Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bứt tốc trong cuộc đua giày vàng châu Âu

Cristiano Ronaldo xuất sắc bỏ xa nhóm bám đuổi khi nhiều hơn 8 điểm trên bảng xếp hạng những chân sút hàng đầu châu Âu.

Ở trận đấu mở đầu tháng tư, Cristiano Ronaldo thể hiện màn trình diễn ấn tượng. Trên sân nhà Bernabeu ở trận tiếp đón Granada, ngôi sao người Bồ Đào Nha khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng 5 lần. Sau vòng 29 La Liga, anh có 36 bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia.

Ronaldo ăn mừng trong trận ghi 5 bàn thắng vào lưới Granada ở vòng 29 La Liga. Ảnh: AFP.

Trong cuộc đua giành giày vàng châu Âu mùa này, Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi khi có nhiều hơn 8 điểm. Tạo ra cách biệt lớn với nhóm bám đuổi, CR7 đứng trước cơ hội trở thành chân sút số một châu Âu. Tuy nhiên, tiền đạo của Real Madrid cần giữ phong độ ổn định.

Mùa này, Ronaldo từng dẫn trước Messi khá xa, nhưng anh đã để cho đối thủ vượt lên ở giai đoạn chơi không tốt từ đầu năm 2015 đến trước khi bùng nổ trong trận gặp Granada. Ngôi sao người Bồ Đào Nha lập nhiều cột mốc đáng nhớ sau khi có 5 bàn thắng ở cuối tuần qua.

Cụ thể, Ronaldo san bằng thành tích lập 24 hat-trick của Lionel Messi ở La Liga. Anh cân bằng cột mốc 28 hat-trick của huyền thoại Alfredo Di Stefano ở Real Madrid tồn tại trong hơn 48 năm. Ngoài ra, CR7 lập kỷ lục của bản thân khi ghi 3 bàn trong 8 phút. Theo số liệu của trang Bleacher Report, kỷ lục ghi hat-trick nhanh nhất hiện thuộc về cựu cầu thủ của Bournemouth, James Hayter khi mất 2 phút 20 giây ở trận gặp Wrexham vào năm 2004.

Sau 13 năm thi đấu từ khi khoác áo đội một của Sporting Lisbon, Cristiano Ronaldo có 300 lần sút tung lưới đối phương. Trong đó, anh thực hiện 213 pha lập công cho Real Madrid, ghi 84 bàn ở M.U và có 3 bàn trong màu áo Sporting.

Bảng xếp hạng cuộc đua giành giày vàng châu Âu mùa này

Ronaldo ghi bàn nhiều hơn 53 CLB ở châu Âu

Ronaldo có 36 bàn thắng cho Real ở La Liga sau khi sút tung lưới Granada 5 lần trong trận đấu thuộc vòng 29. Anh hiện có thành tích ghi bàn tốt hơn 53 CLB ở châu Âu mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm