Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo không ép con trai nối nghiệp cầu thủ

Siêu sao người Bồ Đào Nha tiết lộ rằng anh muốn con trai cũng trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp nhưng không gây sức ép với Ronaldo Jr.

"Đôi khi Ronaldo Jr. uống nước có ga, ăn khoai tây chiên và nó biết điều đó khiến tôi tức giận. Đôi khi tôi bảo con trai ngâm mình vào bể nước lạnh sau khi chạy bộ để phục hồi nhưng nó nói: 'Bố ơi, làm vậy lạnh lắm'. Sao cũng được. Điều đó cũng bình thường thôi bởi nó mới 10 tuổi mà", Goal dẫn lời Ronaldo chia sẻ trong lễ trao giải Globe Soccer Award 2020.

Anh nói thêm: "Chúng tôi sẽ xem liệu Ronaldo Jr có trở thành một cầu thủ bóng đá vĩ đại hay không. Nó có tiềm năng, tốc độ và rê bóng tốt nhưng điều đó là chưa đủ. Tôi luôn nói với con trai mình rằng cần phải chăm chỉ làm việc và cống hiến để có được thành công".

Con trai Ronaldo anh 1

Ronaldo muốn con trai nối nghiệp cầu thủ nhưng không đặt quá nhiều áp lực. Ảnh: Getty Images.

Con trai cả của Ronaldo sinh năm 2010. Thừa hưởng tài năng từ cha, Ronaldo Jr sớm bộc lộ phẩm chất của một cầu thủ bóng đá và mong muốn nối nghiệp CR7. Sau khi cựu tiền đạo Real Madrid chuyển đến Italy thi đấu, Ronaldo Jr cũng gia nhập học viện của Juventus.

Cậu cũng thi đấu ở vị trí tiền đạo giống cha và thường xuyên gây ấn tượng với hiệu suất ghi bàn vượt xa bạn bè đồng trang lứa. Ronaldo Jr được CR7 cho làm quen với lịch trình sinh hoạt và tập luyện khắc nghiệt ngay từ nhỏ. Trên mạng xã hội, cậu cũng thể hiện khả năng nói tiếng Anh trôi chảy.

"Tôi sẽ không gây áp lực buộc nó phải trở thành cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, nếu bạn hỏi tôi có muốn điều đó không, thì có, tôi rất thích. Điều quan trọng là trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình, cho dù là cầu thủ hay bác sĩ", siêu sao người Bồ Đào Nha khẳng định.

Trong lễ trao giải Globe Soccer Award 2020, Ronaldo được vinh danh là "Cầu thủ hay nhất 2 thập niên đầu thế kỷ 21" (giai đoạn 2001-2020). Anh tới dự buổi lễ cùng con trai và bạn gái Georgina Rodriguez. Cặp trai tài, gái sắc chính thức hẹn hò từ năm 2017 và có với nhau một người con chung nhưng chưa làm đám cưới.

Quý tử nhà Ronaldo chơi trò mạo hiểm gây tranh cãi Việc Cristiano Ronaldo Jr chỉ mới 10 tuổi nhưng đã được người thân cho phép lái mô tô nước đang gây tranh cãi trong dư luận Bồ Đào Nha.

Cảnh sát điều tra vụ con trai Ronaldo lái mô tô nước

Gia đình của Cristiano Ronaldo có thể gặp rắc rối với pháp luật khi con trai cả Ronaldo Jr có hành động gây tranh cãi.

Ronaldo: 'Tôi thích thú mỗi khi bị la ó'

Siêu sao người Bồ Đào Nha khẳng định việc phải thi đấu trên sân không khán giả khiến anh cảm thấy nhàm chán.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm