Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo 'khoe' kiểu ăn mừng mới

Cristiano Ronaldo kết hợp cách ăn mừng "Siu" với hành động chắp tay trước ngực và nhắm mắt sau khi sút tung lưới Luxembourg ở vòng loại EURO 2024 rạng sáng 27/3 (giờ Hà Nội).

Highlights Luxembourg 0-6 Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo lập cú đúp trong chiến thắng 6-0 của Bồ Đào Nha trước chủ nhà Luxembourg ở lượt trận thứ hai bảng J vòng loại EURO 2024.

Trước Luxembourg, Cristiano Ronaldo chỉ cần 9 phút để mở tỷ số cho Bồ Đào Nha với pha đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền thuận lợi của Nuno Mendes. Ngay sau khi ghi bàn, Ronaldo tạo ra màn ăn mừng mới.

Kiểu ăn mừng đặc trưng của siêu sao người Bồ Đào Nha thường là bật nhảy thật cao, tiếp đất với hai tay dang rộng và hét lên "Siu" thật lớn. Lần này, anh cũng bật cao nhưng đồng thời kết hợp động tác chắp hai tay trước ngực và nhắm mắt.

Hành động của Ronaldo khiến nhiều CĐV phấn khích. Một người hâm mộ thốt lên: "Ronaldo thật sự kết hợp cả hai cách ăn mừng của mình". Một người khác viết: "Cùng xem tất cả sẽ sao chép màn ăn mừng của anh ấy trong thời gian tới".

"Màn ăn mừng của Ronaldo sẽ xâm chiếm thế giới", "Cầu thủ bóng đá đầu tiên thực hiện màn ăn mừng hai trong một", hay "Màn kết hợp tuyệt vời",... là những phản ứng của hầu hết người hâm mộ.

Ronaldo kieu an mung moi anh 1

Ronaldo thực hiện màn ăn mừng "Siu" nhưng khác biệt là chắp tay trước mặt và nhắm mắt, không còn động tác dang rộng sang hai bên. Ảnh: Reuters.

Chắp tay trước ngực và nhắm mắt là cách ăn mừng gần đây của Ronaldo, thời điểm còn khoác áo MU ở mùa giải này. Nó được cho là mô phỏng động tác ngủ trưa CR7 thường thực hiện mỗi lần di chuyển cùng đồng đội trên xe buýt CLB.

Theo lý giải, Ronaldo ý thức trong việc gìn giữ cơ thể, cả trong việc ăn uống lẫn ngủ nghỉ. Tiền đạo 38 tuổi cố gắng nghỉ ngơi mọi lúc có thể để cơ thể được phục hồi. Trong khi đó, màn ăn mừng "Siu" được Ronaldo tạo ra lần đầu tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2014 và dần trở thành thương hiệu toàn cầu.

Trở lại với trận đấu trước Luxembourg, Ronaldo dễ dàng lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha thắng đậm với tỷ số 6-0. Thầy trò HLV Roberto Martinez dẫn đầu bảng J vòng loại EURO 2024 với 2 trận toàn thắng cùng hiệu số vượt trội (+10).

Ronaldo kieu an mung moi anh 2

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ronaldo tỏa sáng trong trận thắng 6-0 của Bồ Đào Nha

Rạng sáng 27/3 (giờ Hà Nội), Ronaldo ghi 2 bàn trong trận thắng đậm của Bồ Đào Nha trước Luxembourg ở vòng loại EURO 2024.

Bạn gái Ronaldo: 'Con tôi bị đánh ở trường'

Georgina Rodriguez luôn yêu cầu các con tránh xa mọi hành vi bạo lực với bất kỳ lý do nào.

Ronaldo phải nắm lấy cơ hội để bỏ xa Messi

Ở tuổi 38, Cristiano Ronaldo đang trong giai đoạn của sự nghiệp mà mỗi trận đấu có thể giúp anh nới rộng thêm kỷ lục ghi bàn và bỏ xa kình địch Lionel Messi.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm