Theo Tuttosport, những chỉ số về giá trị thương mại của Juve đều tăng mạnh sau khi có Ronaldo. Trước khi CR7 cập bến từ Real Madrid với giá 112 triệu euro, Juve có tổng cộng 49,3 triệu lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Con số này giờ là 83,8 triệu, tăng gần 70%.
Juventus có hai nhà tài trợ áo đấu là Jeep và Adidas. Trước khi Ronaldo tới, hãng đồ thể thao Adidas (Đức) trả 23 triệu euro cho Juve trong một mùa giải. Con số này giờ là 51 triệu euro, tăng 121%.
CR7 xứng danh là con gà đẻ trứng vàng của Juventus. Ảnh: IFTV. |
Hãng xe ôtô Jeep (Mỹ) còn nâng tiền tài trợ áo đấu cho Juve từ 16 triệu euro/mùa lên mức 50 triệu, tăng hơn 300% nhờ hiệu ứng CR7.
Hiệu ứng Ronaldo cũng mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Juve trên thị trường chứng khoán. Trước khi có tin đồn Juve mua Ronaldo từ Real Madrid, giá cổ phiếu của Juve chỉ ở mức 0,65 euro/cổ phiếu vào cuối tháng 6/2018.
Hơn 1 năm sau vụ chuyển nhượng có giá trị 112 triệu euro, giá trị cổ phiếu của Juve đã tăng lên mức xấp xỉ 1,48 euro/cổ phiếu. Giá trị của Juve đã tăng hơn gấp đôi sau khi CR7 tới sân Allianz.
Có Ronaldo, Juventus vô địch Serie A 2018/19. CR7 cũng trở thành "Cầu thủ hay nhất năm" của giải vô địch Italy. Tuy nhiên, Ronaldo chưa giúp Juve vô địch được Champions League. "Bà đầm già" bị Ajax loại ở tứ kết dù Ronaldo ghi bàn trong cả 2 lượt trận.
Trong mùa giải này, Juve tăng cường lực lượng mạnh mẽ với những chữ ký đình đám như Matthijs de Ligt, Aaron Ramsey, Adrien Rabiot để phục vụ tham vọng vô địch Champions League.
Tại Serie A, Juve giành trọn 6 điểm sau 2 chiến thắng trước Parma và Napoli. CR7 nổ súng trong chiến thắng 4-3 trước Napoli.
Tại đợt tập trung cho ĐTQG đang diễn ra, Ronaldo cũng ghi bàn. Pha lập công ở phút 80 của Cristiano Ronaldo góp phần giúp đội tuyển Bồ Đào Nha giành thắng lợi với tỷ số 4-2 trước Serbia tại vòng loại Euro 2020 diễn ra sáng 8/9.