Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zinédine Zidane sẽ không hối thúc Bale trở lại

Tân HLV trưởng Zidane của Real Madrid xác nhận rằng ông sẽ không mạo hiểm tung Gareth Bale vào sân trước khi anh hồi phục chấn thương bắp chân.

Cầu thủ xứ Wales đã vắng mặt trên sân cỏ kể từ trận thắng tưng bừng 5–1 trước Sporting Gijon trong khuôn khổ La Liga ngày 17/1, trận đấu mà anh đã mở tỷ số cho Real.

Bale đã trở lại luyện tập sau 9 ngày, tuy nhiên vẫn có những lo ngại về tình trạng sức khỏe của anh. Việc tái phát chấn thương mắt cá chân khiến cựu ngôi sao của Tottenham phải bỏ lỡ trận đấu với Athletic Bilbao tại sân nhà Santiago Bernabeu vào thứ bảy.

Gareth Bale sau mỗi lần thăng hoa sẽ bị chấn thương. Ảnh: Getty Images.

Tuy trong tuần này HLV người Pháp không thể sử dụng cả Bale lẫn Marcelo (chấn thương vai), nhưng ông cũng đã trấn an các cổ động viên của Real: "Đối với tôi, Bale là một cầu thủ vô cùng quan trọng, anh ấy đầy tràn đầy nhiệt huyết và biết cách phối hợp với đồng đội. Cậu ấy là chìa khóa then chốt của Real trên con đường hướng tới ngôi vô địch, do đó chúng tôi sẽ không mạo hiểm tung anh ấy vào sân khi chưa hoàn toàn bình phục. Anh ý cần đạt 100% phong độ chứ không phải 80 hay 85”.

Đội bóng thành Madrid dưới sự dẫn dắt của Zidane đã có chuỗi 8 trận bất bại, đứng thứ 3 và kém đội đầu bảng Barcelona 4 điểm. Con đường tới ngôi vô địch La Liga vẫn còn dài phía trước, đòi hỏi đội bỏng phải tập trung và duy trì ở trạng thái tốt nhất cho tới cuối mùa giải. Những nhân tố như Gareth Bale sẽ mang lại những điểm số quý giá cho Real Madrid, nên HLV Zidane phải bảo vệ con át chủ bài của mình.

AS Roma - Real: Khó cản Ronaldo ghi bàn

Sau 540 phút thi đấu tại Champions League mùa này, Ronaldo ghi 11 bàn và hiện dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới. Thật khó cho hàng phòng ngự AS Roma phong tỏa tiền đạo số một của Real.

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm