Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo - Cavani và những cặp đồng đội so tài ở vòng bảng World Cup

Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani sẽ đứng ở 2 đầu chiến tuyến khi tuyển Bồ Đào Nha chạm trán Uruguay tại vòng bảng World Cup 2022.

world cup 2022 anh 1

Bồ Đào Nha và Uruguay rơi vào bảng H cùng Ghana và Hàn Quốc. Cristiano Ronaldo Edinson Cavani, 2 "lão tướng" thuộc biên chế MU, có dịp đụng nhau, và World Cup 2022 nhiều khả năng là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của họ.

world cup 2022 anh 2

Tuyển Croatia của Luka Modric là đối trọng lớn nhất cho Thibaut Courtois và tuyển Bỉ ở bảng F. Modric và Courtois từng chạm nhau tại vòng 1/8 Euro 2020. Khi đó, Bỉ thắng Croatia 5-3 trong hiệp phụ.

world cup 2022 anh 3

Tuyển Anh của Mason Mount rơi vào bảng đấu được đánh giá dễ nhất ở World Cup 2022 cùng các đối thủ Iran, Mỹ và một trong 3 đội Ukraine/Scotland/xứ Wales. Tuyển Mỹ của Christian Pulisic có cơ hội lớn để giành suất còn lại của bảng B vào vòng 1/8.

world cup 2022 anh 4

Tuyển Hà Lan né một loạt ông lớn ở nhóm hạt giống số một để chạm trán chủ nhà Qatar. Bảng A còn có Ecuador và Senegal. Hà Lan gặp Senegal sẽ là trận đáng chú ý nhất của bảng A, với tâm điểm là màn so tài giữa 2 đồng đội tại Liverpool là Virgil van DijkSadio Mane.

world cup 2022 anh 5

Ở bảng D, Đan Mạch là đối trọng xứng tầm cho nhà đương kim vô địch Pháp. Hai ngôi sao của Tottenham là Hugo LlorisPierre-Emile Hojbjerg đã chắc suất dự World Cup cùng tuyển Pháp và Đan Mạch. Với Lloris, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của anh.

world cup 2022 anh 6

Lá thăm may rủi đưa Tây Ban Nha gặp Đức, qua đó tạo nên bảng đấu khó khăn nhất tại World Cup 2022. Rodri gặp Ilkay Gundogan, 2 thủ lĩnh tuyến giữa, sẽ quyết định nhiều đến cục diện trận chung kết bảng đấu giữa Tây Ban Nha và Đức.

world cup 2022 anh 7

Sergio BusquetsTer Stegen cũng đứng ở 2 đầu chiến tuyến trong trận tâm điểm giữa Đức và Tây Ban Nha. Dù vậy, 2 ngôi sao Barca có ít cơ hội đá chính, khi Busquets đang mất vị trí vào tay Rodri, còn Ter Stegen khó lấy suất bắt chính của Manuel Neuer.

world cup 2022 anh 8

Tuyển Brazil của Arthur rơi vào bảng G cùng các đối thủ Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Dusan Vlahovic, sao Juventus, là niềm hy vọng số một của Serbia tại World Cup 2022. Trong khi đó, Arthur sẽ có tên trong đội hình Brazil bay đến Qatar.

world cup 2022 anh 9

Luis SuarezJoao Felix, 2 tiền đạo Atletico Madrid, dự World Cup 2022 trong tâm thế khác nhau. Với Suarez, đây sẽ là World Cup cuối cùng của anh. Còn Felix lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bộ đôi Ronaldo - Felix đối đầu Cavani - Suarez hứa hẹn tạo nên trận đấu nẩy lửa ở vòng bảng.

Suarez ngả người móc bóng ghi bàn Hai pha lập công muộn của Luis Suarez và Federico Valverde giúp Uruguay hạ chủ nhà Chile 2-0 ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.
world cup 2022 anh 10

Nếu Ronaldo bị loại sớm khỏi World Cup

Ngay cả khi tuyển Bồ Đào Nha có thể bị loại sớm như World Cup 2018, di sản của Cristiano Ronaldo ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là không thể phủ nhận.

BLV Quang Huy: 'Tuyển Anh thật sự mạnh ở World Cup 2022'

Bình luận viên Quang Huy xếp tuyển Anh vào top 3 ứng viên cạnh tranh chức vô địch World Cup 2022.

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm