Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi 3 bàn, Real vô địch FIFA Club World Cup 2016

Ronaldo lập hat-trick ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2016 diễn ra lúc 17h30, qua đó giúp Real thắng 4-2 trước Kashima Antlers sau 120 phút thi đấu để giành chức vô địch.

Highlights Real Madrid 4-2 Kashima Antlers Cristiano Ronaldo lập hat-trick góp công lớn giúp Real Madrid vượt qua Kashima Antlers với tỷ số 4-2, qua đó lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2016.

Đội đương kim vô địch Champions League Real Madrid được đánh giá cao hơn rất nhiều so với câu lạc bộ của chủ nhà Nhật Bản Kashima Antlers, nhưng thầy trò huấn luyện viên Zidane đã phải trải qua 120 phút mới có thể giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2016.

Khi Benzema mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 của trận đấu, người hâm mộ nghĩ đến chiến thắng dễ dàng cho Real Madrid. Tuy nhiên, kịch tính xảy ra, bởi Kashima Antlers bất ngờ gỡ hòa 1-1 ngay phút cuối hiệp 1 sau pha ghi bàn của Gaku Shibasaki bằng cú sút chân trái chéo góc hiểm hóc.

Thêm một lần nữa Kashima Antlers gây bất ngờ cho Real. Khi hiệp 2 mới diễn ra 7 phút, Shibasaki sút chân trái đánh bại thủ môn Navas nâng tỷ số lên 2-1. Tuy nhiên, đội bóng của Nhật Bản sớm đánh mất lợi thế. Real được hưởng quả penalty ở phút 60. Trên chấm 11 m, Ronaldo gỡ hòa 2-2 bằng sút chìm đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn đối phương không thể cản phá. Đây cũng là tỷ số sau 90 phút chính thức.

Real Madrid và Kashima Antlers phải bước vào 30 phút hiệp phụ để phân định thắng bại. Xuất phát từ pha chọc khe thuận lợi của Benzema ở phút 98, Ronaldo băng xuống dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-2 cho đội đương kim vô địch Champions League.

Trước khi rời sân nhường chỗ cho Morata ở phút 112, Ronaldo kịp hoàn tất cú hat-trick cho Real. Sau cú sút trượt của Kroos, bóng đến vị trí của Ronaldo ở tư thế thuận lợi. Không bỏ lỡ cơ hội, CR7 dứt điểm chân trái đánh bại thủ môn Kashima Antlers nâng tỷ số lên 4-2 cho Real. Đây cũng là bàn thắng thứ tư của ngôi sao người Bồ Đào Nha tại FIFA Club World Cup 2016.

FIFA Club World Cup 2016 có sự tham dự của 7 câu lạc bộ vô địch đến từ các Liên đoàn bóng đá châu lục trên thế giới và đội đương kim vô địch giải bóng đá quốc gia Nhật Bản Kashima Antlers.

Các trận diễn ra trên sân ở hai thành phố Osaka và Yokohama từ ngày 8-18/12. Real Madrid chỉ phải thi đấu từ bán kết gặp America (Mexico).

Tran Kashima Antlers vs Real anh 1
Sơ đồ chiến thuật của Real Madrid và Kashima Antlers. Ảnh: Soccerway.
  • Ronaldo, Benzema đưa Real vào chung kết FIFA Club World Cup

    Hai tiền đạo Benzema và Ronaldo ghi bàn giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng Club America ở trận bán kết FIFA Club World Cup 2016.

    Trong trận bán kết diễn ra trên sân Yokohama, Cristiano Ronaldo ghi bàn nhưng trải qua 90 phút đáng quên. Anh được người hâm mộ kỳ vọng chứng tỏ đẳng cấp sau khi trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2016, tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha lại gây thất vọng trước khán giả Nhật Bản.

    Real Madrid sẽ gặp đội bóng của chủ nhà Nhật Bản Kashima Antlers ở trận chung kết diễn ra lúc 17h30 ngày 18/12.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 2
  • Benzema và Ronaldo lập công giúp Real Madrid đánh bại đội bóng của Mexico Club America với tỷ số 2-0 ở trận bán kết FIFA club World Cup 2016.

  • ‘Ronaldo hay nhất trong lịch sử Real Madrid’

    Trong buổi phỏng vấn mới đây, cựu huấn luyện viên Real và đội tuyển Tây Ban Nha nhận định: “Cristiano Ronaldo là cầu thủ số một trong lịch sử Real Madrid thông qua những kỷ lục mà cậu ấy sở hữu”.

    Ngôi sao sinh năm 1985 người Bồ Đào Nha mới đây đã giành Quả bóng vàng thứ tư trong sự nghiệp. Đây là kỷ lục của cầu thủ từng khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

    Từ khi đầu quân cho Real Madrid năm 2009, Ronaldo thi đấu 247 trận tại La Liga và ghi được 270 bàn. Anh bỏ xa người xếp thứ hai là Raul - cầu thủ được xem là huyền thoại ở sân Bernabeu với 228 bàn sau 550 trận tại giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 3
  • Ancelotti ủng hộ Ronaldo giành thêm nhiều Quả bóng vàng

    Huấn luyện viên Carlo Ancelotti nhận định: “Trong nhiều năm nữa, đây vẫn là kỷ nguyên của cả Ronaldo và Messi. Sự cạnh tranh giúp họ trở nên hay hơn. Messi hoàn thiện nhờ có Ronaldo và ngược lại”.

    Từ năm 2008 đến nay, hai ngôi sao này thay nhau giành Quả bóng vàng. Trong đó, Cristiano Ronaldo có 4 lần được vinh danh vào các năm 2008, 2013, 2014 và 2016. Còn Lionel Messi giành chiến thắng trong những năm còn lại.

    “Khi chia tay Real Madrid, tôi dành sự ủng hộ công khai đối với Ronaldo. Tuy nhiên, sự giúp đỡ lớn nhất mà cậu ấy đáp lại cho tôi là tập luyện mọi lúc, hình mẫu cho đồng đội và ghi nhiều bàn thắng”, huấn luyện viên Ancelotti chia sẻ.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 4
  • Sau pha sút tung lưới câu lạc bộ của Mexico Club America ở bán kết FIFA Club World Cup 2016 diễn ra hôm qua 15/12, Ronaldo đã có 500 bàn thắng cho các đội bóng trong sự nghiệp.

    Cụ thể là ngôi sao người Bồ Đào Nha có 5 lần lập công trong màu áo Sporting, 118 bàn cho MU và 337 bàn từ khi chơi cho Real Madrid năm 2009.

    Những ấn tượng của Real trước chung kết FIFA Club World Cup

    Sau pha sút tung lưới câu lạc bộ của Mexico Club America ở bán kết FIFA Club World Cup 2016 diễn ra hôm qua 15/12, Ronaldo đã có 500 bàn thắng cho các đội bóng trong sự nghiệp.

  • Trận chung kết FIFA Club World Cup 2016 giữa đội bóng của nước chủ nhà Nhật Bản Kashima Antlers và đương kim vô địch Real Madrid nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ bóng đá xứ sở mặt trời mọc. Nhiều cổ động viên đã có mặt trước sân từ khá sớm.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 5
    Tran Kashima Antlers vs Real anh 6
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Real ở chung kết

    Trung vệ thủ quân Sergio Ramos trở lại đội hình xuất phát sau khi không thi đấu ở trận bán kết. Trên hàng công, Ronaldo và Benzem đá cặp cùng nhau.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 7
  • Real Madrid đặt mục tiêu khép lại năm 2016 với chức vô địch FIFA Club World Cup 2016. Đây là trận đấu quan trọng đối với thầy trò huấn luyện viên Zidane.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 8
  • Trang phục thi đấu sẵn sàng cho cầu thủ của hai đội Real Madrid và Kashima Antlers. Người hâm mộ háo hức chờ đợi trận chung kết FIFA Club World Cup 2016 hấp dẫn trên sân vận động Yokohama.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 9
    Tran Kashima Antlers vs Real anh 10
  • Danh sách cầu thủ đá chính của Kashima Antlers và Real Madrid

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 11
    Tran Kashima Antlers vs Real anh 12
  • Các khán đài của sân Yokohama có khá đông cổ động viên. Đây là sân vận động quốc tế với sức chứa hơn 70.000 chỗ ngồi. Thời tiết ở Yokohama (Nhật Bản) khoảng 9 độ C lúc 17h.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 13
  • Cristiano Ronaldo đã 2 lần có mặt ở chung kết FIFA Club World Cup năm 2008 cùng MU và 2014 cùng Real Madrid. Anh ghi được 1 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo trong mỗi trận.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 14
  • Sơ đồ chiến thuật của Real và Kashima Antlers

    Real Madrid xuất phát với đội hình 4-3-3, trong khi Kashima Antlers sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 15
  • Cristiano Ronaldo và đồng đội khởi động trên sân Yokohama trước trận chung kết gặp Kashima Antlers.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 16

     

  • Cổ động viên của câu lạc bộ chủ nhà Kashima Antlers cuồng nhiệt trên khán đài sân Yokohama.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 17
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Real Madrid và Kashima Antlers bắt đầu.

    1': Trận chung kết FIFA Club World Cup 2016 trên sân vận động quốc tế Yokohama bắt đầu.

  • 4': Benzema của Real Madrid nỗ lực đi bóng bên cánh trái nhưng không thành công. Từ đầu trận, Kashima Antlers đang khởi đầu trận đấu khá tự tin.

  • Real Madrid mở tỷ số ở phút thứ 9

    Benzema mở tỷ số cho Real Madrid khi đá bồi cận thành sau cú sút xa của Modric bị thủ thành của Antlers đẩy ra.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 18
  • 14': Có bóng trước khu vực cấm địa, Lucas dứt điểm chân phải đưa bóng đi vọt xà khung thành Kashima Antlers.

  • Tình huống mở tỷ số của Benzema.

  • 17': Real Madrid được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, nhưng quả treo bóng vào khu vực cấm địa không tạo ra khó khăn cho hàng phòng ngự Kashima Antlers.

  • Tiền đạo Benzema ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid trong cả hai trận tại FIFA Club World Cup 2016 diễn ra ở Nhật Bản.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 19
  • Real Madrid khởi đầu thuận lợi trước đội bóng của chủ nhà Nhật Bản. Họ hướng tới mục tiêu khép lại năm 2016 bằng chức vô địch FIFA Club World Cup.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 20
  • 24': Tiền vệ Casemiro thực hiện cú sút trúng người cầu thủ Kashima Antlers đưa bóng đi chệch khung thành. Real liên tục gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương.

  • 27': Thủ môn Sogahata xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Benzema cứu thua cho Kashima Antlers. Đội bóng Nhật Bản vất vả chống những pha tấn công của Real Madrid.

  • 29': Real Madrid được hưởng quả phạt sau khi Ogasawara phạm lỗi với Modric. Tuy nhiên, Ronaldo thực hiện cú sút đưa bóng trúng hàng rào đối phương.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 21
  • 34': Real Madrid thực hiện pha tấn công. Tuy nhiên, Ronaldo xử lý pha đảo chân không tốt, sau đó anh phải phạm lỗi với đội trưởng Ogasawara bên phía Kashima Antlers.

  • 37': Tiền vệ Luka Modric có bóng trước vòng cấm địa, nhưng cú sút xa của tuyển thủ người Croatia lại đi hơi nhẹ nên không thể gây khó khăn cho thủ môn bên phía Kashima Antlers.

  • 41': Kahsima Antlers được hưởng quả phạt góc bên cánh phải nhưng không có pha dứt điểm nào về phía khung thành Real Madrid.

  • Kashima Antlers gỡ hòa 1-1 ở phút 44

    Sau khi đón đường chuyền vào từ bên cánh trái của đồng đội, Gaku Shibasaki thực hiện cú sút chân trái chéo góc đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Kashima Antlers.

  • Kết thúc hiệp 1, Real Madrid và Kashima Antlers hòa nhau 1-1

    Benzema mở tỷ số cho Real, nhưng Gaku Shibasaki kịp gỡ hòa 1-1 cho Kashima Antlers đúng ở phút cuối của hiệp 1.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 22

     

  • Các cầu thủ Kashima Antlers tạo nên sự hấp dẫn cho trận chung kết khi ghi bàn vào lưới đương kim vô địch Champions League Real Madrid.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 23
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Real Madrid và Kashima Antlers bắt đầu

    46': Real Madrid cần cải thiện khả năng dứt điểm để sớm có bàn thắng dẫn trước đội bóng của chủ nhà Nhật Bản.

  • 50': Kashima Antlers được hưởng quả phạt góc bên cánh phải nhưng không có cú dứt điểm nào về phía khung thành Real Madrid. Đội bóng của chủ nhà Nhật Bản chịu khó áp sát mỗi khi đối phương có bóng.

  • Kashima Antlers nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 52

    Sau khi đẩy bóng dài thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ Real, Shibasaki sút chân trái đưa bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Navas ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Kashima Antlers.

     

  • Shibasaki hoàn tất cú đúp cho Kashiba Antlers trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2016 gặp Real Madrid.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 24
  • Real Madrid gỡ hòa 2-2 ở phút 60

    Real Madrid được hưởng quả penalty ở phút 60. Trên chấm 11 m, Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 2-2 bằng sút chìm đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn của Kashima Antlers không thể cản phá.

  • Cristiano Ronaldo ghi bàn cho Real Madrid trong cả hai trận tại FIFA Club World Cup 2016.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 25
  • 65': Sau nỗ lực chuyền bóng của Benzema, hậu vệ Marcelo dứt điểm chân trái cận thành đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn bên phía Kashima Antlers.

  • 68': Câu lạc bộ Nhật Bản Kashima Antlers điều chỉnh đội hình khi Fabricio vào sân thế chỗ của đội trưởng Ogasawara.

  • Tình huống gõ hòa 2-2 của Ronaldo.

  • 71': Kashima Antlers thực hiện pha đá phạt nhanh, nhưng cú sút của Endo chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Navas.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 26
  • 73': Sau khi thủ môn Kashima Antlers cản phá cú sút của Benzema, tiền đạo Ronaldo dứt điểm bồi vào lưới đội bóng Nhật Bản nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu CR7 ở thế việt vị.

  • 79': Sau đường chuyền vào của Lucas từ cánh trái, Ronaldo đánh đầu đưa bóng đi cao hơn khung thành Kashima Antlers.

  • 81': Băng xuống nhận được chuyền thuận lợi của Benzema, tiền đạo Ronaldo dứt điểm chéo góc nhưng không đủ hiểm hóc để làm tung lưới Kashima Antlers.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 27
  • 88': Trọng tài thổi phạt trung vệ Ramos của Real sau khi phạm lỗi kéo áo cầu thủ đối phương. Hai đội có những pha vào bóng quyết liệt ở cuối trận.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 3 phút. Real Madrid nỗ lực tấn công nhằm giành chiến thắng trong thời gian đá chính thức.

  • Hiệp phụ thứ nhất của trận đấu giữa Real Madrid và Kashima Antlers bắt đầu

    Sau khi hai hiệp chính kết thúc với tỷ số hòa 2-2, hai đội bước vào 30 phút hiệp phụ.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 28
  • 95': Sau khi đồng đội để mất bóng ở khu vực giữa sân, Sergio Ramos kịp thời hỗ trợ cản phá pha dứt điểm của cầu thủ Kashima Antlers.

  • Real Madrid nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 98

    Sau pha chọc khe thuận lợi của Benzema, tiền đạo Ronaldo băng xuống dứt điểm chính xác ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Real Madrid.

  • Ronaldo nâng tỷ số lên 3-2 cho Real Madrid.

  • 101': Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Shoji đánh đầu đưa bóng tìm đến xà khung thành Real Madrid.

  • Real Madrid nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 105

    Sau cú sút trượt của Kroos, bóng đến vị trí của Ronaldo ở tư thế thuận lợi. Không bỏ lỡ cơ hội, CR7 dứt điểm chân trái đánh bại thủ môn Kashima Antlers nâng tỷ số lên 4-2 cho Real.

  • Sau hiệp phụ đầu tiên, Real Madrid dẫn Kashima Antlers 4-2

    Tiền đạo Cristiano Ronaldo tỏa sáng với 2 bàn thắng trong hiệp phụ đầu tiên. Anh đã ghi hat-trick ở trận chung kết và có tổng cộng 4 bàn thắng cho Real tại FIFA Club World Cup 2016.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 29
  • Hiệp phụ thứ hai giữa Real Madrid và Kashima Antlers bắt đầu

    Thầy trò huấn luyện viên Zidane hướng tới danh hiệu FIFA Club World Cup trước khi năm 2016 khép lại.

  • 108': Huấn luyện viên Zidane quyết định điều chỉnh đội hình khi đưa Nacho vào thay đội trưởng Sergio Ramos.

    Tran Kashima Antlers vs Real anh 30
  • 112': Real Madrid có thêm sự thay đổi cầu thủ khi Morata vào sân thế chỗ của Ronaldo.

     

  • 116': Tiền đạo Morata gây ấn tượng khi thực hiện những pha đảo chân kỹ thuật sau đó thực hiện cú sút những lại trúng người cầu thủ Kashima Antlers.

  • Kết thúc trận đấu, Real Madrid giành chiến thắng 4-2 trước Kashima Antlers

    Cristiano Ronaldo là cầu thủ lập hat-trick cho Real Madrid trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2016 gặp đội bóng của chủ nhà Nhật Bản Kashima Antlers.





Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm