Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pele, Ferdinand không tiếc lời ca ngợi Kylian Mbappe

Sau trận chung kết World Cup 2018 giữa Croatia và Pháp, cựu trung vệ Rio Ferdinand và huyền thoại Pele đã không tiếc lời ca ngợi tài năng trẻ Kylian Mbappe.

Bàn thắng của Mbappe trong trận chung kết dưới góc nhìn 3D Kylian Mbappe nâng tỷ số lên 4-1 cho ĐT Pháp bằng một cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm.

Theo BBC, sau trận chung kết World Cup 2018, cựu trung vệ tuyển Anh Rio Ferdinand tỏ ra rất phấn khích với màn trình diễn của Kylian Mbappe và yêu cầu đội bóng cũ Manchester United chiêu mộ cầu thủ 19 tuổi của Paris Saint-Germain bằng mọi giá.

“Hy vọng MU sẽ theo đuổi Mbappe, cậu ấy khá thân thiết với Paul Pogba. Tôi nghĩ trong vài năm tới, Mbappe sẽ vượt lên để giữ lấy danh hiệu Quả bóng vàng từ tay Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Thật dễ dàng để cậu ấy làm được điều đó”, Ferdinand dự báo.

Pele,  Ferdinand dong loat ca ngoi Kylian Mbappe anh 1
Mbappe cùng đội tuyển Pháp đoạt cúp vàng thế giới.

Trong trận chung kết World Cup 2018, tài năng 19 tuổi để lại dấu ấn bằng bàn thắng nâng tỷ số 4-1 cho đội tuyển Pháp. Mbappe là cầu thủ thứ hai trong lịch sử chơi ở trận chung kết World Cup khi chưa bước sang tuổi 20. Trước đó, người nắm giữ kỷ lục là Pele.

Trên mạng xã hội, huyền thoại người Brazil gửi lời chúc mừng đến cầu thủ người Pháp: “Mbappe là cầu thủ thứ hai dưới 20 tuổi ghi bàn ở chung kết World Cup. Chào mừng cậu gia nhập câu lạc bộ này, Mbappe. Thật tuyệt vời”.

Trận đấu với Croatia, Mbappe chơi trọn vẹn 90 phút. Tiền đạo mang áo số 10 tung ra 2 tình huống dứt điểm, 4 pha đi bóng thành công. Nhờ đó, Mbappe được trang Whoscored chấm 7,9 điểm, chỉ xếp sau Antoine Griezmann (8 điểm) và Paul Pogba (8,4 điểm).

Pele,  Ferdinand dong loat ca ngoi Kylian Mbappe anh 2
Mbappe ăn mừng chiến tích bên Pogba và Griezmann.

Kết thúc chặng đường World Cup 2018, Mbappe có cho mình 4 bàn, bao gồm 3 được ghi ở vòng knock-out. Nhờ đó, Mbappe được bầu chọn là cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2018.

Ở tuổi 19, tiền đạo người Pháp đã giành lấy vinh quang mà những Ronaldo hay Messi rất khao khát có được. Không còn nghi ngờ gì nữa, Mbappe là tài năng sáng giá nhất ở độ tuổi dưới 20. Và nếu không gặp biến cố lớn trong tương lai, chắc chắn Mbappe sẽ còn phát triển hơn nữa.

Luka Modric giành danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2018

Với màn trình diễn chói sáng xuyên suốt giải đấu, Luka Modric nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất cùng với chiếc huy chương bạc tại World Cup 2018.

Tuyển Pháp vô địch: HLV Deschamps và chiến thuật không cần hoa mỹ

Bốn bàn thắng được tuyển Pháp ghi vào lưới Croatia trong trận chung kết World Cup 2018. Sau 20 năm, "Les Bleus" lại vô địch, nhưng đây không phải ngày tôn vinh bóng đá đẹp.

Highlights Pháp 4-2 Croatia: Griezmann, Pogba và Mbappe ghi bàn Tiền đạo Griezmann, Pogba và Mbappe liên tiếp ghi bàn giúp ĐT Pháp dẫn ĐT Croatia 4-2.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm