Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn và kiến tạo trong trận thắng 3-1 của MU

Man United không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Burnley trên sân nhà ở vòng 20 Premier League rạng sáng 31/12 (giờ Hà Nội).

Lần đầu tiên kể từ khi HLV Ralf Rangnick lên nắm quyền, Man United ghi nhiều hơn một bàn trong trận đấu tại Premier League. Scott McTominay, Jadon Sancho, Cristiano Ronaldo tỏa sáng để giúp "Quỷ đỏ" dẫn 3-0 sau 35 phút bóng lăn. Những gì Burnley làm được chỉ là bàn rút ngắn cách biệt do công của Aaron Lennon ở phút 38.

MU mừng sinh nhật sớm của Sir Alex Ferguson bằng chiến thắng khá thuyết phục. 3 điểm tại Old Trafford giúp nửa đỏ thành Manchester vươn lên vị trí thứ 6 với 31 điểm, kém đội xếp thứ 4 Arsenal khoảng cách 4 điểm và còn một trận chưa đấu.

MU dau Burnley anh 1

MU duy trì mạch bất bại (8 trận) sau khi sa thải HLV Solskjaer.

Man United nhập cuộc có phần chậm chạp và phải hứng chịu 2 tình huống sóng gió được thực hiện bởi tiền đạo Chris Wood trong những phút đầu trận. Chủ nhà đã sớm xốc lại đội hình và có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 9. Pha đỡ bước một hụt của Ronaldo trở thành đường kiến tạo cho McTominay tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng xuyên qua "rừng" cầu thủ rồi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Wayne Hennessey.

Trong ngày trở lại đội hình xuất phát, Luke Shaw trở thành điểm sáng trong lối chơi của MU. Hậu vệ người Anh tranh chấp mạnh mẽ và hỗ trợ đắc lực cho mặt trận tấn công bằng những đường chuyền dài, chọc khe có độ chuẩn xác tốt.

Phút thứ 6, đường chuyền của Shaw đặt Ronaldo vào thế đối mặt thủ môn, nhưng CR7 lại sút vọt xà đáng tiếc. 14 phút sau, cựu sao Southampton "tả xung hữu đột" trong vòng vây của 2 cầu thủ Burnley, trước khi mở bóng cho Sancho thoát xuống. Số 25 đột phá rồi dứt điểm tự tin hạ thủ môn đội khách ở góc hẹp. Ban tổ chức Premier League xác định đây là pha phản lưới của trung vệ Ben Mee, nhưng Sancho vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong pha bóng này.

Trước đối thủ có lối chơi sở trường là tấn công biên, MU chủ động vây bắt ở hai biên rồi thực hiện những tình huống chuyển trạng thái nhanh xộc thẳng vào giữa hàng phòng ngự Burnley. Phút 35, bàn thắng thứ 3 đến với chủ nhà. Cú sút xa của McTominay khiến thủ môn Hennessey không thể bắt dính. Công việc của Ronaldo chỉ là đưa bóng vào lưới từ cự ly 6 m.

MU dau Burnley anh 2

Lần đầu tiên sau 10 tháng, MU mới ghi 3 bàn trong hiệp một tại Premier League.

Bàn thứ 8 tại Premier League mùa này không đủ để che đi màn trình diễn có phần thất vọng của CR7 trong hiệp một. Trước pha lập công, lão tướng 36 tuổi bỏ lỡ 2 cơ hội khá ngon ăn khi trước mặt chỉ còn thủ môn. Phút 41, anh tiếp tục đánh đầu vọt xà sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội.

Ngoài việc thay bộ đôi hậu vệ cánh, HLV Rangnick còn bất ngờ cất Varane lên ghế dự bị để trao cơ hội cho Eric Bailly. Trung vệ người Bờ Biển Ngà gây ấn tượng với màn trình diễn giàu năng lượng. Tuy nhiên, anh lại khiến bản thân mất điểm với tình huống xử lý lỗi tạo cơ hội cho Lennon đột phá, sút chéo góc rút ngắn tỷ số ở phút 38.

Bước sang hiệp 2, MU chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà. Cơ hội vẫn đến với Greenwood, McTominay, nhưng pha dứt điểm của bộ đôi trưởng thành từ lò đào tạo Carrington không đủ khó để hạ thủ thành Hennessey.

Burnley có nhiều không gian và thời gian để tổ chức những tình huống tấn công biên quen thuộc. Aaron Wan-Bissaka không có đóng góp ở mặt trận tấn công nhưng bù lại, anh khiến cánh trái của đội khách tê liệt bằng những pha đeo bám và tắc bóng chuẩn xác.

Bàn thắng ở phút 35 chưa đủ để làm Ronaldo hài lòng. Chân sút sinh năm 1985 chơi cố gắng trong hiệp 2. Tuy nhiên, dấu ấn của anh chỉ là pha đánh đầu vọt xà ở phút 49 và tình huống đá phạt trúng hàng rào ở phút 79.

Chiến thắng của chủ nhà không trọn vẹn khi Bailly dính chấn thương. Trung vệ người Bờ Biển Ngà tập tễnh rời sân để nhường chỗ cho Varane từ phút 66. Trong khi Victor Lindelof chưa thể trở lại, trong tay HLV Rangnick còn 3 trung vệ Maguire, Varane và Phil Jones cho chặng leo dốc sắp tới.

MU dau Burnley anh 3

Bức tượng Ronaldo gây tranh cãi ở Ấn Độ

Tiền đạo người Bồ Đào Nha được dựng tượng nặng hơn 410 kg ở một tiểu bang tại đất nước tỷ dân Ấn Độ.

Ronaldo bị chỉ trích vì bỏ vào đường hầm

Siêu sao người Bồ Đào Nha tỏ thái độ không hài lòng khi MU phải chia điểm với đối thủ đang đứng ở nhóm "cầm đèn đỏ" tại vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm