Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đã gọi, Messi phải trả lời

Rạng sáng nay, Ronaldo đã tỏa sáng với một hat-trick hoàn hảo đưa Real Madrid vào vòng bán kết Champions League danh giá. Bây giờ, cả thế giới đổ dồn sang thiên tài Lionel Messi.

Phải cảm ơn định mệnh đã sinh Ronaldo và Messi cùng thời với nhau. Hai con người, hai cá tính, hai phong cách khác biệt nhưng đều là những vì tinh tú hiếm có mà lịch sử hàng trăm năm của bóng đá thế giới mới sản sinh ra. Trong 10 năm qua, mọi điều tuyệt diệu nhất gần như đặt dưới chân hai ngôi sao này.

Kể từ ngày Kaka có được niềm vui vào năm 2007, từ đó đến nay, danh hiệu cá nhân cao quý nhất - Quả bóng vàng chỉ là sự chia sẻ nội bộ của Ronaldo và Messi mà thôi.

Ronaldo da goi,  Messi can phai tra loi anh 1
Messi và Ronaldo - hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới trong hơn 10 năm trở lại đây. Ảnh: ESPN.

Dù chẳng ai từng một lần thừa nhận, thế nhưng, ai cũng biết Ronaldo hay Messi đều coi thành quả của người còn lại là động lực để phấn đấu và làm tốt hơn.

Ngày 19/4, siêu nhân Ronaldo đã xuất hiện với 3 bàn thắng vào lưới Bayern Munich để dẫn lối đưa Real vào vòng chỉ dành cho 4 đội mạnh nhất tại Champions League năm nay.

Highlights 3D Real 4-2 Bayern Munich Cristiano Ronaldo tỏa sáng trong trận tứ kết lượt về để giúp đội bóng của huấn luyện viên Zidane vượt qua Bayern 4-2 sau 120 phút.

Cú hat-trick đó giúp cầu thủ 32 tuổi là người đến trước cột mốc 100 bàn thắng tại Champions League. Ronaldo đã trở lại mạnh mẽ và xóa tan những nghi ngờ về một cuộc "nghỉ hưu sớm về phong độ". Một tiếng gọi đanh thép đã được gửi đi. Messi liệu có thể trả lời?

Cũng giống như niềm tin của các Madridista dành cho CR7, Messi là cái tên được các cules trao trọn niềm hy vọng khi đội bóng đang ở trong tình cảnh ngặt nghèo bởi lẽ không thể kể hết số lần siêu sao 29 tuổi giải thoát cho Blaugrana.

Messi ít khi khiến người hâm mộ phải thất vọng trong những khoảnh khắc được mong chờ như hiện tại, đặc biệt là khi kình địch Ronaldo đã lên tiếng.

Ronaldo da goi,  Messi can phai tra loi anh 2
Messi là niềm hy vọng số 1 của Barca trong trận đấu vào ngày mai. Ảnh: Getty Images.

Trong một mùa giải đi xuống của gã khổng lồ xứ Catalan, Messi vẫn là cái tên sáng chói nhất. Sự vươn lên thời gian gần đây của Ronaldo khiến mọi người quên mất quá trình trước đó. Tính tới lúc này của mùa giải 2016-2017, Leo đã có trong tay 45 bàn thắng (cao nhất toàn châu Âu) và 14 đường kiến tạo. Số lượng và hiệu suất đều vượt xa so với Ronaldo.

Ronaldo da goi,  Messi can phai tra loi anh 3
Thống kê tính đến thời điểm ngày 19/4 của hai ngôi sao Ronaldo và Messi.

Thế nhưng, mọi thứ sẽ vô nghĩa. Bóng vàng sẽ không có cho Messi nếu anh và các đồng đội không có được các danh hiệu cao quý trong đó chắc chắn phải có Champions League.

Để làm được điều này, Barca phải vượt qua được Juventus sau bi kịch 0-3 phải nhận ở lượt đi. Phép thuật cần phải trở lại đôi chân thiên tài của Messi.

Barca đã từng làm được điều kỳ diệu trước PSG hơn một tháng trước ngay tại Nou Camp với màn rực sáng của Neymar. Còn rạng sáng mai, Messi sẽ phải lên tiếng để chứng minh anh là số 1 không chỉ ở Barca mà còn là số 1 trên thế giới hiện tại.

Ngày hôm qua, HLV Enrique của Barca đã phát biểu về mục tiêu lật đổ vĩ đại trước Juventus. Con số cụ thể đã được đưa ra - 5 bàn. Gánh nặng lúc này đã được đặt lên bộ ba thần thánh MSN với Messi là nhân tố chủ chốt.

Luis Enrique: 'Barca sẽ ghi 5 bàn vào lưới Juventus' HLV của Barca tự tin với khả năng lội ngược dòng trước Juventus sau khi để thua đại diện nước Ý 3-0 ở lượt đi đồng thời kêu gọi Nou Camp ủng hộ cầu thủ đến phút cuối cùng.

Ghi 5 bàn vào lưới hàng thủ xuất sắc nhất châu Âu hiện tại là vô cùng khó khăn. Thế nhưng, Messi có lẽ biết cách làm điều đó. Đêm 6/6/2015 tại Berlin, anh và các đồng đội đã từng khiến Juventus phải quỳ gối trong trận chung kết Champions League với tỉ số 3-1.

Còn với Messi, dù luôn thể hiện mình là một con người khiêm tốn, anh chắc chắn cũng muốn lập công để người ta bớt nhắc đến cái tên Ronaldo và nhìn nhận những đóng góp từ đầu mùa của anh một cách công bằng.Với Barca, bất kỳ sự thua kém nào với đại kình địch của Real đều là không thể chấp nhận. Vì thế, đội bóng xứ Catalan trước khi phân cao thấp với Real tại La Liga vào cuối tuần này, họ sẽ quyết tâm hết sức có thể để chứng minh mình không hề thua kém đội bóng Hoàng gia bằng việc vượt qua Juventus.

Bóng đá từ ngày có thêm cuộc so kè giữa Ronaldo - Messi trở nên thú vị hơn theo một ý nghĩa nào đó. Việc theo dõi số bàn thắng, đếm từng kỷ lục bị phá sau mỗi tuần của cặp ngôi sao này đã trở thành niềm quan tâm của hàng triệu người đam mê túc cầu trên toàn thế giới.

Rạng sáng nay, người ta đếm được 3 đơn vị đã được cộng thêm vào tài khoản của Ronaldo, hãy chờ xem con số của Messi có được vào ngày mai.

Hành trình trở thành CR100 phiên bản Champions League Những cột mốc đáng chú ý trong hành trình chinh phục cột mốc 100 bàn thắng tại Champions League của Ronaldo.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm