Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo chật vật trước đội tuyển hạng 108 thế giới

Bồ Đào Nha phải nhờ đến bàn phản lưới của hậu vệ Medvedev mới có thể đánh bại Azerbaijan 1-0 ở bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 25/3.

Với đẳng cấp vượt trội, Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc và buộc đối thủ xếp hạng 108 thế giới phải chơi ở phần sân nhà trong phần lớn thời gian trận đấu.

Trong 45 phút đầu, Bồ Đào Nha có nhiều cơ hội, nhưng đa phần là những tình huống sút xa. Hiệp một, chủ nhà có 3 lần dứt điểm trong vùng cấm, 2 trong số đó thuộc về Cristiano Ronaldo, nhưng bóng đi không trúng đích.

Nhà đương kim vô địch EURO tấn công dồn dập, nhưng bàn mở tỷ số lại đến nhờ sai lầm của hàng thủ Azerbaijan. Phút 36, thủ môn Shakhrudin Magomedaliyev đấm bóng lỗi sau quả tạt của Ruben Neves. Bóng đập người hậu vệ Maksim Medvedev, đi vào lưới.

Ronaldo bat luc anh 1

Trước khi mắc lỗi, thủ môn Magomedaliyev đã có hàng loạt tình huống cứu thua tốt sau những cú sút xa của đối thủ. Ảnh: Reuters.

"Seleccao" sở hữu những thống kê áp đảo trong hiệp một. Đội bóng áo bã trầu cầm bóng 74%, tung 15 cú sút, trong khi Azerbaijan không có nổi một lần đưa bóng về khung thành thủ môn Rui Patricio.

Cách biệt một bàn không thể khiến HLV Fernando Santos hài lòng. Ông đưa ra nhiều sự điều chỉnh trong hiệp hai. Bruno Fernandes, Joao Felix vào sân và giúp cách tấn công của đội tuyển áo bã trầu có nhiều thay đổi. Ngoài sút xa, "Seleccao" còn tự tin thực hiện những pha phối hợp tốc độ cao ở khu vực trung lộ.

Số pha dứt điểm của chủ nhà ngày một tăng, nhưng sự đột biến là không đủ. 10 trong 12 cú sút được Ronaldo cùng đồng đội tung ra đi tới cầu môn, nhưng đều nằm trong tầm kiểm soát của hàng thủ đội khách.

Sau những phút chơi co cụm, Azerbaijan bắt đầu tổ chức lên bóng. Tuy nhiên, những gì thầy trò HLV Giovanni De Biasi làm được chỉ là 4 lần dứt điểm không trúng đích. Chung cuộc, Bồ Đào Nha thắng 1-0.

Ronaldo bat luc anh 2

Đội hình ra sân của Bồ Đào Nha và Azerbaijan.

Giá trị của Ronaldo thấp nhất trong 13 năm

Tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục rớt giá khi chỉ còn 50 triệu euro, thấp nhất kể từ năm 2008.

Ronaldo theo đuổi kỷ lục mới

Cristiano Ronaldo đứng trước cơ hội cân bằng thành tích của Ali Daei, để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm