Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lần thứ 5 đá hỏng penalty trong 4 năm

Siêu sao người Bồ Đào Nha thực hiện không thành công quả 11 m Juventus được hưởng khi đối đầu AC Milan, trong ngày bóng đá Italy chính thức trở lại.

Cristiano Ronaldo anh 1

Juventus gặp AC Milan tại vòng bán kết Coppa Italia chính là trận đấu đầu tiên đánh dấu sự trở lại của bóng đá Italy sau đợt dịch vừa qua.

Cristiano Ronaldo anh 2

Phút 15 của trận đấu, Juventus được hưởng quả phạt 11 m, sau khi trọng tài tham khảo VAR và xác định có lỗi của cầu thủ AC Milan.

Cristiano Ronaldo anh 3

Trên chấm 11 m, Ronaldo đưa bóng đi dội cột khi thủ môn Donnarumma gần như đã bất lực. May cho Juve là họ vẫn vào chung kết sau trận hoà 0-0 (đi tiếp nhờ bàn thắng trên sân khách trong trận hoà 1-1 trước đó).

Cristiano Ronaldo anh 4

Đây là quả penalty hỏng thứ 5 của Ronaldo kể từ năm 2016 đến nay. Dù được biết đến với sự lạnh lùng trên chấm luân lưu và thậm chí từng được nhiều CĐV đặt biệt danh “penaldo”, tuy nhiên siêu sao người Bồ Đào Nha cũng không thể đạt tỷ lệ 100% thành công.

Cristiano Ronaldo anh 5

Tháng 2/2016, trong khuôn khổ vòng 25 La Liga giữa Malaga và Real Madrid, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha được hưởng quả phạt 11m. Tuy nhiên, CR7 đã thực hiện không thành công.

Cristiano Ronaldo anh 6

Cú sút của Ronaldo bị thủ môn cản phá và gián tiếp dẫn đến trận hòa 1-1 đáng tiếc của Real. Đội chủ sân Bernabeu sau đó bị Barca bỏ xa đến 9 điểm trên BXH. Barca lên ngôi vô địch La Liga vào cuối mùa.

Cristiano Ronaldo anh 7

Tháng 4/2017, Ronaldo đá hỏng penalty trong trận gặp Valencia ở La Liga. Cầu thủ của Real Madrid không thể thắng nổi Diego Alves, một thủ môn bắt phạt đền có tiếng của bóng đá thế giới.

Cristiano Ronaldo anh 8

Cú sút về góc phải khung thành của anh bị Alves cản phá. Thủ môn người Brazil là cơn ác mộng của Ronaldo khi từng 3 lần cản phá thành công, trong 4 lần đối mặt chân sút người Bồ Đào Nha trên chấm 11 m. May cho Real là dù Ronaldo đá 11 m hỏng, họ vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trên sân nhà Bernabeu.

Cristiano Ronaldo anh 9

Tháng 6/2018, Ronaldo tiếp tục đá hỏng một quả penalty trong trận Bồ Đào Nha gặp Iran ở vòng bảng World Cup 2018.

Cristiano Ronaldo anh 10

Ronaldo tiếp tục sút về góc phải khung thành và bị Alireza Beiranvand, thủ môn của Iran cản phá.

Cristiano Ronaldo anh 11

“Người nhện” châu Á khiến nhiều CĐV trầm trồ vì màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu trên đất Nga năm đó.

Cristiano Ronaldo anh 12

Tháng 1/2019, Ronaldo lần đầu đá hỏng 11 m trong màu áo Juventus. Một lần nữa, siêu sao sao người Bồ Đào Nha lại sút bóng về góc phải khung thành và bị thủ môn cản phá.

Cristiano Ronaldo anh 13

Tuy nhiên, Juve vẫn giành chiến thắng chung cuộc 3-0 sau đó.

Cầu thủ AC Milan nhận thẻ đỏ ngay sau khi Ronaldo đá hỏng 11 m Chỉ 16 giây sau khi Ronaldo đá hỏng quả 11 m, Ante Rebic có pha vào bóng thô bạo với Danilo và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận hòa 0-0 gữa AC Milan và Juventus rạng sáng 13/6.

Ronaldo bất lực trong ngày Juventus vào chung kết Coppa

Siêu sao Bồ Đào Nha bỏ lỡ quả phạt 11 m và nhiều tình huống ngon ăn khi đối mặt khung thành của thủ môn Donnarumma trong trận bán kết lượt về Coppa Italia rạng sáng 13/6.

Hồng An

BT Sports, Getty Images

Bạn có thể quan tâm