối đầu gần nhất với Valencia. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng nâng số bàn thắng của anh ở mùa giải năm nay lên con số 49 chỉ sau 46 trận.

Ronaldo lap cu dup anh 2
Thống kê và chấm điểm cầu thủ trận Real Madrid vs Valencia theo Whoscored.
Ronaldo lap cu dup anh 3
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 37.

 

Real vs Valencia (3-2): Ronaldo tỏa sáng với một cú đúp

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đóng góp một cú đúp giúp Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Valencia 3-2 ở trận đấu thuộc vòng 37 La Liga diễn ra lúc 22h ngày 8/5.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm