Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn, Real thắng chắc 93,2%

Tờ Marca vừa đưa ra những con số đầy ấn tượng vể Cristiano Ronaldo kể từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha khoác lên mình chiếc áo của Real Madrid.

Sau khi chia tay MU để chuyển sang đầu quân cho Real theo bản hợp đồng kỷ lục 80 triệu bảng (năm 2009), Cristiano Ronaldo không ngừng tỏa sáng. Tính tới thời điểm hiện tại, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi tới 153 bàn sau 143 trận tại đấu trường La Liga (trung bình 1,07 bàn/trận) – thành tích ghi bàn tốt nhất trong lịch sử danh giá nhất xứ sở đấu bò.

Tuy nhiên, có lẽ không nhiều người biết rằng những bàn thắng của Ronaldo có giá trị lớn với Real. Cụ thể trong 143 trận đấu, tiền vệ 28 tuổi phát hỏa ở 89 trận, đem lại 83 chiến thắng và 3 trận hòa cho Real. Nói ra để thấy nếu CR7 ghi bàn thì cơ hội chiến thắng của Kền kền trắng là cực lớn, lên tới 93,2%.

Ronaldo được xem là "tấm bùa hộ mệnh" của Real.

Mùa giải thăng hoa nhất của Ronaldo ở Real là mùa 2011/12. Cựu sao của MU đã ghi tới 46 bàn, trực tiếp đem lại cho Kền kền thắng 26 trận thắng. Kết thúc mùa giải, Los Blancos lập kỷ lục về điểm số - 100 điểm với 32 trận thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua. Nhờ những đóng góp to lớn của CR7, Real mới qua mặt được Barca để đăng quang ngôi vô địch.

Tính riêng mùa giải năm nay, Ronaldo đã ghi 7 bàn trong 5 trận tại La Liga, đem lại 4 chiến thắng và 1 trận hòa cho đội thị vệ Hoàng gia. Trong đó ở trận đấu gần nhất – gặp Levante ở vòng 8 – siêu sao người Bồ Đào Nha đã khiến đồng đội nhảy điên loạn khi ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Los Blancos.

Nhìn vào những con số thống kê trên, có lẽ không nhiều đối thủ của Real tự tin sẽ giành chiến thắng một khi Ronaldo ghi bàn. Do vậy, muốn giành điểm từ tay Kền kền trắng, điều đầu tiên các đối thủ cần làm là phải bịt ngòi nổ CR7.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm