Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: ‘Bồ Đào Nha sẽ không bao giờ vô địch World Cup’

Thất vọng sau trận hòa hút chết trước Mỹ, Ronaldo cay đắng cho rằng, một tập thể chỉ có chất lượng trung bình như Bồ Đào Nha sẽ không bao giờ vô địch World Cup.

Trước khi World Cup 2014 khởi tranh, Bồ Đào Nha vẫn được xem là ứng cử viên tiềm tàng cho danh hiệu vô địch. Với một dàn hảo thủ được dẫn dắt bởi ngôi sao sáng nhất Cristiano Ronaldo, các nhà cái hàng đầu châu Âu xếp khả năng đăng quang của Seleccao ở vị trí thứ 9/32 đội (đặt 1 ăn 29).

 Ronaldo thất vọng với màn trình diễn của đội nhà. Ảnh: Getty Images

Thế nhưng, thất bại tan nát 0-4 trước người Đức trong ngày ra quân đã giáng một đòn đau vào tham vọng của thầy trò HLV Paulo Bento. Chưa hết, trận hòa ở thế thua đêm qua trước Mỹ khiến cánh cửa đi tiếp gần như đã đóng sập trước mặt đoàn quân thiện chiến đến từ bán đảo Iberia. Dù có thắng trong lượt trận cuối trước Ghana thì CR7 cùng các đồng đội cũng không còn nắm trong tay quyền tự quyết. Bởi kịch bản về một trận cầu hòa hoãn giữa Đức và Mỹ là điều đã nằm trong suy nghĩ của rất nhiều người.

Thất vọng là cảm giác của Ronaldo lúc này. Anh chia sẻ: “Có thể chúng tôi chỉ là một đội bóng trung bình. Sẽ thật giả dối nếu cho rằng chúng tôi là một đội bóng hàng đầu. Chúng tôi có quá nhiều mặt hạn chế và những sự vắng mặt của Coentrao hay Pepe càng khiến điều đó trở nên trầm trọng. Một tập thể như thế sẽ không thể đánh bại được những đối thủ lớn”.

“Chẳng có bất kỳ phép lạ nào cả. Chúng tôi phải đối mặt với một bảng đấu khó khăn, với những đối thủ tốt hơn chúng tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ Bồ Đào Nha có thể vô địch. Chúng ta cần khiêm tốn và biết đẳng cấp của mình đang ở đâu. Tôi không phải là kẻ đạo đức giả và tôi cũng không bao giờ nghĩ chúng tôi có thể lên ngôi ở một giải đấu như thế này”.

 CR7 tin rằng, với chất lượng đội hình hiện tại, Bồ Đào Nha sẽ không bao giờ vô địch World Cup. Ảnh: Getty Images

Ronaldo cũng không muốn đề cập đến chấn thương đầu gối khiến anh không thể ra sân với phong độ tốt nhất. “Tôi không muốn biện minh cho màn trình diễn của mình bằng cách nói về những chấn thương. Tôi đã ở đây, chiến đấu và làm tất cả những gì tốt nhất có thể. Hàng ngày, có quá nhiều những tin tức trái chiều về chấn thương đầu gối của tôi. Vậy nên tôi không muốn biện minh cho bản thân mình. Tôi chỉ ở đây để cống hiến hết sức lực và tinh thần cho đội tuyển quốc gia mà thôi”.

Ngôi sao 29 tuổi cũng thừa nhận, điều kiện thời tiết ẩm ướt tại Brazil không hoàn toàn là nguyên nhân khiến Bồ Đào Nha thi đấu kém cỏi trước Mỹ. “Tôi không phải là người thích hợp để trả lời câu hỏi này. Chúng tôi đã phải trải qua một mùa giải rất dài và mệt mỏi nhưng rõ ràng tất cả các đội bóng ở đây đều phải đối mặt với điều đó cũng như các điều kiện bất lợi khác", Ronaldo khẳng định.

Ronaldo giúp Bồ Đào Nha hòa nghẹt thở ở phút 95

Khi tất cả đều nghĩ đến thất bại dành cho BĐN thì Ronaldo lên tiếng. Đường chuyền như đặt của CR7 ở phút bù giờ thứ 5 tạo điều kiện để Varela đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Seleccao.

Anh cũng loại bỏ khả năng Bồ Đào Nha gặp vấn đề về tinh thần của các cầu thủ: "Tôi cũng không nghĩ rằng chúng tôi thất bại bởi sự thiếu quyết tâm. Mỗi đội bóng đến đây đều muốn giành chiến thắng. Chúng tôi biết chúng tôi không phải là một tập thể thiếu khát vọng, chắc chắn không bao giờ như vậy”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm