Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ số trong game của Ronaldo, Messi thay đổi ra sao 10 năm qua

Ronaldo, Messi không chỉ so kè về thành tích trên sân cỏ mà còn thay nhau chiếm vị trí cầu thủ có chỉ số cao nhất tựa game FIFA trong 10 phiên bản gần nhất.

Ronaldo Messi trong game anh 1
Ở FIFA 11, Messi có chỉ số tổng quát cao hơn so với Ronaldo. "El Pulga" được đánh giá cao hơn đồng nghiệp người Bồ Đào Nha về khả năng rê dắt (DRI) nhưng lại thua về tốc độ (PAC), dứt điểm (SHO).
Ronaldo Messi trong game anh 2

2012 là mùa giải đỉnh cao của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina bỏ xa Ronaldo đến 2 điểm tổng quát. Mọi chỉ số cần thiết của một tiền đạo gồm tốc độ, rê dắt, dứt điểm, Messi đều gần chạm ngưỡng tối đa.

Ronaldo Messi trong game anh 3

Ở tựa game FIFA 2013, Messi tiếp tục có chỉ số tổng quát cao hơn Ronaldo và là ngôi sao sở hữu bộ chỉ số tốt nhất.

Ronaldo Messi trong game anh 4
Có thể thua kém Messi về chỉ số tổng quát nhưng Ronaldo vẫn là sự lựa chọn yêu thích của game thủ ở tựa game FIFA nhờ sự cân bằng giữa tốc độ, khéo léo và một chút sức mạnh. Đây cũng là điều Messi trong các tựa game bóng đá không có.
Ronaldo Messi trong game anh 5

Tựa game FIFA 15 ra mắt vào cuối năm 2014, thời điểm Cristiano Ronaldo vừa giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid. Tuy nhiên, anh vẫn phải "núp bóng" đồng nghiệp Messi.

Ronaldo Messi trong game anh 6
Ở FIFA 16, Ronaldo, Messi vẫn chia nhau 2 vị trí dẫn đầu về chỉ số trong game. 
Ronaldo Messi trong game anh 7
Sau 6 năm bị đánh giá thấp hơn đối thủ người Argentina, Ronaldo lần đầu tiên được hưởng cảm giác trở thành ngôi sao có chỉ số cao nhất tựa game bóng đá nổi tiếng trên toàn thế giới trong bản FIFA 17. 
Ronaldo Messi trong game anh 8

Sau 2 chức vô địch Champions League, Cristiano Ronaldo giữ vững vị trí số một trước sự cạnh tranh gắt gao từ Messi. Siêu sao sinh năm 1985 sở hữu bộ chỉ số gần như hoàn hảo đối với một tiền đạo.

Ronaldo Messi trong game anh 9

Sau chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid, Ronaldo đã chuyển sang khoác áo Juventus. Siêu sao 33 tuổi vẫn duy trì bộ chỉ số ấn tượng và cùng Messi chia sẻ vị trí dẫn đầu trong game FIFA 19.

Ronaldo Messi trong game anh 10

Màn trình diễn cá nhân của Messi trong năm 2019 được đánh giá nhỉnh hơn so với Ronaldo. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhà phát hành game FIFA đưa Messi trở lại với vị trí số một trong tựa game bóng đá đình đám.

Ronaldo mang niềm vui cho con trai Matic Sau trận đấu giữa Serbia và Bồ Đào Nha, Nemanja Matic cùng 2 con đợi trước phòng thay đồ để được chụp hình cùng Cristiano Ronaldo.

Ronaldo xếp sau Messi trong game FIFA 20

Trong danh sách 100 cầu thủ hay nhất game FIFA 20, Lionel Messi đánh bại Neymar và Cristiano Ronaldo để dẫn đầu với chỉ số tổng quát 94.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Bleacher Report

Bạn có thể quan tâm