Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real chi gần 23 tỷ đồng mua bảo hiểm đôi chân cho Rodriguez

Số tiền bảo hiểm đôi chân của hot boy người Colombia - James Rodriguez ngang bằng của Bale và chỉ thua kém duy nhất Ronaldo.

Mùa giải năm nay, Real mạnh tay chi tới 80 triệu euro để mua về tiền vệ đình đám James Rodriguez từ Monaco. Đây được xem là bản hợp đồng bom tấn, có giá trị chuyển nhượng cao nhất hè 2014.

Cùng với việc đón James Rodriguez về sân Bernabeu, chủ tịch Florentino Perez cũng vừa hoàn tất chính sách bảo hiểm đôi chân cho ngôi sao trẻ tuổi tài cao này. Theo đó, mỗi năm Real sẽ đóng số tiền tương đương với 1% giá trị chuyển nhượng để mua bảo hiểm cho James. Việc làm này nhằm đảm bảo CLB và cầu thủ sẽ không bị thiệt hại nặng nề trong trường hợp xấu xảy ra. 

James Rodriguez được chi 800.000 euro mỗi năm để bảo hiểm cho đôi chân vô giá của mình.

Như vậy, mỗi năm đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải chi 800.000 euro (tương đương 22,7 tỷ đồng) để mua bảo hiểm chân cho James. Đây là một trong những mức bảo hiểm cao nhất của câu lạc bộ, ngang bằng với Bale và chỉ kém duy nhất Ronaldo (1 triệu euro).

Theo quy định, chính sách bảo hiểm được giải quyết trong 2 trường hợp: cầu thủ tử vong hoặc bị tàn phế vĩnh viễn, không thể trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, chính sách này cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tiền sử chấn thương, tình hình sức khỏe, tuổi tác... Những yếu tố này sẽ quyết định mức tiền đóng bảo hiểm mà câu lạc bộ chi trả cao hay thấp.

Đến Bernabeu cùng đợt với James Rodriguez là tiền vệ Toni Kroos từ Bayern Munich và thủ môn Keylor Navas từ Levante. So với ngôi sao người Colombia, 2 cầu thủ này có giá chuyển nhượng thấp hơn hẳn. Do đó, mức bảo hiểm của  Kroos chỉ gần 300.000 euro, trong khi của Navas xấp xỉ 100.000 euro cho mỗi mùa giải.

Linh Anh

Ảnh: Marca.

Bạn có thể quan tâm