Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo làm đội trưởng, đối đầu với Messi ở Saudi Arabia

Cristiano Ronaldo được chọn làm thủ quân của đội tuyển chọn Saudi All-Star (liên minh Al Nassr và Al Hilal) trong trận giao hữu với PSG vào ngày 19/1 (giờ Hà Nội).

Ronaldo lam doi truong anh 1

Ronaldo được trao băng đội trưởng trong cuộc đối đầu với PSG.

Trên trang cá nhân, Turki Al-Sheikh, Chủ tịch cơ quan quản lý giải trí Saudi Arabia, đăng đoạn video trao chiếc băng đội trưởng và áo đấu của đội tuyển chọn Saudi All-Star cho Ronaldo. Vị này cũng chúc siêu sao người Bồ Đào Nha có một trận đấu thành công.

Al Nassr và Al Hilal ráp đội hình để đá trận giao hữu với PSG. Đây cũng là trận đấu chứng kiến màn ra mắt của Ronaldo trên đất Saudi Arabia.

CR7 có cơ hội chạm trán Lionel Messi trong trận đầu tiên ở Saudi Arabia. Messi và Ronaldo cũng có lần đầu đối đầu nhau kể từ khi cầu thủ 37 tuổi rời bỏ bóng đá châu Âu và lần đầu kể từ tháng 12/2020, thời điểm Ronaldo cùng Juventus đánh bại Barcelona 3-0 tại Champions League.

Do nhận án treo giò khi còn khoác áo MU, CR7 bỏ lỡ 2 trận gần nhất của Al Nassr. Cựu tiền đạo MU dự kiến chỉ có thể ra mắt chính thức Al Nassr vào ngày 23/1, khi đội bóng này tiếp đón Al Ettifaq.

Trong tương lai, Messi hoàn toàn có thể trở thành đối thủ thường xuyên của Ronaldo ở Trung Đông. Hiện tại, Leo trở thành mục tiêu chuyển nhượng tiếp theo ở giải Saudi Pro League.

Theo Mundo Deportivo, "El Pulga" sẽ nhận mức lương gần 300 triệu euro mỗi năm nếu đồng ý khoác áo CLB Al Halil ở Saudi Arabia. Mức đãi ngộ này có thể biến Leo trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất làng túc cầu. Ronaldo đang giữ vị trí này sau khi được Al Nassr trả khoảng thu nhập có thể lên tới 200 triệu euro mỗi năm.

Tại Saudi Arabia, bóng đá mang tính cạnh tranh cao. "Ở đây, chúng tôi gọi màn thư hùng giữa Al Halil và Al Nassr là trận El Clasico", một nguồn tin nói với Mundo Deportivo. Chính vì thế, Al Halil muốn chiêu mộ Messi để tạo ra sự cạnh tranh được cả thế giới theo dõi. Nhưng trên hết, họ làm vậy để nâng tầm giải đấu và để cả hành tinh hướng về Saudi Arabia.

Thực tế, Messi có mối quan hệ tốt đẹp với Saudi Arabia. Nhà vô địch thế giới 2022 là đại sứ du lịch của đất nước này. Cựu sao Barcelona chưa đặt bút gia hạn hợp đồng với PSG. Nếu tiếp tục khoác áo CLB thủ đô Paris, anh cũng không gắn bó lâu.

Ronaldo ưu ái nữ cổ động viên nhí Cristiano Ronaldo dành riêng quả bóng cho một bé gái trong màn ký tặng người hâm mộ ở lễ ra mắt đội bóng mới Al Nassr trên sân nhà Mrsool Park đêm 3/1 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Những chuyện tình hơn 10 tuổi của làng bóng đá

Các cầu thủ dù giải nghệ vẫn thu hút những người đẹp kém cả chục tuổi không chỉ có Ronaldo "béo" mà còn hàng loạt các tên tuổi lớn khác.

Bruno Fernandes nổi giận với cổ động viên

Tiền vệ sinh năm 1994 không hài lòng khi cổ động viên dùng phát biểu của anh để công kích người đồng đội cũ tại Man Utd, Cristiano Ronaldo.

Benzema: Tôi và Ronaldo không cần ảnh chung để chứng minh là bạn bè

Karim Benzema chia sẻ về đồng đội cũ Ronaldo và hợp đồng hiện tại với Real Madrid trong buổi họp báo trước trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Barcelona sẽ diễn ra ngày 16/1.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm