Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên an ninh sân vận động lột đồ hàng loạt fan nữ

Một nữ cổ động viên của CLB Spartak Moscow tố cáo đã bị lực lượng an ninh sân Kazan Arena yêu cầu lột hết quần áo để kiểm tra trước khi vào sân.

Yekaterina Stepanova - một nữ cổ động viên của CLB Spartak Moscow vừa lên tiếng tố cáo hành vi được cho là xâm phạm nghiêm trọng tới thân thể phụ nữ của lực lượng nhân viên an ninh sân Kazan Arena, Nga. Đây là một trong số những sân vận động sẽ đăng cai tổ chức World Cup 2018.

Yekaterina Stepanova - nữ cổ động viên lên tiếng tố cáo nhân viên an ninh sân Kazan lột đồ.

Theo đó, trong trận đấu giữa Rubin Kazan và Spartak Moscow hôm 1/8, cô và một số fan nữ của đội khách đã bị nhân viên an ninh SVĐ chặn lại ở cửa sân không cho vào. Sau khi bị đưa vào một phòng riêng, các cô bị yêu cầu lột hết quần áo, kể cả nội y để nhân viên bảo vệ tiến hành kiểm tra trước khi cho vào sân. Điều này khiến nhóm cổ động viên vô cùng bức xúc và cảm thấy như đang bị sỉ nhục.

"Trước trận gặp Rubin Kazan, tôi và nhiều CĐV nữ của Spartak Moscow đã bị ép phải cởi đổ, bao gồm cả đồ lót để kiểm tra trước khi vào sân. Đây là hành động xâm phạm cơ thể, vi phạm quyền phụ nữ, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của chúng tôi. Tôi kêu gọi những cô gái bị lột đồ hãy cùng đâm đơn kiện để nhờ tới sự giúp đỡ của pháp luật" - Yekaterina kêu gọi trên blog cá nhân.

SVĐ Kazan Arena - một trong những SVĐ đăng cai tổ chức World Cup 2018.
Ông Roman Askhabadze - Chủ tịch của CLB Spartak Moscow ngay lập tức gửi đơn lên Bộ nội vụ Tatarstan, yêu cầu tiến hành điều tra, xử lý nghiêm minh hành động trên. Sở cảnh sát Tatarstan đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc.

Tuy nhiên, phía cảnh sát cho biết, kể cả hành động trên là có thật thì các nhân viên an ninh sân Kazan Arena cũng vẫn đang làm đúng nhiệm vụ của mình. Bởi, theo quy định của sân vận động, nếu nghi ngờ cổ động viên có mang theo vũ khí hoặc các vật dụng nguy hiểm vào sân, nhân viên bảo vệ có quyền giữ lại và tiến hành kiểm tra, thậm chí yêu cầu người đó phải cởi quần áo. Tuy nhiên, vụ việc cũng gây ảnh hưởng ít nhiều tới uy tín của sân vận động Kazan Arena cũng như FIFA và World Cup 2018.

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm