Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo khóc nhưng không phải người được quan tâm nhất đêm qua

Diogo Costa trở thành nhân vật được quan tâm nhất trên các mạng xã hội sau khi giúp Bồ Đào Nha đi tiếp tại EURO 2024.

Diogo Costa là người có công lớn nhất giúp Bồ Đào Nha đi tiếp tại EURO 2024.

Trận đấu đầy cảm xúc của Bồ Đào Nha và Slovenia ở vòng loại trực tiếp EURO 2024 vào rạng sáng 2/7 là chủ đề được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Pha bỏ lỡ trên chấm phạt đền cùng những giọt nước mắt của siêu sao Cristiano Ronaldo được nhiều người hâm mộ quan tâm.

Tuy nhiên, phong độ cản phá chói sáng từ Diogo Costa khiến tên của thủ thành này trở thành hashtag được quan tâm nhất trên các mạng xã hội.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, người dùng khắp thế giới đã nhắc tên cầu thủ này gần 500.000 lần.

diogo costa euro anh 1

Diogo Costa vượt Ronaldo, trở thành nhân vật được quan tâm nhất trên mạng xã hội trong nhiều giờ. Ảnh: Trend24.

“Diogo Costa” là từ khóa có lượng bài viết, tìm kiếm nhiều nhất trong 3 giờ liên tục ở nền tảng X (Twitter) trên toàn cầu, theo dữ liệu của Trend24. “Ronaldo” và “Bồ Đào Nha” nằm ở những vị trí kế tiếp. Mức độ quan tâm dành cho thủ thành 24 tuổi tăng cao sau trận đấu kết thúc. Khi bóng lăn, Ronaldo cùng Jan Oblak của Slovenia mới là những nhân vật nổi bật nhất trên mạng xã hội.

Tình huống sút trượt penalty của siêu sao người Bồ Đào Nha cũng lên xu hướng bằng hashtag “Penaldo”.

Cùng với thủ môn của Bồ Đào Nha, tiền đạo Tây Ban Nha Diego Costa bỗng nhiên được liên tục nhắc trên các nền tảng. Đây là một sự nhầm lẫn bởi sự tương đồng trong tên của hai cầu thủ.

Trên Google, Diogo Costa cũng tăng mạnh lượng tìm kiếm. Ước tính nền tảng cho thấy con số lên gấp 50 lần chỉ sau đêm qua. Facebook thống kê có khoảng 250.000 bài viết về thủ môn người Bồ Đào Nha trong thời gian ngắn. Đây là từ khóa được quan tâm trên mạng xã hội này.

Phút 105 trong trận Bồ Đào Nha gặp Slovenia, Jota kiếm được quả phạt đền. Từ cự ly 11 m, Ronaldo tung cú đá vào góc xa bên phải nhưng bị Oblak cản phá. Ở quả phạt góc, cầu thủ Bồ Đào Nha đòi thêm 11 m. Tuy nhiên, pha làm chậm chỉ ra rằng bóng chỉ chạm vào đùi của hậu vệ bên phía Slovenia.

Bồ Đào Nha phung phí cơ hội, để rồi suýt phải trả giá bằng bàn thua ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2. Diogo Costa đã giữ lại hy vọng cho "Seleccao" bằng tình huống lao ra cản phá xuất sắc khi đối mặt tiền đạo Slovenia.

Hai đội hòa 0-0 sau 120 phút và phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu may rủi. Jan Oblak được đánh giá cao hơn nhưng Costa mới là người tỏa sáng. Thủ môn của Porto có màn trình diễn điên rồ, khi cản cả 3 cú đá phạt đền của Slovenia, qua đó giúp Bồ Đào Nha giành vé đi tiếp.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Nhà máy Intel Việt Nam có lãnh đạo mới

Tổng giám đốc mới sẽ chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ hoạt động nhà máy Intel Việt Nam, xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với Chính phủ, cộng đồng và hệ sinh thái địa phương.

Robot Trung Quốc có não làm từ tế bào con người

Với bộ não được nuôi cấy từ tế bào gốc của người, các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển một robot có thể thực hiện các tác vụ như kẹp đồ vật.

Samsung Galaxy S25 Ultra mang thiết kế bo góc trở lại

Sau khi nhận nhiều góp ý về thiết kế “vuông thành sắc cạnh” của Galaxy S24 Ultra, nhiều người đồn đoán Samsung sẽ mang thiết kế bo góc trở lại với Galaxy S25 Ultra.

Hùng Phi

Bạn có thể quan tâm