Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn và nhận thẻ đỏ, Real mất Cup đau đớn

Trận chung kết Cup nhà Vua là một kỷ niệm buồn với Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm nhưng sau đó lại phải nhận thẻ đỏ và ngậm ngùi nhìn đội nhà thất thủ 1-2 trước Atletico.

Ronaldo ghi bàn và nhận thẻ đỏ, Real mất Cup đau đớn

Trận chung kết Cup nhà Vua là một kỷ niệm buồn với Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm nhưng sau đó lại phải nhận thẻ đỏ và ngậm ngùi nhìn đội nhà thất thủ 1-2 trước Atletico.

Năm 1999, Atletico khiến đối thủ cùng thành phố Real phải cúi mặt khi giành chiến thắng trong cả hai lần đụng độ. Tuy nhiên, các CĐV của CLB áo sọc đỏ trắng không thể ngờ được rằng sau cột mốc huy hoàng đó, đội bóng con cưng của họ phải sống lép vế hoàn toàn trong các trận derby thành Madrid.

Như một lời nguyền nghiệt ngã, suốt 14 năm qua Atletico chỉ biết hòa và thua khi đối đầu Real dù đội bóng này nhiều thời điểm cũng sở hữu những cầu thủ chất lượng hàng đầu thế giới như Torres, Aguero, Forlan, Falcao…

Atletico rất muốn chấm dứt những ngày tháng tồi tệ trên và thời điểm hiện tại là cơ hội tuyệt vời nhất. “Kền kền trắng” đang ở trong tình trạng rã đám, nội bộ rạn nứt nghiêm trọng, các cầu thủ đồng loạt tẩy chay HLV Jose Mourinho trong khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đang nhấp nhổm chuẩn bị trở lại Anh dẫn dắt Chelsea.

Atletico đã tận dụng quá tốt thời cơ để đánh bại Real. Rạng sáng nay, trong trận chung kết Cup nhà Vua, đoàn quân của HLV Simeone bị Ronaldo chọc thủng lưới sớm nhưng họ đã vùng lên, lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Real bước vào trận chung kết Cup nhà Vua với đội hình xáo trộn, đặc biệt là ở hàng thủ. Do ngay trước giờ bóng lăn trung vệ trẻ đang có phong độ cao là Varane bất ngờ dính chấn thương nên Albiol được bố trí đá cặp trung vệ với Ramos. Trong khi đó Pepe bị gạch khỏi danh sách thi đấu, Casillas phải ngồi ghế dự bị vì bất đồng với HLV Jose Mourinho.

Đang chìm trong khó khăn nhưng Real vẫn khởi đầu trận đấu trên sân Bernabeu khá tốt. “Kền kền trắng” nhanh chóng làm chủ khu trung tuyến, đẩy Atletico lùi sâu về phần sân nhà. Và ngay ở phút thứ 14, Real đã có được bàn thắng mở tỷ số. Ronaldo di chuyển và chọn vị trí chuẩn xác, bật cao đón quả phạt góc bên cánh phải của Oezil, đánh đầu tung lưới Courtois.

Ronaldo đánh đầu mở tỷ số sớm.

Real khởi đầu như mơ, đáng tiếc là sau bàn mở tỷ số họ lại bất ngờ đá chùng xuống, tạo cơ hội cho Atletico vùng lên. Sau khi lấy lại được quyền kiểm soát khu trung tuyến, đoàn quân của HLV Simeone bắt đầu tổ chức những pha tấn công đa dạng, hết đánh biên lại đến vỗ thẳng trung lộ của Real.

Hàng thủ chắp vá của Real chơi không tệ nhưng họ cũng chỉ đứng vững được cho tới phút 35. Falcao xoay trở khéo léo, loại bỏ được sự đeo bám của 2 cầu thủ Real trước khi thực hiện pha chọc khe sắc như dao cạo để  người đá cặp Costa lao xuống dứt điểm chéo góc đưa bóng dội cột dọc lăn vào lưới.

Niềm vui gỡ hòa của Costa.

Cột dọc đã góp phần giúp Atletico gỡ hòa và cũng chính nó lại cướp đi của Real vài bàn thắng. Phút 43, cú dứt điểm rất căng ở sát vạch 16m50 của Oezil đã đánh bại được thủ thành Courtois nhưng bóng lại chạm cột dọc bay ra ngoài trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giả có mặt trên sân Bernabeu.

Real cần chiếc Cup nhà Vua để thoát khỏi một mùa giải trắng tay. Chính vì vậy bước sang hiệp hai đoàn quân của HLV Jose Mourinho chơi quyết tâm và đá tốt hơn rất nhiều so với hiệp một. “Kền kền trắng” hoàn toàn làm chủ thế trận, liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của Courtois.

Real đá tốt nhưng lại không gặp may. Cột dọc hết lần này tới lần khác ra tay ngăn cản không cho “Kền kền trắng” có được bàn thắng thứ hai. Phút 61, Benzema dứt điểm cận thành làm bó tay thủ môn đối phương nhưng bóng dội cột dọc. Ở tình huống  đá bồi ngay sau đó của Oezil, Juanfran đã phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Real gặp vận đen khi 3 lần bóng tìm đến cột dọc, HLV Mourinho bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng.

Tới phút 68, đến lượt Ronaldo than trời, cay cú với cột dọc. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thực hiện pha đá phạt sệt tinh quái, khiến thủ thành Courtois chỉ còn biết đứng nhìn nhưng bóng lại khẽ chạm cột dọc, lăn ra hết đường biên ngang.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng lại không hạ được Atletico trong 90 phút thi đấu chính thức khiến Real phải chịu áp lực lớn khi hai đội bước vào đá hiệp phụ. Các cầu thủ của “Kền kền trắng” thi đấu nặng nề, để Atletico lấn lướt.

Phút 95, Costa dứt điểm hai lần liên tiếp nhưng không hạ được thủ thành Lopez. Tuy nhiên, các CĐV của Atletico cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 3 phút sau đó trung vệ Miranda đã đánh đầu cận thành làm tung mành lưới của Real.

Ronaldo có trận đấu đáng quên, anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp cuối trận.

Dính bàn thua, Real dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, tất cả những gì đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhận được chỉ là tấm thẻ đỏ có phần oan ức của Ronaldo ở phút 114 khi Gabi ăn vạ quá khéo.

Mất Cup nhà Vua vào tay Atletico ngay trên sân nhà, Real đã chính thức trắng tay ở mùa giải năm nay.

Niềm vui chiến thắng của Atletico.

Đội hình thi đấu:

Real: Diego Lopez; Essien, Albiol, Ramos, Coentrao (Arbeloa 91'); Xabi Alonso, Khedira; Ozil, Modric (Di Maria 91'), Ronaldo; Benzema (Higuain 91').

Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Suarez, Gabi; Koke (Garcia 113'), Costa (Adrian 105+2'), Turan (Rodriguez); Falcao.


Lâm Thỏa

Theo Infonet

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm