Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn nhiều hơn 53 CLB ở châu Âu

Ronaldo có 36 bàn thắng cho Real ở La Liga sau khi sút tung lưới Granada 5 lần trong trận đấu thuộc vòng 29. Anh hiện có thành tích ghi bàn tốt hơn 53 CLB ở châu Âu mùa này.

Cristiano Ronaldo vượt qua áp lực sau những lời nhận xét không tốt về màn trình diễn thiếu thuyết phục khi trở về khoác áo ĐT Bồ Đào Nha. Trong trận đấu mở đầu tháng tư, anh thể hiện phong độ rực sáng với 5 bàn thắng cho Real khi tiếp đón Granada trên sân nhà Bernabeu.

Cristiano Ronaldo thi đấu xuất sắc ở trận gặp Granada. Ảnh: Getty Images.

Sau vòng 29, CR7 vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 36 lần làm tung lưới đối phương. Anh hơn đối thủ cạnh tranh Lionel Messi 4 bàn. Theo thống kê của trang Daily Mail, Ronaldo còn có thành tích ghi bàn tốt hơn 53 CLB trong tổng số 98 đội bóng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1.

Ronaldo còn phá kỷ lục của cá nhân về thời gian hoàn thành cú hat-trick. Trong trận gặp Granada, anh chỉ cần 8 phút để đưa bóng vào lưới Granada ba lần. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha san bằng thành tích 28 hat-trick của huyền thoại Alfredo Di Stefano ghi cho Real tồn tại trong hơn 48 năm.

Trên trang Twitter cá nhân, Cristiano Ronaldo chia sẻ niềm vui sau khi tỏa sáng trong trận thắng 9-1 của CLB chủ sân Bernabeu. Anh cho biết: “Hạnh phúc khi ghi 5 bàn cùng với màn trình diễn tuyệt vời của đội bóng. Cảm ơn các bạn vì đã ủng hộ”. Đây là một trong những trận đấu ấn tượng của Ronaldo từ đầu năm 2015.

Những đội bóng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu có số bàn thắng ít hơn Cristiano Ronaldo

Ngoại hạng Anh: Stoke City, Newcastle, West Bromw, Hull City, Aston Villa, Sunderland, QPR, Burnley, Leicester City.

La Liga: Malaga, Athletic Bilbao, Rayo Vallecano, Real Sociedad, Celta Vigo, Espanyol, Getafe, Levante, Eibar, Elche, Deportivo la Coruna, Almeria, Granada, Cordoba.

Bundesliga: Augsburg, Borussia Dortmund, Mainz, Cologne, Hertha Berlin, Freiberg, Hannover, Hamburg, Paderborn, Stuttgart.

Serie A: Torino, Sassuolo, Udinese, Empoli, Chievo, Atalanta, Cesena, Cagliari, Parma.

Ligue 1: Lille, Rennes, Nantes, Guingamp, Nice, Bastia, Evian, Lorient, Toulouse, Metz, Lens.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm