Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đứng ngoài top 10 cầu thủ rê bóng hay nhất châu Âu

Theo thống kê của trang Whoscored, Ronaldo có 99 pha rê bóng thành công, nhưng chỉ số của anh kém xa cầu thủ dẫn đầu Lionel Messi với 258 lần.

Trong mùa giải 2013-14 và 2014-15, Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất châu Âu, nhưng anh không phải là ngôi sao số 1 về khả năng rê bóng. Tiền đạo của Real Madrid đứng ngoài top 10 theo số liệu của trang Whoscored. Tính đến thời điểm công bố, Cristiano Ronaldo chỉ có 99 pha rê bóng thành công.

a
Lionel Messi dẫn đầu châu Âu về số lần rê bóng thành công trong 2 mùa qua. Ảnh: Whoscored.

Theo trang Whoscored, Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất với 258 lần thành công. Số pha rê bóng của anh nhiều gấp 2,6 lần so với Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, khoảng cách giữa anh và người đứng thứ 2 là Eden Hazard không lớn. Tiền đạo của Barca chỉ hơn 4 pha rê bóng so với ngôi sao thuộc biên chế Chelsea.

Trong top 10, giải Ngoại hạng Anh chỉ có thêm một cầu thủ là Raheem Sterling. Ngôi sao trẻ hiện thi đấu cho Liverpool đứng thứ 9 với 172 lần. Anh xếp trên Lucas Moura của PSG khi có nhiều hơn 5 pha rê bóng thành công.

Điều thú vị là giải Bundesliga đóng góp 6 ngôi sao. Nhiều người hâm mộ bất ngờ khi 4 cầu thủ không nổi tiếng thực hiện trên 200 lần rê bóng thành công. Cụ thể, Roberto Firmino (Hoffenheim, 244), Raffael (Borussia Monchengladbach, 222), Karim Bellarabi (Bayer Leverkusen, 206) và Eric Choupo-Moting (Schalke, 200). Hai ngôi sao còn lại của giải Bundesliga lọt top 10 là Ribery (175) và Robben (172) của Bayern.

Top 10 thợ săn bàn khiến thủ môn khiếp sợ ở Champions League

Messi, Ronaldo và Raul là những chân sút hàng đầu lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu với lần lượt 75, 73 và 71 bàn thắng.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm