Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành động kỳ lạ của Ronaldo

Cristiano Ronaldo bật cười khi không vào top 10 cầu thủ hay nhất năm 2023, theo bình chọn của Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá Quốc tế (IFFHS).

Ronaldo hanh dong ky la anh 1

Phản ứng của Ronaldo khi hụt top 10 cầu thủ hay nhất năm 2023.

IFFHS vừa công bố 10 cầu thủ hay nhất năm 2023. Ronaldo không có tên trong danh sách. Trên mạng xã hội, CR7 bình luận 3 biểu tượng mặt cười ra nước mắt kèm một chú khỉ đang dùng hai bàn tay che mắt. Siêu sao người Bồ Đào Nha không nói lời nào.

Dòng bình luận của cựu tiền đạo MU nhanh chóng gây bão khi nhận về hàng nghìn lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Ronaldo cho cảm giác anh không đồng tình với cách xếp thứ hạng của IFFHS.

Hành động của Ronaldo tạo tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng IFFHS thiên vị Messi. Trong năm 2023, "El Pulga" có thành tích cá nhân không mấy nổi bật nhưng vẫn vào top 3. Số khác thì trêu chọc Ronaldo đã gần 40 tuổi nhưng phản ứng có phần thái quá.

Trong danh sách của IFFHS, Erling Haaland dẫn đầu. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Kylian Mbappe, Messi, sau đó là Rodri, Jude Bellingham, Kevin de Bruyne, Harry Kane, Silva, Vinicius Junior và Lautaro Martinez.

Trong năm 2023, Ronaldo hồi sinh phong độ ở tuổi 38. Hôm 27/12, cú đúp vào lưới Al Ittihad của Karim Benzema giúp CR7 vượt thành tích ghi bàn của Harry Kane và Kylian Mbappe (53 so với 52).

Ronaldo sẽ bước vào năm 2024 với vị trí cầu thủ ghi nhiều bàn nhất 2023. CR7 còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn khi Al Nassr sẽ làm khách trên sân Al Taawoun ở vòng 19 giải VĐQG Saudi Arabia.

Ngược lại, Messi khép lại năm 2023 với 28 bàn, đóng góp 12 kiến tạo sau 45 trận cấp CLB và tuyển quốc gia trên mọi đấu trường. "El Pulga" được xướng tên cho giải thưởng Quả bóng vàng 2023, song chủ yếu là nhờ chiến tích vô địch World Cup 2022.

Cơ bụng 6 múi của Ronaldo ở tuổi 38

Siêu sao Cristiano Ronaldo để lộ thân hình với những múi cơ săn chắc.

Đừng thần thánh hóa Ronaldo

Ngôi vị ghi bàn số một trong năm 2023 của Ronaldo không có nhiều giá trị khi đặt lên bàn cân với Harry Kane, Erling Haaland.

Ronaldo ghi bàn bằng cả đội MU cộng lại năm 2023

Toàn bộ đội hình nửa đỏ thành Manchester ghi được tổng cộng 53 bàn thắng trong năm 2023.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm