Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lại ghi bàn, Al Nassr thắng đậm ở trận cuối năm 2023

Rạng sáng 31/12, Ronaldo ghi bàn ở phút 90+2 giúp Al Nassr đánh bại Al Taawon 4-1 ở vòng 19 Saudi Pro League.

Ronaldo chạm đỉnh phong độ dù sắp bước sang tuổi 39.

Phút 90+2, hàng thủ Al Taawon bất lực trước sức càn lướt của Seko Fofana. Cựu sao Ligue 1 đột phá bên cánh phải rồi treo bóng vừa tầm để Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu hiểm hóc, ấn định thắng lợi 4-1 cho Al Nassr.

Sau 7 cú dứt điểm từ đầu trận, bàn thắng cũng đến với siêu sao người Bồ Đào Nha. CR7 kết thúc năm 2023 với 54 bàn thắng, thành tích không cầu thủ nào trên thế giới có thể chạm đến. Ngay cả những tiền đạo đang ở độ tuổi sung sức như Kylian Mbappe, Harry Kane cũng chỉ có 52 bàn.

Trở lại với trận đấu trên sân King Abdullah Stadium, Al Taawon gây khá nhiều khó khăn cho Al Nassr bằng lối chơi phòng ngự số đông. Thậm chí, đội chủ nhà còn có bàn mở tỷ số ở phút 11. Al Amri khiến Al Nassr chịu phạt đền sau pha vung tay vào mặt đối phương trong vùng cấm. Thủ môn Al Aqidi cản được cú đá penalty đầu tiên nhưng bất lực khi El Mahdioui ập vào đá bồi.

Sau bàn thua, Al Nassr không tấn công quá dồn dập. Tuy nhiên, nhà đương kim á quân SPL vẫn tạo ra khác biệt từ một pha triển khai tấn công ở trung lộ. Sau pha đập nhả với Ronaldo, Anderson Talisca chọc khe để Marcelo Brozovic dứt điểm tung lưới Al Taawon từ cự ly gần. Đến phút 35, Brozovic tiếp tục ghi dấu ấn với pha treo bóng để Aymeric Laporte đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-1.

Sang đầu hiệp hai, thế trận vẫn thuộc về Al Nassr. Phút 50, đội bóng thủ đô có bàn nâng tỷ số lên 3-1. Otavio tận dụng pha phá bóng lỗi của hậu vệ Al Taawon để ghi bàn từ cự ly gần. Trong phần còn lại của trận đấu, sự chú ý đổ dồn về Ronaldo. CĐV phải chờ đến phút bù giờ hiệp hai mới được chứng kiến thủ quân tuyển Bồ Đào Nha ghi bàn.

3 điểm trên sân King Abdullah Stadium giúp Ronaldo cùng đồng đội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Al Hilal xuống còn 7 điểm.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hành động kỳ lạ của Ronaldo

Cristiano Ronaldo bật cười khi không vào top 10 cầu thủ hay nhất năm 2023, theo bình chọn của Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá Quốc tế (IFFHS).

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm