Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: Ghi bàn để đáp trả sự chỉ trích

Ngôi sao Real Madrid có màn trình diễn tuyệt vời trên sân Olimpico của AS Roma. Anh ghi bàn để khẳng định hiện vẫn là chân sút số một ở Champions League dù đã 31 tuổi.

Là tiền đạo hàng đầu thế giới, đồng nghĩa với việc luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và trở thành tâm điểm trong bất cứ trận đấu nào, do vậy Cristiano Ronaldo hiển nhiên phải chịu nhiều áp lực ghi bàn mỗi khi ra sân. Anh lập tức nhận những lời chỉ trích nếu không "nổ súng".

Khi bất lực trước các đội bóng mạnh tại La Liga và châu Âu, Ronaldo sẽ trở thành đề tài để giới truyền thông chê bai. Ngay trong buổi họp báo trước trận gặp AS Roma, anh đã nhận được câu hỏi liên quan đến chuyện ít ghi bàn trên sân khách mùa này.

Ronaldo trở nên tức giận và bỏ ngang buổi họp báo khi vấn đề được đẩy đi quá xa. Họ nói rằng, mối quan hệ giữa anh và các cầu thủ đá cặp, Bale và Benzema không thân thiết, không phải là bạn bè, nên tỷ lệ ghi bàn thua xa bộ ba của Barcelona (Messi, Suarez, Neymar).

Cristiano Ronaldo đang là vua ghi bàn ở châu Âu. Anh có 5 lần lập công cho Real trên sân khách trong tổng 12 bàn thắng tại Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, anh cho rằng, điều đó là không cần thiết bằng cách chứng minh Real vẫn giành chiến thắng. Và Cristiano Ronaldo đã đúng với pha lập công đẳng cấp. Anh dùng tốc độ và kỹ thuật vượt qua hậu vệ AS Roma, sau đó thực hiện cú cứa lòng khiến thủ môn Wojciech Szczesny trở thành khán giả bất đắc dĩ chứng kiến bàn thắng tuyệt đẹp trên sân Olimpico.

Ở tuổi 31, anh cho thấy vẫn là cỗ máy ghi bàn hoạt động hiệu quả và luôn đặt ra mục tiêu lập những mốc bàn thắng mới. Cựu cầu thủ Real Madrid, Amancio Amaro nhận định: “31 tuổi chưa phải là điểm kết thúc sự nghiệp đỉnh cao của cầu thủ. Còn quá sớm để loại Ronaldo. Cậu ấy sẽ còn chơi tốt ít nhất 2 năm nữa”.

Trên sân Olimpico, Ronaldo đã đáp trả những lời chỉ trích nhằm vào mình thời gian qua. Với pha sút tung lưới AS Roma, anh tiếp tục dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Champions League mùa này với 12 lần lập công cho Real Madrid. Kết quả đến từ những nỗ lực lớn của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Ngôi sao Real và ĐT Bồ Đào Nha không bận tâm trước những nhận xét khó nghe của giới truyền thông. Ảnh: Getty Images.

Anh tự tin nói: “Hãy kể tên cầu thủ ghi bàn trên sân khách nhiều hơn tôi từ khi tôi chuyển đến thi đấu ở Tây Ban Nha. Bạn không thể tìm ra bởi chẳng có ai”.

Điều này là đúng khi anh có 152 bàn trong 162 trận sân khách sau khi chia tay MU đầu quân cho Real Madrid. Cũng trong khoảng thời gian này, Lionel Messi - đối trọng của Ronaldo trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân - có 137 lần lập công cho Barcelona sau 170 trận. So sánh thành tích của hai tiền đạo xuất sắc hiện nay để thấy Ronaldo đã nỗ lực rất nhiều nhằm duy trì sự ổn định.

Tại sân chơi danh giá nhất cấp câu lạc bộ là Champions League, Ronaldo nổ súng đều đặn với 17 lần ghi bàn trong 21 trận gần đây trên sân đối phương, qua đó giúp anh sở hữu 44 bàn thắng, nhiều hơn người đứng thứ hai là Lionel Messi (35 bàn).

Không chỉ chứng tỏ khả năng ghi bàn trên sân khách, Ronaldo còn thể hiện phong độ ổn định khi chơi tại Bernabeu. Anh đang là cầu thủ ghi bàn số một ở Champions League với tổng cộng 89 lần làm tung lưới đối phương.

Ronaldo chắc chắn còn phá sâu thành tích của mình tại Champions League. Anh đang hướng tới mục tiêu phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải. Ngôi sao Real cần thêm 6 bàn để vượt cột mốc ghi 17 bàn ở mùa 2013/14.

Không ai có quyền chỉ trích Ronaldo với những gì anh đang thể hiện mùa này. Ở tuổi 31, tiền đạo người Bồ Đào Nha chưa muốn dừng lại, và những kỷ lục đang chờ anh chinh phục. Huấn luyện viên Zidane tin tưởng, Ronaldo sẽ giúp Real Madrid vô địch Champions League mùa này. Ông chia sẻ: “Ronaldo đã thi đấu rất tuyệt vời, và tôi vui với những đóng góp của cậu ấy”. Mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp với cả Real, HLV Zidane và Ronaldo tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Ronaldo ghi bàn đẹp mắt, Real thắng Roma 2-0

Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân Olimpico lúc 2h45, Ronaldo và Jese lập công giúp Real Madrid đánh bại đội chủ nhà AS Roma với tỷ số 2-0.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm