Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và Ronaldo bị sao mới nổi qua mặt

Tiền đạo Diego Costa của Atletico tiếp tục thể hiện phong độ thuyết phục khi lập cú đúp vào lưới Celta Vigo, qua đó vượt mặt hai sát thủ Lionel Messi và Cris Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi.

Sau 7 vòng đầu tiên tại La Liga, Lionel Messi và Diego Costa cùng dẫn đầu danh sách Pichichi với 8 pha lập công. Tuy nhiên, bước vào vòng 8 cuối tuần qua, tiền đạo của Barca đã không thể tham dự trận gặp Valladolid do chấn thương. Đây được xem như là cơ hội lớn để trung phong của Atletico qua mặt “Vua phá lưới” của hai mùa trước.

Thực tế, Diego Costa đã tận dụng rất tốt cơ hội đó để mặt siêu sao người Argentina. Cụ thể trong cuộc tiếp đón Celta Vigo đêm qua, cầu thủ mang hai quốc tịch Brazil và Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện một phong độ thuyết phục khi lập cú đúp giúp Atletico thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Trong trận đấu này, Costa còn bỏ lỡ một quả penalty ở phút 25, nếu không anh đã có được cú hat-trick đầu tiên tại giải năm nay.

Costa đã có được 10 pha lập công chỉ sau 8 vòng đấu tại La Liga.
Như vậy sau 8 vòng đấu, Diego Costa hiện có 10 pha lập công, nhiều hơn Messi 2 bàn. Nhờ phong độ chói sáng của tiền đạo 24 tuổi, Atletico tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng. Lúc này đội chủ sân Vicente Calderon cũng đang sở hữu chuỗi 8 trận toàn thắng và hiện cùng Barca so kè nhau trên ngôi vị số 1 của BXH với 24 điểm tuyệt đối.

Ở vòng đấu này, Cris Ronaldo cũng đã ghi một bàn thắng quý giá giúp Real thoát hiểm ngoạn mục trong chuyến làm khách trên sân của Levante (thắng 3-2). Tuy nhiên, đó mới chỉ là bàn thắng thứ 7 của siêu sao người Bồ Đào Nha tại giải năm nay.

Diego Costa gia nhập Atletico hồi hè năm ngoái. Tuy nhiên, dưới cái bóng quá lớn của Radamel Falcao, cựu tiền đạo Rayo Vallecano đã không có nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân. Sau 31 lần lâm trận, anh chỉ có 10 pha lập công. Phải tới khi “Mãnh hổ” Colombia chuyển sang khoác áo Monaco, Costa mới có đất diễn. Anh chỉ cần 8 trận để san bằng thành tích ở cả mùa giải trước.

Sinh ra tại Brazil, nhưng mới đây Diego Costa lại bày tỏ nguyện vọng được khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Với phong độ chói sáng hiện nay, có lẽ giấc mơ của tiền đạo Atletico sẽ sớm trở thành hiện thực.

Xem video chiến thắng 2-1 của Atletico trước Celta Vigo tại đây!

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm