Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo giải cứu Juventus

Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 2 bàn ở phút 83 và 90 để giúp Juventus thắng ngược Udinese 2-1 ở vòng 34 Serie A tối 2/5 (giờ Hà Nội).

Juventus hành quân đến sân Dacia Arena với tâm lý nặng trĩu. Chỉ vài giờ trước đó, kình địch Inter đã chính thức xưng vương, sau khi Atalanta bị Sassuolo cầm hòa 1-1.

Dù vậy, Cristiano Ronaldo cùng đồng đội vẫn còn mục tiêu phấn đấu. Họ buộc phải đánh bại Udinese ở vòng 34 để trở lại top 4.

Lẽ ra "Bianconeri" phải là những người nhập cuộc với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, họ lại thi đấu hời hợt, và để đối thủ chọc thủng lưới chỉ sau 10 phút bóng lăn.

Ronaldo lap cup dup anh 1

Ronaldo ghi bàn thứ 99 trong sự nghiệp tại Serie A. Ảnh: Reuters.

Sự thiếu tập trung của Juventus thể hiện rõ ở bàn thua ở đầu hiệp một. Đối thủ được hưởng quả đá phạt, nhưng các hậu vệ đội khách lại lững thững đi về phía khung thành, thậm chí cúi xuống buộc dây giày.

Trước thời cơ không thể bỏ lỡ, Rodrigo De Paul thực hiện pha đá phạt nhanh. Nahuel Molina thoải mái băng xuống, rồi tung cú sút chéo góc hết tầm chân để đánh bại thủ thành Wojciech Szczesny.

Sau khi có bàn mở tỷ số, chủ nhà thu đội hình để chơi phòng ngự. Lối chơi thiên về sức mạnh cơ bắp giúp thầy trò HLV Luca Gotti không cho đối thủ có khoảng trống để phối hợp.

Khi khu vực trung lộ bị bịt kín, Juventus chỉ còn cách trông chờ vào những tình huống lên bóng từ hai biên. "Bianconeri" có 2 cơ hội từ những tình huống bóng bổng trong hiệp một, nhưng Weston McKennie, Cristiano Ronaldo đều dứt điểm ra ngoài.

Thế trận của "Lão phu nhân" trong hiệp 2 còn diễn ra tệ hơn. Họ bế tắc trong khâu tấn công, và lúng túng khi đối thủ tổ chức phản công. Ronaldo giành phần lớn thời gian ở khu vực giữa sân, thậm chí lùi tận về vùng cấm để hỗ trợ phòng ngự.

Ronaldo lap cup dup anh 2

Juventus vẫn đang dựa dẫm quá nhiều vào Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Hàng thủ Udinese đã chơi tốt, nhưng lại phải nhận bàn thua khá đen đủi, sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của De Paul. Ronaldo nhận nhiệm vụ đá phạt đền. Anh bình tĩnh dứt điểm để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bàn gỡ hòa như liều thuốc kích thích giúp tinh thần của CR7 cùng đồng đội lên cao. Khi trận đấu chuẩn bị bước vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Ronaldo di chuyển thông minh để đón quả treo bóng của Adrien Rabiot, trước khi đánh đầu hạ gục thủ môn Simone Scuffet.

Chiến thắng 2-1 đưa Juve vươn lên vị trí thứ 3. "Màn trình diễn của Ronaldo nhiều khả năng sẽ cứu vãn chiếc chế của Andrea Pirlo", nhà báo Adriano Del Monte nhận định. Ở vòng đấu tiếp theo, Juventus sẽ bước vào trận "chung kết" tranh vị trí trong nhóm dự Champions League với AC Milan.

Ronaldo lap cup dup anh 3
Ronaldo lap cup dup anh 4
Udinese 1-2 Juventus: Người hùng Ronaldo Cristiano Ronaldo tỏa sáng với hai pha lập công cuối trận, giúp Juventus có chiến thắng kịch tính ở vòng 34 Serie A.

Aubameyang ghi bàn sau 2 tháng tịt ngòi

Tiền đạo người Gabon giúp Arsenal giành 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân St James' Park ở vòng 34 Premier League tối 2/5.

Ronaldo bị gạt khỏi kế hoạch cải tổ Juventus?

Khả năng Cristiano Ronaldo rời Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 đang hiển hiện khi CR7 không nằm trong kế hoạch cải tổ của "Bà đầm già".

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm