Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo – cỗ máy kiếm tiền từ đầu tới chân

Từ cọng tóc tới bàn chân, bất kể nơi nào trên cơ thể ngôi sao người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo cũng là công cụ giúp anh hái ra tiền.

Không chỉ là chân sút số 1 thế giới, Cristiano Ronaldo còn là cầu thủ có giá trị thương mại hàng đầu làng bóng. Chỉ tính riêng năm 2013, ngôi sao người Bồ đã đút túi hơn 22 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Herbalife, Samsung, Castrol,…

Với tài năng, tên tuổi cùng ngoại hình lý tưởng, Ronaldo không chỉ kiếm tiền bằng trái bóng mà còn bằng tất cả bộ phận trên cơ thể mình. Từ mái tóc, gương mặt, bàn tay cho tới tận đôi chân của CR7 đều giúp anh hái ra tiền nhờ các hợp đồng quảng cáo.

Tờ Bloomberg vừa đưa ra hình ảnh đồ họa khá độc đáo, thống kê những nhà tài trợ lớn trên khắp cơ thể của Ronaldo. Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là thương hiệu thời trang thể thao Nike – nhà tài trợ chính và lâu năm của CR7. Mỗi năm, Nike chi trả cho Ronaldo tới 10 triệu bảng để anh chấp nhận đại diện và sử dụng sản phẩm của họ mỗi khi xuất hiện trước công chúng. 

Ronaldo kiếm tiền từ đầu tới chân.

Hợp đồng quảng cáo mới nhất và cũng gây tranh cãi nhiều nhất của Ronaldo là với tập đoàn Nhật Bản MTG. Ronaldo có trách nhiệm quảng bá cho các dòng sản phẩm làm đẹp mới của MTG, trong đó có  sản phẩm làm săn chắc cơ mặt có tên PAO.

Ronaldo quảng bá cho dòng sản phẩm làm săn cơ mặt có tên PAO.

Tuy nhiên, do sợ mất hình ảnh trong mắt khán giả, ngôi sao Real nhất quyết không chịu dùng thử sản phẩm có phần ngớ ngẩn này. Tuy nhiên, chỉ cần anh xuất hiện và cầm trên tay sản phẩm cũng đủ thu hút một lượng khách không hề nhỏ cho công ty.

"Muốn trở nên hoàn hảo và gây dựng được tên tuổi, trước hết, bạn cần tập trung và nghiêm túc tối đa trong công việc. Phấn đấu từ trong ý nghĩ là điều vô cùng quan trọng" - Ronaldo chia sẻ bí quyết kiếm tiền của mình.

Linh Anh

Ảnh:Bloomberg.

Bạn có thể quan tâm