Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: Không ai tin tôi, giờ thì cả thế giới dõi theo Saudi Arabia

Cristiano Ronaldo khẳng định sẽ càng có nhiều cầu thủ hàng đầu tới Saudi Arabia chơi bóng.

Ronaldo tuyên bố SPL là giải đấu cạnh tranh và có sức hút.

“Tôi rất vui vì quyết định đến đây. Ban đầu, không ai tin những gì tôi nói”, Ronaldo chia sẻ với đài truyền hình SSC Sport. "Nhưng đó đã là quá khứ. Nó không còn quan trọng nữa. Điều quan trọng nhất là giải đấu đã phát triển và các cầu thủ hàng đầu muốn đến đây. Họ muốn đến vì biết giải đấu này có tính cạnh tranh và cả thế giới đang theo dõi".

Trước khả năng Mohamed Salah là cầu thủ lớn tiếp theo từ châu Âu được các CLB Saudi Arabia săn đón, chân sút 38 tuổi khẳng định: "Nếu những cầu thủ lớn muốn đến đây, chắc chắn họ sẽ rất được chào đón".

Thời điểm này một năm trước, siêu sao người Bồ Đào Nha cân nhắc và đưa ra quyết định khiến cả thế giới bóng đá chú ý. Anh chọn gia nhập Al Nassr ở Trung Đông. Kể từ đó, Ronaldo là nhân tố góp phần tạo sức hút cho Saudi Pro League.

Nối gót anh, hàng loạt ngôi sao xuất sắc đổ về SPL thi đấu. Karim Benzema, N'Golo Kante, Fabinho, Neymar, Roberto Firmino, hay các HLV danh tiếng như Steven Gerrard, Jorge Jesus đổ về Trung Đông.

Cá nhân Ronaldo hồi sinh mạnh mẽ tại Saudi Pro League. Trong năm qua, anh chạm mốc 54 bàn trong màu áo CLB và ĐTQG, vượt mặt Harry Kane và Kylian Mbappe (cả hai cùng có 53 bàn).

Nhiều người cho rằng Saudi Pro League là giải đấu kém cạnh tranh. Theo Global Football Rankings, SPL không nằm trong top 30 giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới. Tại châu Á, giải đấu có sự hiện diện của Ronaldo còn xếp sau cả J.League (Nhật Bản) và A.League (Australia).

Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng gặt hái thành công về mặt cá nhân như cựu tiền đạo MU. Karim Benzema, N'Golo Kante không thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn như kỳ vọng. Cá biệt Roberto Firmino, Jordan Henderson hay Gini Wijnaldum còn chơi dưới sức.

Tranh cãi về kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

Nhiều người hâm mộ cho rằng Cristiano Ronaldo thực tế chỉ ghi 48 bàn trong các trận đấu chính thức trong năm 2023.

Những sự kiện thể thao hứa hẹn gây tranh cãi năm 2024

Cuộc đua Quả bóng Vàng hay sự cạnh tranh giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo vẫn khiến bóng đá thế giới đáng xem trong năm 2024.

Neymar chỉ biết ngước nhìn Messi, Ronaldo

Neymar gần đây gắn liền với hình ảnh ăn chơi, thường xuyên chấn thương, trong khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo tiếp tục chinh phục những cột mốc mới dù tuổi tác lớn hơn nhiều.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm