Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đã rất gần với ngôi vị vĩ đại của lịch sử

Bàn thắng bằng đầu mở tỉ số trong trận gặp Morocco đã đưa Cristiano Ronaldo vượt qua huyền thoại Ferenc Puskas để trở thành cầu thủ thứ 2 ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG.

Sự vĩ đại của Ronaldo là không phải bàn cãi, song cầu thủ này không hề có dấu hiệu dừng lại dù đã bước sang tuổi 33. Ở sân Luzhniki, tiền đạo Real Madrid đã mở tỉ số trong trận đấu với Morocco ngay ở phút thứ 4 bằng một cú đánh đầu không thể cản phá.

Với bàn thắng này, Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ châu Âu ghi bàn nhiều nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia. 85 pha làm bàn trên tổng số 152 trận đấu trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha đã đưa CR7 vượt qua thành tích của huyền thoại người Hungary Ferenc Puskas.

Ronaldo,  Doi tuyen Bo Dao Nha,  Huyen thoai,  World Cup anh 1
Ronaldo là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 9 giải đấu quốc tế liên tiếp. Đồ họa: Minh Phúc.

Cầu thủ sở hữu 5 Quả bóng vàng chỉ còn xếp dưới huyền thoại bóng đá Ali Daei, người đã ghi 109 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Iran. Iran cũng chính là đối thủ cuối cùng của Ronaldo và các đồng đội ở vòng bảng VCK World Cup 2018. Ronaldo hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục này. 

Bên cạnh đó, cựu tiền đạo Man Utd cũng trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên kể từ thời Jose Torres vào năm 1966 ghi bàn bằng chân phải, chân trái và đầu trong một kỳ World Cup.

Cách đây 4 năm, "Seleccao" đã không thể vượt qua vòng bảng vì kém hiệu số so với đội tuyển Mỹ trong bảng đấu có sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch Đức. Tuy nhiên, anh đã cùng các đồng đội vô địch Euro 2016 một cách đầy bất ngờ 2 năm sau đó và đang chơi tốt ở giải đấu năm nay trên đất Nga.

Cú đánh đầu tung lưới Morocco của Ronaldo qua góc nhìn 3D Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, Cristiano Ronaldo đã nhanh chóng đón quả tạt của Joao Moutinho và dứt điểm bằng đầu tung lưới thủ môn Munir.

Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua giành "Chiếc giày vàng" World Cup 2018 với 4 bàn thắng tính đến nay. Cách đây 4 năm, người vinh dự được nhận danh hiệu này là tiền vệ James Rodriguez của đội tuyển Colombia với 6 bàn thắng, chỉ hơn Ronaldo 2 bàn.

Nếu Bồ Đào Nha tiến sâu ở giải đấu năm nay, CR7 rất có khả năng sẽ phá kỷ lục 8 bàn của tiền đạo người Brazil Ronaldo de Lima năm 2002.

‘Ronaldo đang là cầu thủ hay nhất tại World Cup 2018’

Cristiano Ronaldo đang chơi hay tại World Cup 2018, và giải đấu trên đất Nga là cơ hội cuối cùng để chân sút 33 tuổi bổ sung chiếc cúp vàng thế giới vào bộ sưu tập thành tích.


Bàn tròn World Cup: Ronaldo chói sáng, nhưng đừng quên Messi Trong chương trình Bàn tròn World Cup, chuyên gia Phan Anh Tú và nhà báo Trương Anh Ngọc đã có những phân tích chuyên môn khá thú vị về giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm