Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo là kẻ thua cuộc đáng thương’

Kari Arnason dành những lời chỉ trích Cristiano Ronaldo. Lý do là ngôi sao người Bồ Đào Nha chê anh và đồng đội ở ĐT Iceland thể hiện lối chơi tiêu cực.

Highlights Euro 2016: Bồ Đào Nha 1-1 Iceland Trận đấu giữa Bồ Đào Nhà vs Iceland thuộc bảng F Euro 2016 diễn ra trên sân Stade Geoffroy-Guichard ở Saint-Étienne lúc 2h ngày 15/6 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Tại buổi phỏng vấn sau trận, Kari Arnason cho biết: “Cristiano Ronaldo là kẻ thua cuộc đáng thương. Anh ta không muốn thất bại. Liệu những gì chúng tôi thể hiện giống như Barca đối đầu với anh ta? Rõ ràng, Iceland là đội bóng ở cửa dưới. Thật không may khi chúng tôi không giành được chiến thắng”.

Iceland lần đầu dự Euro, nên bị đánh giá thấp hơn so với Bồ Đào Nha - đội tuyển có 5 lần liên tiếp gần đây vượt qua vòng bảng ở các vòng chung kết bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, Iceland khiến Seleccao phải chia điểm sau trận hòa 1-1 ở bảng F.

Ronaldo la ke thua cuoc dang thuong anh 1
Ronaldo không thể giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng ở trận ra quân tại Euro 2016. Ảnh: Getty Images.

Theo tiết lộ của Armason, huấn luyện viên của Iceland là Lars Lagerback chỉ đạo học trò theo kèm Cristiano Ronaldo rất chặt. Ông hiểu rằng cho ngôi sao đang khoác áo Real khoảng trống chẳng khác gì tự sát. Trong 90 phút, hàng phòng ngự Iceland hoàn thành tốt nhiệm vụ ngăn không cho Ronaldo tỏa sáng.

Sau khi bị dẫn bàn ở hiệp 1, Iceland trung thành với lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Họ có bàn san bằng tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Birkir Bjarnason ở phút 50. Các học trò của HLV Lars Lagerback đạt mục tiêu có điểm trước ĐT Bồ Đào Nha

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chê lối đá tiêu cực của Iceland. Anh cho rằng: “Thực sự nản lòng. Chúng tôi muốn giành chiến thắng, còn họ không có ý định như vậy. Thật khó cho Bồ Đào Nha khi họ đặt xe bus trước khung thành”.

Tiền đạo 31 tuổi này ức chế, bởi Iceland chỉ tập trung phòng ngự trong phần lớn thời gian trận đấu. Đây là lý do anh và đồng đội thất bại trong việc tìm kiếm chiến thắng.

Tuy nhiên, sau khi chỉ có 1 điểm trước Iceland, Ronaldo tỏ ra không quá lo lắng về khả năng vượt qua vòng bảng của Bồ Đào Nha. Theo anh, những đội bóng lớn như Pháp hay Tây Ban Nha cũng gặp nhiều khó khăn ở lượt đầu tiên. Ronaldo tin rằng, Bồ Đào Nha sẽ giành chiến thắng trong trận đấu tới. Họ sẽ gặp ĐT Áo ngày 19/6.

Lịch thi đấu Euro 2016 - Tuyển Iceland

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Iceland ở Euro 2016

Trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nhà và ĐT Iceland thuộc bảng F Euro 2016 diễn ra trên sân Stade Geoffroy-Guichard ở Saint-Étienne lúc 2h ngày 15/6 (theo giờ Việt Nam). Trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakır được giao cầm còi. Sau 90 phút, Bồ Đào Nha và Iceland hòa nhau với tỷ số 1-1.

Ở bảng F, còn có cặp đấu giữa ĐT Áo và ĐT Hungary diễn ra trên sân Nouveau Stade de Bordeaux. Kết quả là Hungary giành chiến thắng 2-0 trước Áo.

Ronaldo la ke thua cuoc dang thuong anh 2
Vị trí của 4 đội tuyển sau lượt trận đầu tiên.

Lịch thi đấu Euro 2016 và đội hình - Tuyển Bồ Đào Nha

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Bồ Đào Nha ở Euro 2016

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm