Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi dấu ấn trong ngày Juventus thắng đậm

Cristiano Ronaldo thực hiện một pha kiến tạo trong trận Juventus thắng Ferencvaros 4-1 tại vòng bảng Champions League rạng sáng 5/11 (giờ Hà Nội).

Đây là trận đầu tiên Ronaldo đá chính sau khi âm tính với virus corona. HLV Andrea Pirlo xếp bộ ba tấn công của Juventus là Cristiano Ronaldo, Alvaro Morata và Federico Chiesa. Ở hàng tiền vệ, HLV Pirlo tiếp tục bố trí Arthur đá chính và trao cơ hội cho Aaron Ramsey.

Sau 90 phút, "Lão phu nhân" dễ dàng giành chiến thắng 4-1. Morata lập cú đúp. Dybala đóng góp một bàn sau khi vào sân thay người từ hiệp 2. Bàn thắng còn lại của Juventus được ghi từ khoảnh khắc trung vệ Lasha Dvali đá phản lưới.

Juventus anh 1

Juventus thăng hoa tại Champions League. Ảnh: Getty.

Ferencvaros là đội bóng hàng đầu tại giải vô địch quốc gia Hungary. Trong trận này, sân Groupama Arena của Ferencvaros đón lượng lớn khán giả. Khoảnh khắc các CĐV Ferencvaros hò reo trên khán đài là dấu ấn đặc biệt tại Champions League 2020/21, khi phần lớn CLB chưa mở cửa đón khán giả đến sân vì dịch bệnh.

Ngoài lợi thế sân nhà, Ferencvaros lép vế Juventus về mọi mặt. Thầy trò HLV Serhiy Rebrov nhập cuộc hứng khởi trong những phút đầu tiên. Nhưng chỉ sau 5 phút, Juventus chứng tỏ đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu Âu.

Phút thứ 8, hàng thủ Ferencvaros rối loạn vì pha phối hợp của bộ ba Juan Cuadrado, Ronaldo và Morata. Cuadrado căng ngang từ cánh phải. Ronaldo lao vào, nhưng không dứt điểm. Cú thả bóng của Ronaldo giúp Morata nhận bóng trước khung thành bỏ trống. Tiền đạo Tây Ban Nha dễ dàng mở tỷ số cho Juventus.

Juventus kiểm soát phần còn lại của hiệp một. Đội khách cầm bóng hơn 60% và tạo thêm nhiều cơ hội mười mươi. Phút 35, bộ đôi Morata và Ronaldo phối hợp trước vòng cấm. Tuy nhiên, Morata không làm tốt trong đường chuyền quyết định, khiến cơ hội trôi qua trước mũi giày Ronaldo.

Juventus anh 2

Ronaldo chơi ấn tượng dù không ghi bàn. Ảnh: Getty.

Ferencvaros không có nhiều cơ hội tấn công, nhưng vẫn tạo được sức ép. Các tiền vệ Rabiot, Ramsey và Arthur của Juventus làm tốt khâu chuyền bóng, nhưng liên tục để lộ khoảng trống ở giữa sân. Ferencvaros có ít nhất 2 tình huống khiến Juventus hú vía từ những pha tấn công trung lộ.

Sau giờ nghỉ, HLV Pirlo rút Arthur khỏi sân, thay bằng Bentancur. Sự xuất hiện của Rodrigo Bentancur giúp tuyến giữa Juventus thi đấu chắc chắn.

Phút 60, Morata nâng tỷ số 2-0 cho Juventus. Ronaldo có công đầu với pha đi bóng và kiến tạo từ cánh phải. Từ động tác giả của Weston McKennie, hàng thủ Ferencvaros bị đánh lừa. Trong vị trí không bị theo kèm, Morata dễ dàng sút tung lưới đội chủ nhà.

HLV Pirlo tung Dybala vào sân từ phút 67. Sau 5 phút, Dybala lập công từ tình huống tận dụng sai lầm của hàng thủ Ferencvaros. Đến phút 90, đội chủ nhà tiếp tục trả giá vì sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ. Sau cú dứt điểm của Dybala, trung vệ Dvali tự đưa bóng vào khung thành đội nhà.

Trận đấu khép lại bằng bàn thắng danh dự của Franck Boli. Juventus thắng 4-1 trước đại diện của Hungary. "Lão phu nhân" xứng đáng giành 3 điểm với sự áp đảo ở mọi chỉ số. Juventus kiểm soát bóng 54%, tung 16 cú dứt điểm. Đội khách tận dụng 4/9 cơ hội tạo ra ở trận này.

Theo đánh giá của Whoscored, Morata là cầu thủ hay nhất trận (8,5 điểm), xếp sau là Ronaldo (7,6 điểm). Juventus giành 6 điểm sau 3 trận tại bảng G Champions League 2020/21, xếp sau Barcelona (9 điểm).

Lampard chọn giữa Ronaldo và Messi Trong chương trình giao lưu trực tuyến với người hâm mộ Chelsea hôm 29/10, cựu danh thủ người Anh trả lời câu hỏi kinh điển của bóng đá thế giới - Ronaldo hay Messi?

Ibrahimovic phát thông điệp thách thức Ronaldo

Zlatan Ibrahimovic giữ đúng lời hứa khi tuyên bố sẽ thay đổi AC Milan, đội bóng dẫn đầu Serie A sau 6 vòng đấu ở mùa 2020/21.

Ronaldo cứu Juventus khỏi bẽ mặt

Bản lĩnh ngôi sao của Cristiano Ronaldo đã lên tiếng đúng lúc để kéo Juventus khỏi khó khăn và giải tỏa áp lực cho HLV Andrea Pirlo.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm