Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo không còn ngạo nghễ trước Atletico

Cristiano Ronaldo phàn nàn trọng tài, giơ tay tỏ thái độ ngán ngẩm đồng đội. Anh không thể tiếp tục gieo sầu cho Atletico Madrid trong trận đấu rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Khi hiệp 1 của trận đấu giữa Atletico và Man United sắp kết thúc, Ronaldo đứng trên chấm phạt đền. Anh nhún vai, ôm mặt và giơ một ngón tay lên chỉ về phía đồng đội.

Không ai trong số các cầu thủ Manchester United có mặt trên sân thực sự nhìn theo hướng di chuyển của chân sút người Bồ Đào Nha. Một ngón tay của Ronaldo như ngụ ý cho sự cô độc của cầu thủ 37 tuổi trong cả trận.

Cristiano Ronaldo anh 1

Ronaldo giơ một ngón tay phàn nàn về sự hỗ trợ của đồng đội Man United dành cho mình trong trận đấu với Atletico rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Ronaldo cô đơn

Ngay cả khi Bruno Fernandes hay vài cầu thủ thân thiết khác muốn hỗ trợ Ronaldo, những gì họ làm được rất ít ỏi. Không chỉ vài lần trong cuộc đối đầu vừa qua tại Wanda Metropolitano, Ronaldo chậm rãi bước đi một mình trong vòng cấm đối thủ rồi lắc đầu ngao ngán. Anh làm điều ấy khá thường xuyên.

Người hâm mộ bóng đá thế giới quá quen thuộc với "ngôn ngữ hình thể" của Ronaldo. Anh hay nhún vai, giơ tay lên trời khi bất mãn với ai đó trên sân. Người thích Ronaldo nói điều đó thể hiện cho ý chí thi đấu. Trong vài trường hợp, cử chỉ của CR7 được cho không mang lại tín hiệu tốt cho đội bóng.

Hồi cuối năm ngoái, HLV Ralf Rangnick từng công khai yêu cầu Ronaldo thay đổi điệu bộ và cử chỉ hình thể tiêu cực trên sân. Không dễ để Ronaldo làm theo yêu cầu của HLV trưởng Man United. Khi trận đấu với Atletico kết thúc, chân sút sinh năm 1985 là cầu thủ Man United đầu tiên giơ tay lên trời tỏ vẻ thất vọng.

Anh thất vọng có lẽ không phải vì đội bóng của mình giành được một kết quả hòa trước đối thủ khó chơi. Trong trận, siêu sao người Bồ Đào Nha còn phàn nàn với trọng tài về các pha chơi xấu của đối thủ.

Cựu tiền vệ MU, Paul Scholes, ám chỉ rằng ai cũng biết Atletico nổi tiếng chơi rắn, thế nên khi Man United làm khách trên sân đối phương, họ phải chuẩn bị cho điều đó.

"Tôi nghĩ họ bị Atletico áp đảo trong các pha tranh chấp ở hiệp 1", Scholes nhận xét. "Các cầu thủ MU bị bất ngờ và dường như chưa sẵn sàng để đối đầu Atletico".

Tuy nhiên, xét tổng thể, Atletico không chỉ trội hơn MU vì các pha vào bóng quyết liệt. Chất lượng trong lối chơi của đội chủ nhà nhỉnh hơn CLB thành Manchester.

Nhiều cầu thủ Man United chắc chắn hài lòng với tỷ số 1-1 sau 90 phút. Các cầu thủ Atletico thậm chí còn giận dữ với bản thân họ khi để Anthony Elanga ghi bàn san hòa tỷ số. Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha dồn ép Man United trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Bóng ít nhất 3 lần chạm khung gỗ CLB nước Anh. David de Gea có ngày may mắn khi trở lại thành phố nơi mình sinh ra. Thủ môn của Man United chỉ một lần phải vào lưới nhặt bóng. Fred, niềm hy vọng nơi tuyến giữa của các cổ động viên Man United, có một ngày thi đấu khó khăn.

Raphael Varane, người đồng đội từng cùng Ronaldo nhiều lần gieo ác mộng cho Atletico trong các trận derby Madrid, có tỷ lệ chuyền chính xác 50% sau trận. Từ vị thế một trong những trung vệ hay nhất châu Âu, Varane trở nên lúng túng và sa sút tại CLB mới.

Scholes khẳng định rằng anh không bất ngờ trước sự lép vế của đội bóng cũ khi chạm trán Atletico. "Đó là một màn trình diễn điển hình của Man United mùa này", cựu sao người Anh nói.

Scholes không chỉ trích thậm tệ đội bóng cũ như thường lệ. Chuyên gia này cố tỏ ra bình thản vì thực tế trong hai tháng qua, thì Man United còn chơi tệ trước nhiều đội bóng yếu hơn Atletico. Đội bóng của HLV Diego Simeone ở một đẳng cấp khác so với Middlesbrough, Burnley hay Southampton, các đối thủ khiến "Quỷ đỏ" gặp nhiều vất vả.

Cristiano Ronaldo anh 2

Ronaldo phàn nàn với trọng tài về các pha phạm lỗi của Atletico. Ảnh: Reuters.

MU phải cải thiện phong độ sớm

Trước trận đấu vừa qua, lần gần nhất Ronaldo xuất hiện tại Wanda Metropolitano, siêu sao người Bồ Đào Nha đã bước đi với đầy sự kiêu hãnh. Khi lướt qua cánh báo chí, chân sút khi đó của Juventus giơ năm ngón tay, ngụ ý việc mình 5 lần vô địch Champions League.

Ronaldo dường như học theo Jose Mourinho, người cũng giơ số ngón tay trong phòng họp báo của Manchester United, đúng bằng số lần HLV này vô địch Ngoại hạng Anh. "Tôn trọng, tôn trọng", Mourinho nói trong thời điểm ông và Manchester United gặp muôn trùng khó khăn.

Khi Ronaldo giơ 5 ngón tay ở lần chạm trán Atletico tháng 3/2019, Juventus vừa thua đối thủ 0-2. Ronaldo đòi sự tôn trọng, và những gì diễn ra sau trận đấu lượt đi đó, như người ta thường nói, đã trở thành lịch sử. Tại thành Turin, Ronaldo lập hat-trick trong trận lượt về, giúp Juventus lội ngược dòng khó tin trước Atletico tại Champions League.

Nhưng thời thế đã khác. Ronaldo giờ 37 tuổi, và anh vừa trải qua chuỗi 6 trận tịt ngòi dài nhất trong hơn một thập niên. Sau bàn thắng vào lưới Brighton ở Ngoại hạng Anh, CR7 lại không ghi bàn trước Leeds. Tính cả trận gặp Atletico Madrid mới đây, Ronaldo chỉ ghi 1 bàn trong 9 trận gần nhất ra sân.

Vấn đề với Ronaldo tất nhiên không chỉ nằm ở tuổi tác hay sự vô duyên trước khung thành đối thủ, như cách anh đệm bóng trúng người thủ môn Leeds United, sau pha căng ngang dọn cỗ của Paul Pogba cuối tuần qua. Đội hình Man United hiện khác nhiều so với tập thể Juventus 3 năm về trước.

Kể từ trận thắng Arsenal 3-2 vào đầu tháng 12 năm ngoái, Man United không gặp một đối thủ lớn nào tại Ngoại hạng Anh hay Champions League. Atletico là đối thủ lớn đầu tiên trong chuỗi trận khốc liệt phía trước của đội chủ sân Old Trafford.

Sau trận gặp Watford vào cuối tuần này, đội bóng của HLV Rangnick sẽ lần lượt chạm trán Man City, Tottenham, Atletico, Liverpool hay Leicester City. Ronaldo liệu có thể tỏa sáng trong các trận cầu lớn sắp tới? Anh đã chơi kém kể từ đầu năm 2022, bỏ lỡ nhiều cơ hội và lạc lõng trong một Man United tầm thường.

Ronaldo không còn có thể ngạo nghễ trước đối thủ anh từng ghi tới 25 bàn thắng trong sự nghiệp. Khó trách Ronaldo, bởi đội bóng của anh đã chơi lép vế trước Atletico. Đội chủ nhà có quyền nói rằng họ mới là những người xứng đáng giành chiến thắng.

Highlights Atletico 1-1 MU Joao Felix mở tỷ số cho Atletico Madrid trước khi Anthony Elanga ấn định trận hòa 1-1 cho Man United ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

CĐV MU nổi giận với Maguire

Người hâm mộ MU không giữ nổi bình tĩnh khi chứng kiến pha phòng ngự tệ hại của Maguire ở trận hòa 1-1 với Atletico Madrid tại vòng 16 đội Champions League rạng sáng 24/2.

HLV Rangnick: 'Nếu trận đấu kéo dài thêm 10 phút, MU có thể thắng'

Nhà cầm quân người Đức vẫn mạnh miệng dù Man Utd hòa chật vật Atletico Madrid 1-1 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 24/2.

Van Persie noi gian hinh anh

Van Persie nổi giận

0

HLV Robin van Persie không hài lòng với màn trình diễn của SC Heerenveen trong trận thua 1-2 trước Heracles Almelo thuộc vòng 7 Eredivisie rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm