Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo hay Messi giành Quả bóng vàng nếu mùa giải kết thúc sớm?

Rất nhiều cầu thủ xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng trong trường hợp mùa giải bóng đá châu Âu phải khép lại sớm vì dịch bệnh.

ronaldo qua bong vang anh 1

Serge Gnabry: Cầu thủ 22 tuổi cho thấy sự trưởng thành vượt bậc mùa giải này khi chơi cho Bayern Munich. Anh ghi 18 bàn và có 10 đường kiến tạo trên mọi mặt trận và có nhiều màn trình diễn gây ấn tượng mạnh như trước Tottenham hay Chelsea tại Champions League. Có thể Gnabry sẽ không thắng Quả bóng vàng chung cuộc nhưng anh xứng đáng có trong danh sách đề cử.

ronaldo qua bong vang anh 2

Jadon Sancho: Mới 19 tuổi, Sancho là đầu tàu của Borussia Dortmund với 14 bàn thắng cùng 15 kiến tạo ở Bundesliga. Sancho rõ ràng không phải hiện tượng mới nổi khi anh chơi hay từ mùa giải trước và tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng.

ronaldo qua bong vang anh 3

Ciro Immobile: Không phải Cristiano Ronaldo, Immobile mới là chân sút lợi hại nhất Serie A mùa này. Ra sân 26 trận, Immobile kịp ghi 27 bàn và thực hiện 7 pha kiến tạo thành công cho đồng đội. Hiệu suất khủng, hơn 1 bàn mỗi trận của anh là điều đáng mơ ước với bất cứ tiền đạo nào.

ronaldo qua bong vang anh 4

Erling Haaland: Haaland là chân sút được nhắc đến nhiều nhất thời gian qua khi anh gần như cứ ra sân là ghi bàn. Theo Whoscored, Haaland ghi tới 40 bàn thắng sau 33 trận mùa này cho 2 CLB Redbull Salzburg và Borussia Dortmund. Anh hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng sau những gì thể hiện.

ronaldo qua bong vang anh 5

Neymar: Sau một mùa giải đáng quên, Neymar đã trở lại là chính mình và thể hiện ảnh hưởng lên lối chơi của PSG. Tiền đạo này ghi 18 bàn và kiến tạo 8 lần cho đồng đội trên mọi đấu trường.

ronaldo qua bong vang anh 6

Kylian Mbappe: Neymar có lẽ phải xếp sau Mbappe trong cuộc đua bóng vàng. Cầu thủ người Pháp đang chứng minh anh là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới khi ghi 30 bàn và kiến tạo 9 lần trên mọi mặt trận mùa này, theo Whoscored. Có tin đồn Real Madrid sẵn sàng tạo kỷ lục chuyển nhượng thế giới để đưa Mbappe trở thành thành viên của Galaticos.

ronaldo qua bong vang anh 7

Sadio Mane: Ứng viên Quả bóng vàng 2019 vẫn thể hiện phong độ ấn tượng mùa giải này. 16 bàn thắng và 8 pha kiến tạo thành bàn của Mane góp công lớn giúp Liverpool tạo thế thống trị ở Premier League.

ronaldo qua bong vang anh 8

Robert Lewandowski: Chân sút người Ba Lan tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu của anh tại Bayern Munich. Anh đã ghi 40 bàn thắng trên mọi mặt trận dù mùa giải mới bước vào tháng 3. Quan trọng hơn, cầu thủ 32 tuổi ghi tới 11 bàn ở Champions League sau 7 trận mùa này.

ronaldo qua bong vang anh 9

Virgil van Dijk: Liverpool gần như vô đối ở Premier League nhờ sự đóng góp rất lớn của Van Dijk. Anh vẫn là trung vệ hàng đầu thế giới hiện tại với khả năng đem đến sự khác biệt ở cả tấn công lẫn phòng ngự.

ronaldo qua bong vang anh 10

Lionel Messi: Trong nhiều mùa giải qua, Messi luôn là ứng viên Quả bóng vàng. Không còn là người chơi gần khung thành, nhưng Messi vẫn đóng góp 24 bàn thắng cho Barcelona tính tới lúc này, bên cạnh 15 pha kiến tạo. Không quá khi nói Barcelona sống dựa vào hơi thở của El Pulga.

ronaldo qua bong vang anh 11

Cristiano Ronaldo: Tuổi 35 không ảnh hưởng nhiều đến khả năng săn bàn của CR7. Anh vẫn là chân sút chủ lực của Juventus trên mọi đấu trường, đặc biệt ở Serie A với 21 bàn thắng sau 22 trận.

ronaldo qua bong vang anh 12

Kevin de Bruyne: Ngôi sao người Bỉ là cái tên chơi hay nhất của Man City mùa này. Anh ghi 9 bàn và tung ra 18 pha kiến tạo ở mọi mặt trận. Ngoài ra, De Bruyne còn có những màn trình diễn "gánh" cả đội như khi anh giúp Man City đánh bại Real Madrid ngay tại Bernabeu.

Sáng tạo với thể thao giữa mùa dịch Người dân ở Sevilla (Tây Ban Nha) gây chú ý trên mạng xã hội với tinh thần thể thao tích cực trong thời gian tự cách ly ở nhà vì diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp.

Neymar về Brazil khi PSG dừng mọi hoạt động

Siêu sao Neymar cùng người đồng hương Thiago Silva tranh thủ quãng thời gian các giải đấu tạm hoãn để trở về Brazil.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm