Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo còn lo lắng khi catwalk, liệu Bùi Tiến Dũng có đáng bị chê?

Việc trở thành "người mẫu" tại Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2018 khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng hứng chịu những lời nhận xét trái chiều. Nhưng anh có đáng bị đối xử như vậy?

Ronaldo ngượng ngùng catwalk Cầu thủ của Real bước đi khá thoải mái dù có đôi chút ngượng ngùng khi trình diễn thời trang.

Ngay sau trận Real hòa Atletico 1-1 ở derby thành Madrid vào tháng 10/2015, người hâm mộ Cristiano Ronaldo bất ngờ thấy cầu thủ thần tượng xuất hiện trong vai trò người mẫu tại quê nhà Guimaraes, Bồ Đào Nha. Điều đặc biệt là ở tuổi 30, CR7 mới lần đầu có trải nghiệm làm vedette.

Ronaldo lo lang khi catwalk anh 1
Cristiano Ronaldo làm người mẫu giới thiệu giày vào tháng 10/2015. Ảnh: Mirror.

Trong lần trả lời phỏng vấn sau đó, ngôi sao Real Madrid thành thật chia sẻ: “Lần đầu làm người mẫu, nên tôi có chút lo lắng. Đó hoàn toàn là trải nghiệm mới với tôi, nhưng thực sự chuyện này mang đến nhiều điều thú vị”.

Là siêu sao hàng đầ thế giới nhưng Cristiano Ronaldo cũng gặp những khó khăn nhất định khi vào vai người mẫu “bất đắc dĩ”.

Tại Việt Nam, do thiếu kinh nghiệm khi lần đầu trở thành vedette, nên việc thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chê tơi tả về khả năng đi catwalk ở Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2018 cũng không phải là chuyện lạ.

Một độc giả bình luận: “Khi bạn đam mê đá bóng nhưng lại bị bắt đi diễn thời trang”. Nhiều người cũng lo ngại anh quá sa đà vào những hoạt động bên ngoài sân cỏ, không tập trung cho sự nghiệp cầu thủ. 

Thủ môn Bùi Tiến Dũng làm vedette show thời trang Đây là lần đầu tiên chàng cầu thủ "hot boy" của đội tuyển U23 Việt Nam làm người mẫu catwalk.

Tuy nhiên, bình luận viên nổi tiếng Anh Ngọc lại có quan điểm hoàn toàn khác. Anh viết trên trang cá nhân: “Khi nhìn thấy những tấm ảnh đầu tiên về Bùi Tiến Dũng trên sàn catwalk, phản ứng của mình là kêu lên 'chuẩn quá'".

"Một cầu thủ trẻ, đẹp trai, thành công bước đầu và sở hữu phom người chuẩn. Từ sân cỏ lên sàn diễn thời trang cũng như màn ảnh quả là điều hợp lý, trong thời buổi mà hình ảnh cá nhân của những người nổi tiếng được chú ý và có thể được khai thác theo hướng này”, anh đánh giá.

Theo bình luận viên Anh Ngọc, “một cầu thủ chuyên nghiệp chắc chắn biết đang làm gì, cần làm gì để bảo vệ cũng như nâng tầm hình ảnh và ảnh hưởng lên và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về những gì anh ta làm, cũng như những hậu quả có thể có".

"Vấn đề nằm ở hướng tỷ lệ thuận: Nếu thi đấu tệ, anh sẽ không nổi, các thương hiệu không tìm đến. Ngược lại, nếu anh giỏi, đẹp trai và đốn tim các cô gái, các thương hiệu tìm đến anh”, anh nhấn mạnh.

Ronaldo lo lang khi catwalk anh 2
Thủ môn Bùi Tiến Dũng lần đầu trình diễn trên sàn catwalk.

Trên thế giới, việc cầu thủ tận dụng sự nổi tiếng để lấn sân sang nghiệp người mẫu là tương đối phổ biến. Nhiều ngôi sao bóng đá khiến người hâm mộ phấn khích khi sải bước trên sàn catwalk như những người mẫu thực thụ tại các sự kiện thời trang lớn trên thế giới.

Không chỉ có Cristiano Ronaldo, nhiều ngôi sao đình đám như hai cựu cầu thủ MU Wayne Rooney và Park Ji-sung, tiền đạo trẻ tài năng của bóng đá Argentina Paulo Dybala và chân sút tài hoa người Brazil Neymar từng gây chú ý khi đảm nhận vai trò người mẫu tại những tuần lễ thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ cho rằng ở tuổi 21, sự nghiệp còn rộng mở phía trước, Bùi Tiến Dũng cũng nên tập trung nhiều hơn vào việc rèn chuyên môn. Người hâm mộ lo lắng cho thủ môn của CLB Thanh Hóa và U23 Việt Nam cũng bởi tình yêu, tình cảm dành cho anh.

Ronaldo lo lang khi catwalk anh 3
Bùi Tiến Dũng ngồi trên ghế dự bị chứng kiến đội nhà Thanh Hóa để CLB Cần Thơ cầm hòa 1-1 ở vòng 6 V.League 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Kể từ ngày 5/4, thủ thành Bùi Tiến Dũng không còn được thi đấu. Cuối tuần qua, anh ngồi thẫn thờ trên băng ghế dự bị, chứng kiến đội Thanh Hóa mất điểm trước CLB Cần Thơ ngay trên sân nhà. Điều đáng chú ý là cả 3 trận hòa gần đây của đội bóng Thanh Hóa đều tới trong thời gian Bùi Tiến Dũng vắng mặt.

Đằng sau câu chuyện của thủ môn U23 Việt Nam, có lẽ bản thân anh và đội bóng chủ quản đều hiểu. Tuy nhiên, bóng đá chuyên nghiệp cũng là bóng đá thương mại, và chẳng có lý do gì để người hâm mộ nói rằng cầu thủ chỉ nên đá bóng, đừng bén mảng đến những chuyện ngoài chuyên môn.

"Tất cả những gì đang diễn ra là quá trình tương hỗ và tự điều chỉnh sao cho phù hợp với cầu thủ, câu lạc bộ và cả nền bóng đá cũng như thái độ của các cổ động viên", bình luận viên Anh Ngọc kết luận.

Bùi Tiến Dũng, Quang Hải và những ngôi sao tăng thu nhập từ quảng cáo

Gương mặt Bùi Tiến Dũng có phần gượng gạo trên sàn catwalk, khác hẳn với những sự tự tin trên sân cỏ của anh. Tuy vậy, được các thương hiệu tìm đến là tín hiệu tốt với các cầu thủ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm