Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo đã đạt đến đẳng cấp của Pele, Maradona’

Theo cựu trung vệ Rio Ferdinand, Cristiano Ronaldo xứng đáng được xếp vào hàng ngũ những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới, bên cạnh Pele hay Maradona.

Cú đúp ở thất bại 3-4 của Real trước Schalke tại lượt về vòng 1/8 Champions League giúp Ronaldo vượt qua Lionel Messi để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử cúp châu Âu với 78 bàn thắng. Chứng kiến thành tích ấn tượng của CR7, cựu trung vệ Rio Ferdinand không ngần ngại xếp đồng đội cũ ngang hàng với những huyền thoại vĩ đại nhất như Pele hay Maradona.

Theo Ferdinand, Ronaldo đã đạt đến đẳng cấp của Pele, Maradona.

Trả lời phỏng vấn trên Goal, ngôi sao một thời của Man Utd khẳng định: “Ronaldo chắc chắn đã đạt đến đẳng cấp của Pele, Maradona. Đây là thời của cậu ấy và Messi, những cầu thủ luôn khiến chúng ta phải thán phục”.

“Nếu những ngôi sao người Brazil như Ronaldo Lima, Rivaldo hay Ronaldinho ghi khoảng 25 đến 30 bàn mỗi mùa, chúng ta sẽ cho rằng họ quá xuất chúng. Nhưng nếu thống kê đó thuộc về Ronaldo và Messi, nhiều người sẽ kết luận họ có một mùa giải nghèo nàn. Trong suốt 6 hoặc 7 năm qua, cả hai đều duy trì hiệu suất làm bàn ở mức rất cao”.

Ferdinand tiết lộ, khi còn khoác chung màu áo Man Utd, anh luôn tin tưởng Ronaldo sẽ thành công nhưng không nghĩ siêu sao người Bồ Đào Nha có thể đạt đến đẳng cấp như hiện nay. “Thật khó tin khi Cristiano lại ghi nhiều bàn thắng đến thế. Cậu ấy có khát vọng, tập luyện chăm chỉ và những kỹ năng thiên bẩm. Tất cả yếu tố đó kết hợp lại giúp cậu ấy trở nên vĩ đại”.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm