Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có thể bị cục thuế điều tra

Siêu sao người Bồ Đào Nha bị phát hiện một số lập lờ về vấn đề thuế thu nhập từ bản quyền hình ảnh.

Theo tờ El Confidental (Tây Ban Nha), một công ty ở Cộng hòa Ireland có tên Multisport&Image Management  (MIM) đã lập hóa đơn doanh thu quảng cáo hình ảnh giúp Ronaldo. Nhưng kết quả tìm kiếm thông tin về CR7 tại MIM là con số 0.

Mặc dù tên Ronaldo không xuất hiện trong bất cứ hồ sơ nào của công ty, thương hiệu Cristiano Ronaldo và Cristiano Ronaldo Legacy lại thuộc sở hữu của công ty này.

Công ty MIM được thành lập vào năm 2004, đặt trụ sở tại Dublin (CH Ireland), không có mối quan hệ rõ ràng với Cristiano Ronaldo. Thực tế cho thấy Ireland là “thiên đường thuế”, quốc gia châu Âu có mức thuế thu nhập doanh nghiệp thấp nhất, khoảng 12,5%. Chính vì vậy, theo Sport, siêu sao người Bồ Đào Nha có thể tiết kiệm được nhiều tiền nhờ thủ đoạn này.

Ronaldo rac roi ve thue anh 1
CR7 sở hữu nhóm sản phẩm thuộc Cristiano Ronaldo Legacy (tạm dịch: Di sản của Ronaldo).

Trang Football Leaks tiết lộ các hợp đồng quảng cáo của Ronaldo đều thông qua MIM, bao gồm hãng Nike, Unilever (dầu gội Clear), đồ ăn nhanh KFC, Konami (Pro Evolution Soccer), Toyota Thái Lan, ngân hàng Espirito Santo (Bồ Đào Nha)...

Cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha không chấp nhận việc bản quyền hình ảnh của một cầu thủ được đưa qua trung gian ở nước khác. Vậy nên, Ronaldo với tư cách công dân cư trú ở Madrid, phải chịu khoản thuế 43,5% áp lên doanh thu quảng cáo.

Nếu cơ quan thuế Tây Ban Nha mở cuộc điều tra, Ronaldo có thể gặp phải nhiều rắc rối. Trong trường hợp công khai mối quan hệ với công ty MIM, Ronaldo chỉ phải nộp khoản tiền phạt và bị cấm tiếp tục liên kết với công ty có trụ sở tại Ireland. Còn trong trường hợp không công khai, CR7 có thể bị kết án tù.

Cách đây vài năm, Ronaldo cũng dính cáo buộc đánh lừa cơ quan thuế Bồ Đào Nha.

Coutinho đánh giá Ronaldo chỉ xếp thứ tư thế giới

Ngôi sao người Brazil cho rằng Messi, Suarez và Neymar giỏi hơn Cristiano Ronaldo.

Anh Dũng (Theo El Confidental)

Bạn có thể quan tâm