Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bị tố dùng tiền thoát vụ cáo buộc hiếp dâm

Ngôi sao của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ Alex Morgan khẳng định Cristiano Ronaldo đã dùng tiền để làm êm xuôi vụ bị cựu người mẫu cáo buộc hiếp dâm năm 2009.

Tháng 7/2019, nữ cầu thủ Morgan khiến cổ động viên nổi giận khi chia sẻ bài đăng có tiêu đề “Ronaldo là biểu tượng trong tham nhũng thể thao”, kèm bình luận “Đây là bài báo tuyệt vời”. Morgan ngầm ám chỉ việc CR7 dùng tiền để thoát rắc rối liên quan đến vụ bị Kathryn Mayorga cáo buộc hiếp dâm.

“Tôi muốn hỗ trợ cho những người phụ nữ rơi vào cảnh này. Khi bạn nhìn vào câu chuyện liên quan đến Ronaldo, tôi nghĩ có quá nhiều bằng chứng cho thấy vụ cáo buộc bị che đậy. Tôi tin sau tất cả, tiền bạc khiến mọi chuyện lắng xuống”, Fox Sports dẫn lời Morgan sáng 10/9.

Cristiano Ronaldo anh 1
Ronaldo và Mayorga tại buổi hộp đêm 10 năm trước. Ảnh: Daily Mai.

“Ronaldo không bị cáo buộc hình sự và sẽ tiếp tục chơi bóng. Ronaldo chưa phải trường hợp duy nhất, nhưng anh ấy là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất hiện nay, nên câu chuyện này gây chú ý. Tôi phải lên tiếng vì cánh phụ nữ dễ bị tổn thương và họ không nhận nhiều hỗ trợ”, nhà vô địch World Cup nữ 2019 nhấn mạnh.

Morgan cho biết cô ngạc nhiên khi đọc câu chuyện kể lại thông qua báo chí, nên quyết định lên tiếng trên trang cá nhân. Ronaldo là cầu thủ giỏi bậc nhất thế giới, nhưng vụ cáo buộc hiếp dâm là câu chuyện hoàn toàn khác. Cô nhấn mạnh tài năng của Ronaldo trên sân bóng không liên quan đến những hành vi ngoài sân cỏ.

Cuối năm 2018, làng túc cầu thế giới rúng động trước tin Ronaldo bị cựu người mẫu Kathryn Mayorga tố hiếp dâm. Mayorga cho biết cô và Ronaldo cùng dự hộp đêm năm 2009, sau đó vào khách sạn. Mayorga miêu tả bị Ronaldo khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau cùng, Ronaldo trả 375.000 USD để mua sự im lặng.

Vụ việc gây ồn ào trong gần một năm. Ronaldo khẳng định đó là hành vi đi ngược chuẩn mực đạo đức của con người, và anh hoàn toàn vô tội. Sau cùng, tòa án Las Vegas tuyên bố Ronaldo không bị truy cứu hình sự.

Ronaldo mang niềm vui cho con trai Matic Sau trận đấu giữa Serbia và Bồ Đào Nha, Nemanja Matic cùng 2 con đợi trước phòng thay đồ để được chụp hình cùng Cristiano Ronaldo.

'Ronaldo không cần nghệ sĩ như Messi để hay nhất thế giới'

Nhà cầm quân từng dẫn dắt Benfica, Jorge Jesus, nhận định Cristiano Ronaldo hay hơn Lionel Messi dù không sở hữu những tố chất đặc biệt như siêu sao của Barca.

Viết Tuệ

l

Bạn có thể quan tâm