Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lần đầu vắng mặt ở đội hình tiêu biểu sau 15 năm

Lần đầu tiên kể từ năm 2008, Ronaldo không có tên trong đội hình tiêu biểu do FIFPro bình chọn và công bố.

hay nhat the gioi anh 1

Đội hình tiêu biểu năm 2022 do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp (FIFPro) bình chọn.

Cũng như nhiều năm trước, cái tên nhận giải thủ môn hay nhất năm của FIFA sẽ không xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của FIFPro.

Emiliano Martinez được vinh danh là thủ môn xuất sắc của năm 2022, trong khi Thibaut Courtois được chọn vào vị trí "gác đền" trong đội hình hay nhất.

Trên hàng công, Cristiano Ronaldo lần đầu vắng mặt kể từ năm 2007, trong khi Lionel Messi vẫn có tên. Siêu sao người Argentina có lần thứ 15 liên tiếp góp mặt trong đội hình hay nhất của FIFPro, thành tích không cầu thủ nào làm được trong lịch sử bóng đá thế giới.

Sát cánh cùng Messi là Kylian Mbappe, Erling Haaland và Karim Benzema. Haaland có năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh ở đội hình tiêu biểu, trong khi Mbappe trở lại sau 2 năm vắng bóng. Với Benzema, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh có mặt trong đội hình hay nhất năm.

Casemiro, Kevin De Bruyne và Luka Modric là bộ ba tiền vệ trong đội hình tiêu biểu của FIFPro. Đây đều là những ngôi sao có màn trình diễn ấn tượng trong năm qua.

Ở hàng hậu vệ, ba cái tên được chọn gồm Virgil van Dijk, ngôi sao giúp Liverpool giành ngôi á quân Premier League cùng cú đúp cúp quốc nội (Carabao, FA Cup), nhà vô địch Premier League Joao Cancelo và Achraf Hakimi, người có màn thể hiện ấn tượng trong cả màu áo PSG lẫn tuyển quốc gia Morocco.

Trụ sở mới của PSG Mbappe, Neymar, Messi và các đồng đội vừa có dịp ghé thăm đại bản doanh mới của Paris Saint-Germain, công trình dự kiến đi vào hoạt động trong mùa xuân năm nay.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Martial ăn mừng cúp vô địch cùng đội ngũ y tế MU

Trong khi các cầu thủ MU chụp hình hay quay video ăn mừng cùng nhau, Anthony Martial chọn ở cạnh đội ngũ y tế của CLB.

HLV Ten Hag gửi tâm thư sau chức vô địch Liên đoàn

Nhà cầm quân 53 tuổi gửi lời cảm ơn người hâm mộ, học trò và đội ngũ nhân viên Man United sau khi giành danh hiệu đầu tiên trong nhiệm kỳ tại Old Trafford.

HLV Ten Hag nhảy múa sau chức vô địch

HLV trưởng của MU không ngại bày tỏ cảm xúc sau khi đánh bại Newcastle 2-0 ở chung kết Carabao Cup đêm 26/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm