Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo khoác áo Atletico sẽ là viễn cảnh khó tin

Nhà báo Carlos Forjanes của AS chia sẻ với Zing rằng ông không thể tưởng tượng cảnh Cristiano Ronaldo khoác đội bóng kình địch cùng thành phố của Real Madrid.

Tương lai của Ronaldo trở thành chủ đề nóng trong hè này. Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ CR7 đề nghị giảm 30% lương hiện tại ở MU để chuyển đến Atletico. Thậm chí, siêu sao người Bồ Đào Nha có thể chịu hy sinh thu nhập nhiều hơn con số kể trên để được về lại Madrid.

Với việc Real từ chối Ronaldo, Forjanes tin rằng chân sút 37 tuổi sẽ phá vỡ hoàn toàn mối quan hệ với CLB cũ nếu chấp nhận đến Atletico. Nhà báo đang làm việc tại Madrid cũng đánh giá Robert Lewandowski có thể giúp Barcelona trở lại thời kỳ hoàng kim.

Ronaldo anh 1

Robert Lewandowski nằm trong số những tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại. Ảnh: Reuters.

Lewandowski sẽ là cơn ác mộng của Real Madrid

- Liệu Lewandowski có mang đến cơn ác mộng cho Real Madrid ở mùa giải tới?

- Chắc chắn, anh ấy đã làm điều đó trong quá khứ. Lewandowski hiện là tiền đạo hay nhất thế giới bên cạnh Benzema. Nhưng Real Madrid cũng có hàng thủ giỏi. Hè này, đội bóng thành Madrid vừa ký hợp đồng với Antonio Rudiger từ Chelsea. Lewandowski sẽ không dễ dàng khi đối đầu hàng thủ "Los Blancos" mùa tới.

- Đội hình nào là hoàn hảo cho Barca mùa tới? Làm thế nào để Lewandowski không trùng vị trí với Aubameyang? Liệu cả hai cầu thủ có thể kết hợp?

- Lewandowski sẽ đẩy Aubameyang lên ghế dự bị. Tôi nghĩ chân sút người Ba Lan sẽ đá chính nếu anh ấy khỏe mạnh. Trên hàng công Barca, hai cánh sẽ là Dembele và Raphinha.

- Với sự xuất hiện của Lewandowski, chúng ta sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa anh và Benzema. Liệu đây có phải là một Messi vs Ronaldo phiên bản mới cho La Liga?

- Tôi không nghĩ vậy. Benzema không phải là Cristiano bởi tiền đạo người Pháp không quá tập trung vào việc nâng cao thành tích của cá nhân như đồng đội cũ. Cristiano và Messi vượt qua những giới hạn, bởi vì họ có sự cạnh tranh lẫn nhau với mục đích trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới. Benzema và Lewandowski không rơi vào trường hợp như thế.

- Barca chiêu mộ xong Lewandowski, Raphinha, Azpilicueta, Kessie, Christensen và họ chưa dừng lại. Liệu các bản hợp đồng mới có thể giúp họ vô địch La Liga sau thất bại trước Real Madrid mùa trước?

- Rất khó để dự đoán. Barca có những bước đi quan trọng trong mùa hè này, ít nhất họ sẽ cạnh tranh cho danh hiệu, đó là điều chắc chắn. Real Madrid không có một hàng tiền đạo dồi dào như Barca hiện tại nhưng tôi nghĩ đội chủ sân Bernabeu có sự cân bằng hơn.

Ngoài ra, "Los Blancos" cũng sở hữu Thibaut Courtois, thủ môn tôi cho là hay nhất thế giới hiện tại, đó là một lợi thế lớn cho họ trong cuộc đua vô địch La Liga mùa giải tới.

Ronaldo anh 2

Ronaldo sẵn sàng làm mọi giá để rời khỏi Manchester United trong mùa hè 2022 này. Ảnh: Reuters.

Không thể nghĩ đến cảnh Ronaldo chơi cho Atletico

- Tôi muốn nghe suy nghĩ của ông về trường hợp của Cristiano Ronaldo hiện tại. Liệu có khả năng anh ấy đến Atletico Madrid?

- Về Cristiano, tôi thậm chí không thể tưởng tượng cảnh anh ấy mặc áo đấu của Atletico. Không đời nào. Tôi hiểu rằng anh ấy muốn rời Manchester trong mùa hè này bằng bất cứ giá nào, nhưng việc chuyển đến Atletico là một bước đi khó tin và có thể khiến anh ấy trả giá đắt cho mối quan hệ với Real Madrid.

Tôi gần như không thể giải thích được (mối liên hệ giữa Ronaldo và Atletico - PV). Đối với tôi, việc Ronaldo có liên hệ và mong muốn chuyển đến Atletico Madrid thật sự là một nước đi quá khó tin.

- Atletico có thể tham gia vào cuộc đua vô địch La Liga mùa tới. Bên cạnh đó, liệu Sevilla cũng có thể thách thức Real hay Barca?

- Theo quan điểm của tôi, Atletico và Sevilla khó có thể được xem là ứng viên cho ngôi vô địch La Liga 2022/23. Họ có thể gây khó khăn cho Barca hay Real trong những cuộc đối đầu trực tiếp, nhưng để đua đường dài ở La Liga, thật sự khó cho hai CLB này.

- Real Madrid không thể chiêu mộ Kylian Mbappe và Erling Haaland. Nhưng họ được cho là từ chối cơ hội đưa Ronaldo về lại đội bóng cũ trong hè này. Kế hoạch của Real là gì?

- Chiến lược của ban lãnh đạo Real Madrid, theo tôi được biết, là chiêu mộ Haaland từ Dortmund vào mùa hè 2023. Nhưng tiền đạo người Na Uy không chờ đợi được.

Real Madrid đã gặp rủi ro và họ phải chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, cơ hội để "Los Blancos" chiêu mộ Haaland vẫn còn vì cầu thủ có điều khoản giải phóng hợp đồng vào năm 2025 (150 triệu bảng - PV) khi ký với Man City. Tôi cho rằng Haaland vẫn giữ ý định đến Real Madrid trong tương lai.

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Erik ten Hag: 'Ronaldo không phải để bán' Sau phần trả lời họp báo, chiến lược gia người Hà Lan tích cực chỉ đạo buổi tập của Man United trước thềm giao hữu với Liverpool ngày 12/7.

Ronaldo còn cơ hội đến Atletico Madrid

Cristiano Ronaldo được cho là sẵn sàng giảm sâu hơn mức 30% thu nhập để chuyển đến Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Vụ Ronaldo phơi bày quyền lực thật của các ngôi sao

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 chứng kiến nỗ lực lấy lại quyền lực và vị thế của các đội bóng trên bàn đàm phán với những cầu thủ hàng đầu.

Haaland ghi bàn nhiều gấp 3 lần Ronaldo ở cùng độ tuổi

Erling Haaland bỏ xa Kylian Mbappe, Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo về số bàn thắng ghi được khi những chân sút này đón sinh nhật tuổi 22.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm