Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lại vượt Messi trong cuộc chiến danh hiệu

Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa được bình chọn là Cầu thủ hay nhất La Liga 2013/14 cho dù anh chỉ giúp Real cán đích ở vị trí thứ 3, sau Atletico Madrid và Barcelona.

Hôm qua (27/10), Hiệp hội bóng đá nhà nghề Tây Ban Nha (LFP) đã trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2013/14 cho Cristiano Ronaldo. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng của siêu sao người Bồ Đào Nha trong màu áo Real Madrid. Sau 30 lần xung trận, CR7 sút tung lưới đối phương 31 lần, qua đó đoạt danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu.

Tevez sẽ giúp Messi ‘báo thù’ Ronaldo trong tháng tới

Cặp tiền đạo Carlos Tevez và Lionel Messi có tên trong danh sách đội tuyển Argentina tham dự hai trận giao hữu với Bồ Đào Nha và Croatia vào giữa tháng 11 tới.

Ronaldo là cầu thủ thứ 2 đoạt danh hiệu này kể từ mùa 2008/09. Trước đó, siêu tiền đạo Lionel Messi của Barca thâu tóm toàn bộ 5 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga trong 5 mùa giải liên tiếp.

Ronaldo thi đấu rất thuyết phục ở mùa trước. Ảnh: Goal.

Phát biểu trong buổi lễ trao danh hiệu tại Madrid, Ronaldo cho biết: “Tôi cảm ơn những người đồng đội, CLB Real Madrid, gia đình và những người ủng hộ tôi… Đây là thời khắc tuyệt vời trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Đối với tôi, điều quan trọng nhất là đem lại danh hiệu cho tập thể, nhưng tôi cũng rất vui nếu đạt được những danh hiệu cá nhân. Tôi chăm chỉ tập luyện hàng ngày để tiếp tục bổ sung những danh hiệu vào bảng thành tích”.

Ngoài danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2013/14, Ronaldo còn được bình chọn là Tiền đạo xuất sắc nhất mùa và Bàn thắng đẹp nhất được ghi vào lưới Valencia ở vòng 36.

Trong lễ trao giải lần này, Diego Simeone được vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa sau khi giúp Atletico Madrid vượt mặt Barcelona và Real Madrid để giành chức vô địch. Tại Champions League, nhà cầm quân người Argentina cũng gây ấn tượng lớn khi đưa Los Rojiblancos tới chung kết và chỉ chịu thua Real Madrid trong hai hiệp phụ.

“Tôi muốn chia sẻ danh hiệu này cho các cầu thủ của mình. Nếu không có họ, chắc chắn tôi không có mặt trong buổi tối hôm nay. Cảm ơn Koke, Gabi, Miranda, Courtois... và tất cả những ai đã giúp đội bóng đăng quang ngôi vô địch”, vị thuyền trưởng của Atletico chia sẻ khi nhận giải.

Diego Simeone là HLV xuất sắc nhất La Liga mùa trước. Ảnh: Getty Images.

Trung vệ Sergio Ramos của Real nhận danh hiệu Hậu vệ xuất sắc nhất, trong khi Carlos Bacca được bình chọn Cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất, còn Yacine Brahimi nhận giải Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất. Ngôi sao duy nhất của Barca mùa trước được vinh danh là Andres Iniesta với tư cách Tiền vệ tấn công xuất sắc nhất. Rafinha Alcantara - cầu thủ thuộc biên chế Barca nhưng thi đấu cho Celta Vigo theo diện cho mượn – được bầu là Phát hiện của giải.

Danh hiệu HLV và những cầu thủ xuất sắc nhất được bầu chọn bởi đội trưởng của các đội tham dự La Liga. Tuy vậy, những người này không được phép bỏ phiếu cho đồng đội trong cùng CLB. Danh hiệu Phát hiện của giải là do các HLV bầu chọn. Trong khi Bàn thắng đẹp nhất, Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất và Cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất lấy bình chọn từ Internet.

HLV và cầu thủ được vinh danh sau thành tích ấn tượng tại La Liga 2013/14.

Giải thưởng

Cầu thủ nhận giải

CLB

Cầu thủ xuất sắc nhất

Cristiano Ronaldo

Real Madrid

HLV xuất sắc nhất

Diego Simeone

Atletico Madrid

Thủ môn xuất sắc nhất

Keylor Navas

Real Madrid (cựu thủ môn Levante)

Hậu vệ xuất sắc nhất

Sergio Ramos

Real Madrid

Tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất

Luka Modric

Real Madrid

Tiền vệ tấn công xuất sắc nhất

Andres Iniesta

Barcelona

Tiền đạo xuất sắc nhất

Cristiano Ronaldo

Real Madrid

Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất

Yacine Brahimi

Granada

Cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất

Carlos Bacca

Sevilla

Phát hiện của giải

Rafinha Alcantara

Barcelona (cho Celta Vigo mượn ở mùa 2013/14)

Bàn thắng đẹp nhất

Cristiano Ronaldo (vs Valencia)

Real Madrid

Cầu thủ Fair Play

Ivan Rakitic

Barcelona (cựu tiền vệ Sevilla)

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm