Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đá với Messi, chúng tôi thay nhau đốn hạ anh ấy'

Tiền vệ người Brazil Melo tiết lộ cách thức để khắc chế Lionel Messi, một trong những siêu sao hay nhất thế giới.

"Messi là duy nhất. Khi tuyển Brazil chạm trán anh ấy, chúng tôi bảo nhau: Chúng ta phải thay nhau đốn hạ chân sút này. Nếu không làm vậy, sẽ rất khó để theo kèm Messi. Chúng tôi không muốn triệt hạ Leo, chỉ là cắt đứt nhịp độ và quấy nhiễu anh ấy. Chiến thuật là vậy", Felipe Melo, cựu tiền vệ Selecao, nói với tờ Clarin.

Trong sự nghiệp, Melo từng đối đầu với Messi ở cấp độ ĐTQG tại vòng loại World Cup 2010. Ngày 6/9/2009, Brazil của Melo đánh bại Argentina với Messi trong đội hình với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà Estadio Dr.Lisandro de la Torre ở Rosario. Đó là trận đấu Leo tịt ngòi trước 37.000 khán giả nhà. Người ghi bàn duy nhất cho tuyển Argentina là Datolo.

Messi anh 1

Melo từng đối đầu Messi vào năm 2009. Đó là trận đấu tuyển Brazil giành chiến thắng trước Argentina với tỷ số 3-1 tại vòng loại World Cup 2010. Ảnh: Getty Images.

Melo, người từng khoác áo Fiorentina và Juventus, tiếp tục: "Messi là cầu thủ tuyệt vời hơn Cristiano Ronaldo rất nhiều. Cristiano có thể ghi 5 bàn cho bạn, nhưng Messi vừa có thể ghi 5 bàn và giúp những đồng đội khác lập công. Anh ấy toàn diện hơn".

Hiện Melo đã 36 tuổi và không còn khoác áo tuyển Brazil. Anh chỉ phục vụ cho CLB Palmeiras tại quê nhà. Trái ngược với tiền vệ này, Messi vẫn phải gồng gánh tuyển Argentina, đội bóng chưa thể sống thiếu anh. Không giống những gì giành được tại Barca, Leo vẫn còn nợ ĐTQG một danh hiệu cao quý.

Hè 2020, tưởng chừng Messi có thể cùng tuyển Argentina phục hận trước Brazil tại Copa America, nhưng giải đấu này lại tạm hoãn vì dịch bệnh đang bùng phát. Messi chỉ có thể cùng đội nhà chinh phục chiếc cúp Nam Mỹ vào năm 2021, thời điểm tiền đạo người Argentina sẽ bước sang tuổi 34.

Messi chờ thêm một năm để phục thù ở Copa America

Sau EURO 2020, giải đấu Copa America sẽ bị dời lại sang năm 2021 vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm