Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo được Napoli liên hệ đầu tiên thay vì Juventus?

Tờ Mirror đưa tin, Cristiano Ronaldo muốn gia nhập Napoli thay vì Juventus khi rời Real Madrid. Dù vậy, Napoli lại không đáp ứng ở mặt tài chính cho cả Ronaldo và Real.

Thông tin từ Mirror cho hay, Napoli mới là bến đỗ yêu thích của Ronaldo khi siêu sao 33 tuổi muốn rời Real. Lý do lớn nhất nằm ở việc HLV Carlo Ancelotti đang làm việc ở đó. Ronaldo trực tiếp điện thoại cho thầy cũ để bày tỏ mong muốn được chuyển đến.

Ronaldo muon gia nhap Napoli thay vi Juventus? anh 1
Không phải Juventus, Napoli là đội đầu tiên đặt vấn đề với Ronaldo.

Tờ Gazzetta dello Sport dẫn lời phát biểu của Chủ tịch Napoli, ông Aurelio De Laurentiis: “Ronaldo được liên hệ chuyển đến Napoli. Chúng tôi gọi điện cho người đại diện của cậu ấy là Jorge Mendes nhằm đưa ra đề nghị chiêu mộ Ronaldo”.

Ông De Laurentiis tiết lộ lý do Napoli để tuột mất một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới hiện nay: “Mức 350 triệu EURO cho phí chuyển nhượng và lương của CR7 là số tiền quá lớn so với tiềm lực của chúng tôi. Napoli không muốn mạo hiểm để dẫn đến tình trạng phá sản”.

Napoli bỏ cuộc, Juventus lập tức nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Ronaldo, và sớm đạt được thỏa thuận. Ngày 10/7, Real thông báo siêu sao người Bồ Đào Nha chính thức chia tay sân Bernabeu sau 9 năm gắn bó để chuyển đến khoác áo Juventus với giá trị chuyển nhượng 100 triệu EURO.

Ronaldo muon gia nhap Napoli thay vi Juventus? anh 2
Ronaldo chuẩn bị ra mắt ở Juventus.

Khoác áo “Bà đầm già”, Ronaldo ký vào bản hợp đồng có giá trị 4 năm, kèm theo mức lương 30 triệu EURO/mùa. Hiếm có cầu thủ nào trên thế giới đã ở “tuổi băm”, song nhận được bản giao kèo có thời hạn lên đến 4 năm, kèm mức đãi ngộ thuộc hàng top thế giới như CR7.

9 mùa giải khoác áo Real, Ronaldo ra sân trong 438 trận trên mọi đấu trường, ghi đến 450 bàn. Mùa giải 2017/18, siêu sao 33 tuổi nổ súng 54 lần. World Cup 2018, Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn. Đó là minh chứng cho thấy, Ronaldo vẫn rất đẳng cấp so với độ tuổi mà nhiều cầu thủ khác đã ở giai đoạn "xế chiều".

Không chỉ bổ sung chất lượng cho đội hình của Juventus, tầm vóc của Ronaldo giúp đội bóng ở Serie A nâng tầm đáng kể ở mặt thương hiệu. Thống kê từ Yahoo Sport Italy chỉ ra, đã có hơn nửa triệu áo đấu của Ronaldo được tiêu thụ ở Juventus. Thời gian tới, con số sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Chưa ra mắt, Ronaldo giúp Juventus bán hơn nửa triệu áo đấu

Còn chưa chính thức họp báo ra mắt CĐV đội bóng mới, nhưng Cristiano Ronaldo đã thực sự tạo nên cơn sốt tại Turin.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm