Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn giúp Real thắng ngược Barca tại Nou Camp

Ngôi sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ với pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Real chỉ một phút sau khi Sergio Ramos bị truất quyền thi đấu.

Highlights Barca 1-2 Real Madrid Bị dẫn trước nhưng Real Madrid bất ngờ có màn ngược dòng đánh bại Barcelona ngay trên sân Nou Camp với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Benzema và Ronaldo.

Bữa tiệc tri ân huyền thoại Johan Cruyff được các culé bày sẵn tại Nou Camp đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Hiếm người hâm mộ nào hình dung ra viễn cảnh đoàn quân hùng mạnh của Luis Enrique có thể gục ngã ngay trên sân nhà trước đối thủ sa sút khá nhiều ở mùa giải năm nay và đang được dẫn dắt bởi một chiến lược gia non kinh nghiệm như Zinedine Zidane.

Nhưng kịch bản ấy đã xảy ra và theo cách chẳng ai ngờ tới. Barca tạo ra thế trận lấn lướt, ghi bàn thắng trước và dù nhanh chóng bị gỡ hòa, Blaugrana vẫn nắm trong tay lợi thế lớn khi Sergio Ramos nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 84. Song, bi kịch lại đến với đội chủ nhà chỉ 1 phút sau đó.

Ronaldo đáp lại những lời mỉa mai trước trận – cầu thủ của những trận đấu nhỏ - bằng màn “thoát xác” khỏi sự đeo bám của Dani Alves trước khi tung cú sút quyết đoán mang về bàn thắng vàng cho Real. Chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng hiếm hoi của ngôi sao sáng nhất, đội bóng Hoàng gia ngạo nghễ rời Catalan và buộc Barca chấm dứt mạch 39 trận bất bại tưởng như không có hồi kết.

Ronaldo ghi ban giup Real thang nguoc Barca anh 1
Ronaldo ăn mừng bàn thắng quyết định giúp Real ngược dòng đánh bại Barca 2-1. Ảnh: La Liga.

Khoảng cách 7 điểm ở 7 vòng đấu còn lại rất khó sa lấp song biết đâu, thất bại tại Nou Camp sẽ khiến đoàn quân của Luis Enrique tiếp tục trượt dốc. Nhưng trên hết, niềm tin và danh dự bị mất ở thất bại nhục nhã 0-4 tại lượt đi đã ít nhiều được Real vãn hồi sau đêm El Clasico thứ 265.

Chiến thắng của Real mang màu sắc bất ngờ nhưng cũng rất xứng đáng. Trong suốt 90 phút bóng lăn, đội khách đã khóa khá thành công bộ ba tấn công lợi hại Messi – Suarez - Neymar. Bàn thua ở phút 56 chỉ đến từ sai lầm trong khâu kèm người của Pepe, tạo điều kiện cho Gerard Pique đánh đầu mở tỉ số.

Sau khi Benzema gỡ hòa với cú ngả người bắt volley đẳng cấp ở phút 62, đội khách còn tạo ra khá nhiều cơ hội rõ ràng về phía khung thành đối diện. Trong đó có cú sút dội xà của Ronaldo và một bàn thắng không được công nhận khó hiểu của Gareth Bale.

Ngoài màn trình diễn thuyết phục của hàng công, sự cống hiến thầm lặng nhưng quan trọng của Casemiro hay Keylor Navas cũng rất đáng nhận những lời khen ngợi. Trong khi tiền vệ người Brazil liên tiếp bẻ gãy những pha lên bóng của Barca bằng lối chơi xông xáo hiệu quả, Navas cũng thi đấu xuất sắc và góp công giúp đội khách giữ sạch lưới trong hiệp 1.

Nếm trải niềm vui chiến thắng ngay trận Siêu kinh điển đầu tiên trên băng ghế huấn luyện, Zinedine Zidane hứa hẹn sẽ cùng Real tạo nên nhiều bất ngờ hơn nữa trong phần còn lại của mùa giải...

Ronaldo ghi ban giup Real thang nguoc Barca anh 2
Thống kê trận đấu theo Whoscored.
Ronaldo ghi ban giup Real thang nguoc Barca anh 3
Cập nhật bảng xếp hạng La Liga sau loạt trận sớm vòng 31.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm