Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022

Siêu sao sinh năm 1985 góp một bàn trong thắng lợi 3-1 của Bồ Đào Nha trước Luxembourg ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup rạng sáng 31/3.

Luxembourg (hạng 98 thế giới) chắc chắn không phải là đối thủ xứng tầm với Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, thầy trò HLV Fernando Santos lại không thể áp đặt thế trận, thậm chí để đối thủ mở tỷ số sau pha đánh đầu của Gerson Rodrigues ở phút 30.

Bàn gỡ hòa của Diogo Jota ở phút 45+2 giúp đội khách chơi tự tin hơn trong hiệp hai. Phút 51, Cristiano Ronaldo nâng tỷ số lên 2-1. 10 phút trước khi hết giờ, Joao Palhinha ấn định thắng lợi 3-1 cho Seleccao.

Bo Dao Nha dau Luxembourg anh 1

Bồ Đào Nha vươn lên vị trí dẫn đầu bảng A với 7 điểm. Ảnh: Reuters.

Trong hiệp một, sức sáng tạo của bộ ba tiền vệ Renato Sanches, Ruben Neves và Bernardo Silva gần như bằng 0. Trong 20 phút đầu, Bồ Đào Nha thậm chí không tạo ra nổi một cơ hội. Diogo Jota bị cô lập giữa hàng thủ số đông bên phía Luxembourg, trong khi Ronaldo, Joao Felix liên tục phải lùi sâu để tìm khoảng trống.

Hầu hết cơ hội của nhà ĐKVĐ EURO đến từ những tình huống sút xa. Sanches, Silva thay nhau dứt điểm, nhưng đều không thể thắng hàng thủ áo đỏ. Dấu ấn của Ronaldo trong hiệp một là vô cùng mờ nhạt. CR7 phải chờ đến phút 45 mới có cơ hội đánh đầu trong vùng cấm, nhưng lại đưa bóng đi vọt xà.

Joao Felix có ngày thi đấu thảm họa. Ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid không có đóng góp trước khi rời sân vì chấn thương ở phút 40.

Sau 10 lần dứt điểm không thành, bàn gỡ cũng đến với Bồ Đào Nha. Cái tên tỏa sáng tiếp tục là Diogo Jota. Tiền đạo thuộc biên chế Liverpool chọn vị trí chuẩn xác để đón quả tạt của Pedro Neto, trước khi lắc đầu hạ gục thủ thành Anthony Moris. Jota đang có phong độ ấn tượng với pha lập công thứ 3 trong 2 trận gần nhất.

Tốc độ tấn công của Bồ Đào Nha được cải thiện đáng kể trong những phút đầu hiệp 2. Ronaldo bắt đầu xâm nhập vùng cấm nhiều hơn, điều này giúp anh có bàn thắng ở ngay phút 51. CR7 di chuyển đón đường chuyền của Cancelo từ cánh phải, trước khi dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Bo Dao Nha dau Luxembourg anh 2

Ronaldo có bàn thứ 103 ở cấp đội tuyển, kém kỷ lục của huyền thoại Ali Daei 6 bàn. Ảnh: Reuters.

Sau khi giành lại lợi thế, Bồ Đào Nha chủ động nhường thế trận. Nhà ĐKVĐ EURO để Luxembourg cầm bóng 49%, và thực hiện đến 5 lần dứt điểm trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, các cơ hội của chủ nhà đều nằm trong tầm kiểm soát của hàng thủ Seleccao.

Luxembourg mải mê tìm bàn gỡ và dần để lộ những khoảng trống nơi hàng thủ. Phút 77, Ronaldo có cơ hội đối mặt thủ môn Moris. Anh dứt điểm 2 lần liên tiếp, nhưng không thể hoàn tất cú đúp.

Chỉ 3 phút sau cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, cầu thủ vào sân thay người Joao Palhinha đã tỏa sáng với cú đánh đầu hiểm hóc sau đường kiến tạo từ chấm phạt góc của Neto. Sao trẻ thuộc biên chế Wolverhampton đánh đấu ngày thi đấu ấn tượng với cú đúp kiến tạo.

Bo Dao Nha dau Luxembourg anh 3

Đội hình ra sân của Luxembourg và Bồ Đào Nha.

HLV Bồ Đào Nha nói về băng đội trưởng của Ronaldo Huấn luyện viên Fernando Santos khẳng định băng đội trưởng vẫn thuộc về Cristiano Ronaldo trước trận gặp Luxembourg lúc 1h45 ngày 31/3 (giờ Hà Nội).

Italy nối dài mạch thăng hoa sau trận thắng Bulgaria

Đội tuyển Italy đánh bại Bulgaria 2-0 ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 29/3 (giờ Hà Nội).

Hậu vệ trẻ của Barca muốn chơi cho đội hạng tư hơn ngồi dự bị

Jean-Clair Todibo có phát ngôn khá nặng nề, dù anh vẫn đang thuộc biên chế CLB chủ sân Camp Nou.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm