Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ronaldo là cầu thủ của khoảnh khắc lớn, Messi là thiên tài duy nhất'

Ông Fabio Capello, HLV huyền thoại của Real Madrid và bóng đá Italy, đưa ra những nhận xét về hai danh thủ bậc nhất thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Tham dự lễ trao giải Lareus ở Monaco, HLV Fabio Capello đánh giá cao khả năng tỏa sáng trong những trận cầu lớn của Cristiano Ronaldo. “Cậu ấy đã đánh thức các cầu thủ Juventus. Sự xuất hiện của cậu ấy mang đến động lực lớn cho các đồng đội ở Juve và giúp họ tiến bộ rất nhiều.”, nhà cầm quân có biệt danh Don Fabio nói.

“Miralem Pjanic không thể tạo dựng tầm ảnh hưởng của mình tại Juventus, trong khi Ronaldo dễ dàng làm được điều này. Ronaldo là cầu thủ của những khoảnh khắc lớn, cậu ấy sinh ra để ghi những bàn thắng quan trọng. Cậu ấy đang rất khát khao vô địch Champions League cùng Juventus", nhà cầm quân Italy nhận xét thêm về Ronaldo.

Khen ngợi Ronaldo, nhưng HLV Capello còn dành những lời lẽ bay bổng hơn cho Lionel Messi, địch thủ số một của Ronaldo trong hơn một thập kỷ qua.

Juventus vs Atletico,  Barca anh 1
Fabio Capello không giấu được sự ngưỡng mộ tới Lionel Messi. Ảnh: Getty Images.

“Leo Messi không phải là một cầu thủ bóng đá”, ông Capello nhấn mạnh. “Anh ấy là một thiên tài và là thiên tài duy nhất của bóng đá thế giới. Messi không giành được danh hiệu cùng ĐT Argentina chỉ bởi vì cậu ấy không thể tự mình làm tất cả".

Tại World Cup 2018, Capello cũng từng có nhận xét về hai danh thủ này. Nhà cầm quân Italy khi ấy cũng cho rằng Messi hay hơn Ronaldo. "Với tôi, Messi hay hơn Ronaldo nhưng các đồng đội tại ĐT Argentina thì dường như không muốn trợ giúp anh ấy", ông Capello nói sau khi ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo cầm hòa Tây Ban Nha 3-3 trong trận ra quân.

CR7 khi đó lập hat-trick, còn Messi gây thất vọng cùng ĐT Argentina khi bị ĐT Iceland cầm hòa, Messi cũng sút hỏng phạt đền.

Ronaldo và Messi vừa kết thúc loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League theo những cách khác nhau. Messi cùng Barcelona hòa Lyon 0-0 trên sân khách, trong khi Ronaldo cùng Juve chịu thất bại 0-2 trước Atletico Madrid trên đất Tây Ban Nha.

Mùa này, cả Messi lẫn Ronaldo đều duy trì được phong độ đỉnh cao trong màu áo Barcelona và Juventus. Messi đang có 31 bàn cùng 17 đường kiến tạo sau 30 trận cho Barca. Trong khi Ronaldo có 21 bàn và 12 đường kiến tạo sau 32 trận cho Juventus.

Thua Atletico, HLV Juventus vẫn khen Ronaldo chơi tốt Juventus thua Atletico Madrid 0-2, nhưng chiến lược gia người Italy Massimiliano Allegri vẫn liên tiếng khen ngợi màn trình diễn của Cristiano Ronaldo.



Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm