Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland ghi bàn nhiều gấp 3 lần Ronaldo ở cùng độ tuổi

Erling Haaland bỏ xa Kylian Mbappe, Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo về số bàn thắng ghi được khi những chân sút này đón sinh nhật tuổi 22.

Erling Haaland anh 1

Haaland vừa đón sinh nhật tuổi 22 vào giữa tuần này với "gia tài" là 155 bàn thắng trong sự nghiệp (chỉ tính các pha lập công ở những giải chính thức - Opta). Chân sút sinh năm 2000 ghi bàn cho Bryne, Molde, Salzburg và Dortmund và ĐTQG Na Uy.

Erling Haaland anh 2

Haaland cũng ghi 23 bàn tại Champions League. Không tiền đạo hàng đầu nào đạt thành tích tương tự khi ở cùng độ tuổi như mũi nhọn thuộc biên chế Man City. Haaland có trận đấu đầu tiên ở Champions League vào tháng 8/2019, khi anh mới 19 tuổi.

Erling Haaland anh 3

Kylian Mbappe ghi được 130 bàn thắng ở tuổi 22. Chân sút người Pháp cùng với Haaland được kỳ vọng tiếp nối cuộc cạnh tranh của Messi và Ronaldo trong tương lai. Ở sân chơi Champions League, Mbappe cũng ghi được 21 bàn trước khi bước sang tuổi 22.

Erling Haaland anh 4

Mbappe ghi ít bàn hơn Haaland ở cùng độ tuổi 22, nhưng mũi nhọn của PSG có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ hơn. Tiền đạo sinh năm 1998 vô địch World Cup và giành 5 chức vô địch Ligue 1. Trong khi đó, Haaland mới chỉ 2 lần vô địch giải Áo và có 1 cúp Quốc gia Đức.

Erling Haaland anh 5

Tuy nhiên, cả Haaland và Mbappe đều được giới chuyên môn đánh giá là nổi sớm hơn Ronaldo và Messi khi ở cùng độ tuổi. Hai trung phong trẻ của bóng đá thế giới ghi nhiều bàn thắng ở Champions League khi chưa bước sang tuổi 20. Đây là điều Messi và Ronaldo không làm được trong quá khứ.

Erling Haaland anh 6

Lionel Messi ghi được 80 bàn ở tuổi 22. Siêu sao người Argentina có trận ra mắt Barca vào tháng 11/2003, khi anh mới 16 tuổi. Tuy nhiên, hiệu suất ghi bàn của Messi trong giai đoạn khoác áo Barca không cao.

Erling Haaland anh 7

Ba mùa giải đầu tiên chơi cho đội một Barca, Messi chỉ ghi được 26 bàn thắng. Leo cũng ghi được 17 bàn tại Champions League trước khi bước sang tuổi 22.

Erling Haaland anh 8

Ronaldo ghi được 47 bàn khi đón sinh nhật tuổi 22. Giai đoạn đầu của sự nghiệp, CR7 chủ yếu chơi ở cánh và không phải mẫu tiền đạo ghi quá nhiều bàn. Ronaldo chỉ ghi 5 bàn trong mùa giải đầu tiên khoác áo Sporting Lisbon.

Erling Haaland anh 9

Sang MU, mũi nhọn người Bồ Đào Nha cũng chỉ ghi 27 bàn trong 3 mùa giải đầu tiên khoác áo "Quỷ đỏ". Khi đón sinh nhật tuổi 22, Ronaldo chỉ mới ghi được có 4 bàn tại sân chơi Champions League.

Erik ten Hag: 'Ronaldo không phải để bán' Sau phần trả lời họp báo, chiến lược gia người Hà Lan tích cực chỉ đạo buổi tập của Man United trước thềm giao hữu với Liverpool ngày 12/7.

Ronaldo còn cơ hội đến Atletico Madrid

Cristiano Ronaldo được cho là sẵn sàng giảm sâu hơn mức 30% thu nhập để chuyển đến Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Vụ Ronaldo phơi bày quyền lực thật của các ngôi sao

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 chứng kiến nỗ lực lấy lại quyền lực và vị thế của các đội bóng trên bàn đàm phán với những cầu thủ hàng đầu.

Sao Man City xô xát với đối thủ khi bị triệt hạ

Tiền vệ Jack Grealish không giữ được sự bình tĩnh trong chiến thắng 2-1 của Man City trước Club America ở trận giao hữu sáng 21/7 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm