Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo được tạo điều kiện để phá vỡ kỷ lục của Suarez

Phát biểu trước trận đấu cuối cùng gặp Espanyol, HLV Carlo Ancelotti khẳng định siêu sao người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Real Madrid.

Real đã hết mục tiêu phấn đấu tại La Liga khi họ kém Atletico 4 điểm và phía trước chỉ còn 1 trận.
Tất cả những gì mà Los Blancos cần làm ở giai đoạn này là dồn toàn lực cho trận chung kết Champions League với Atletico Madrid vào cuối tuần sau (25/5).
Theo đó, những nhân tố then chốt như Gareth Bale sẽ được nghỉ dưỡng nhằm mục đích giúp Kền kền đoạt Decima.
Tuy nhiên, Ronaldo là trường hợp ngoại lệ. Siêu sao người Bồ Đào Nha không muốn chia sẻ danh hiệu Giày vàng châu Âu cùng Luis Suarez (Liverpool), nên anh rất muốn được ra sân và ghi bàn vào lưới Espanyol. Đáng chú ý, Suarez vừa lập kỷ lục ghi 31 bàn tại NH Anh, san bằng thành tích của Ronaldo mùa 2007/08. Đây là 2 cầu thủ duy nhất ghi 31 bàn trong một mùa giải kể từ mùa 1997/98. Nếu ghi được  bàn thắng vào lưới Espanyol, Ronaldo sẽ có 32 bàn thắng và vượt qua con số 31 bàn của Suarez.
Đây là quyết định mạo hiểm của CR7, bởi anh chỉ vừa bình phục chấn thương gân khoeo.
Để chiều lòng cậu học trò ưu tú nhất tại Bernabeu, HLV Carlo Ancelotti khẳng định trên Marca, rằng chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Kền kền trắng đêm nay.
Hiện Ronaldo ghi 31 bàn tại La Liga, nhiều hơn Messi 3 bàn và Diego Costa 4 bàn. Do vậy ngoài danh hiệu Giày vàng châu Âu, CR7 cũng đang đứng trước cơ hội giành Pichichi (Vua phá lưới La Liga).
Những cầu thủ như Arberloa cũng sẽ được trao cơ hội để đá trận cuối cùng của mùa giải tại La Liga.
Di Maria nhiều khả năng cũng sẽ ra sân từ đầu để đá vào vị trí của Gareth Bale.
Ngôi sao người Argentina chơi rất thuyết phục ở mùa này. Di Maria cùng với Rooney và Benzema đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Champions League với 5 lần.
Marcelo cũng nhiều khả năng sẽ xung trận từ đầu ở cuộc tiếp đón Espanyol vào 21h đêm nay (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Tiểu Minh

Ảnh: Realmadrid

Bạn có thể quan tâm