Bùi Tiến Dũng, Quang Hải và những ngôi sao tăng thu nhập từ quảng cáo
Thứ hai, 23/4/2018 18:31 (GMT+7)
18:31 23/4/2018
Gương mặt Bùi Tiến Dũng có phần gượng gạo trên sàn catwalk, khác hẳn với những sự tự tin trên sân cỏ của anh. Tuy vậy, được các thương hiệu tìm đến là tín hiệu tốt với các cầu thủ.
Công Phượng: Tên tuổi của Công Phượng lên như diều gặp gió sau bàn thắng solo ngoạn mục vào lưới U19 Australia năm 2014. Đây là bước đà để Công Phượng tham gia đóng các quảng cáo mà 1 quảng cáo bia là điển hình. Sau đó, chính video clip quảng cáo này đã bị VFF “sờ gáy” vì có nội dung không phù hợp. Ngoài ra, Công Phượng còn quảng cáo cho 1 nhãn hàng dầu gội và nhãn hàng sữa.
Xuân Trường: Tiền vệ đội trưởng của U23 tại vòng chung kết U23 châu Á trở thành cái tên hot và được săn đón sau thành công của cả đội. Bên cạnh việc đóng quảng cáo sữa từ trước, Xuân Trường cũng tham gia đóng quảng cáo đồ uống thể thao. Xuân Trường đang diễn tả gương sự mệt mỏi khi chưa được sử dụng đồ uống đó. Ảnh cắt từ clip.
Quế Ngọc Hải: Không phải là cái tên quá hot nhưng Quế Ngọc Hải lại rất được các nhãn hàng săn đón. Anh trở thành gương mặt đại diện của một tựa game, của hãng đồ thể thao và cả nước tăng lực. Có gói quảng cáo của trung vệ này được tiết lộ lên tới 400 triệu đồng.
Quang Hải: Người mới nhất đóng quảng cáo là tiền vệ Quang Hải. Tiền vệ này quảng cáo cho một loại bia, và trong video clip ấy là những hình ảnh của tiền vệ này tại vòng chung kết U23 châu Á tại Thường Châu, bao gồm pha sút phạt vào lưới Uzbekistan.
Bùi Tiến Dũng: Những tranh cãi xung quanh việc thủ thành Bùi Tiến Dũng đóng quảng cáo đã xuất hiện từ sau vòng chung kết U23 châu Á, khi một công ty báo giá lên tới cả tỷ đồng cho mỗi đơn vị muốn sử dụng hình ảnh của Tiến Dũng. Mới đây, thủ môn của CLB Thanh Hóa đã thể hiện màn đi catwalk ở một sự kiện thời trang.
Đỗ Duy Mạnh: Không chạy show nhiều như các đồng đội tại U23 Việt Nam nhưng hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cũng rất được các nhãn hàng để ý nhờ thân hình cao ráo, gương mặt điển trai cùng nước da trắng bóc. Từ trước khi vòng chung kết U23 châu Á khởi tranh năm nay, Duy Mạnh đã là gương mặt đại diện của một thương hiệu quần áo, giày thể thao.
Phạm Văn Quyến: Không phải ngẫu nhiên mà có thời điểm người ta gọi Văn Quyến là "Vua quảng cáo". Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Văn Quyến nhận hàng tỷ đồng tiền quảng cáo từ các nhãn hàng, gồm đồ điện tử, nước tăng lực, xe máy... CLB Sông Lam Nghệ An cũng được "thơm" lây khi một phần tiền quảng cáo của Văn Quyến được trích cho đội bóng chủ quản.
Lê Công Vinh: Công Vinh là cầu thủ có thương hiệu nhất tại Việt Nam. Thành công trên sân cỏ và mẫu mực ngoài đời, các nhãn hàng tìm đến CV9 là điều dễ hiểu. Rất nhiều thương hiệu tìm đến anh mà đáng kể nhất là hãng xe hơi nổi tiếng của Đức.
Lê Huỳnh Đức: Từng là tiền đạo cắm số 1 của bóng đá Việt Nam, Huỳnh Đức đương nhiên được các nhãn hàng chú ý. Trong những năm cuối của sự nghiệp đỉnh cao, Huỳnh Đức được mời sang Trung Quốc thi đấu và cũng quảng cáo luôn cho một thương hiệu xe máy của nước này.
Hồng Sơn: Những ai yêu mến Hồng Sơn chắc không thể quên những phần trình diễn điệu nghệ với trái bóng của danh thủ này khi anh so tài cùng Beckham cùng nhiều ngôi sao châu Âu khác ở một sự kiện bóng đá. Đây là sự kiện do một thương hiệu nước giải khát tổ chức và đương nhiên Hồng Sơn cũng quảng cáo cho thương hiệu này.
Nguyễn Quang Hải là một cầu thủ bóng đá trưởng thành tại lò đào tạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T và hiện cũng đang thi đấu tại câu lạc bộ bóng đá Hà Nội ở vị trí tiền vệ. Anh được nhận huân chương lao động hạng 3 do thủ tướng chính phủ trao tặng. Quang Hải còn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 6 V-League 2018 và cũng là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018.
Quế Ngọc Hải là một cầu thủ bóng đá đang thi đấu cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An và ĐTQG Việt Nam. Anh có thể chơi ở các vị trí trung vệ, hậu vệ phải và tiền vệ trụ.
Khóa học bằng AFC Pro tại Việt Nam kết thúc với việc 5 huấn luyện viên Việt Nam hoàn thành khóa học để đủ điều kiện dẫn dắt các đội bóng hàng đầu châu Á.